Case Study #1. Ngành Du Lịch Đón Đầu Xu Hướng Phát Triển

Chứng kiến hàng ngàn khách sạn, cơ sở lưu trú và các khu du lịch phải đóng cửa, thay đổi mô hình kinh doanh sau một thời gian dài bị tác động mạnh mẽ bởi Covid-19, rất nhiều ý kiến và dự đoán lo ngại ngành khách sạn - du lịch sẽ rất khó để quay lại cuộc đua kinh tế trong ít nhất vài năm tới. Thế nhưng trái lại, trong năm 2022 đến nửa đầu năm 2023, ngành du lịch - khách sạn lại nhận được các tín hiệu khả quan và tích cực, một số thành phố du lịch vẫn thu hút được lượng khách lớn đến tham quan, nghỉ dưỡng.

1.Bối cảnh chung

Khánh Hoà - Nha Trang là một trong những địa điểm du lịch top-of-mind của khách hàng bởi sự phát triển phồn thịnh, tấp nập, phong cách sống và con người nơi đây không khỏi khiến khách du lịch thích thú mà mong muốn quay lại. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch nói chung, Khánh Hoà đã đổi mới, đầu tư cho các cơ sở lưu trú, khách sạn và các địa điểm ăn chơi theo hướng hiện đại và đáp ứng đủ các dịch vụ cho nhu cầu trải nghiệm ngày càng tăng cao của khách hàng. Theo số liệu được thống kê từ thành phố Khánh Hoà, ước tính trong tháng 4-2023, thành phố đã đón tổng cộng 350.000 lượt khách du lịch lưu trú (tăng 88,3% so với cùng kỳ năm 2022), trong đó ghi nhận 120.000 lượt khách quốc tế và 230.000 lượt khách nội địa.

Với sự thay đổi vượt bậc này, các khách sạn và cơ sở lưu trú cũng có những cạnh tranh và áp lực riêng khi phải có những chiến lược đặc biệt, bài bản khẳng định tên tuổi của mình nhằm tạo ấn tượng mạnh mẽ tới khách hàng. Hiểu được insight đó trong ngành du lịch, trong lần hợp tác với chuỗi thương hiệu Pavillon Boutique hotel and apartment, công ty chúng tôi đã đưa ra được các đề xuất và ý tưởng phù hợp với định hướng, hình ảnh của thương hiệu cao cấp.

2. Câu chuyện thương hiệu

PAVILLLON Boutique Hotel and Apartment là chuỗi thương hiệu cao cấp hướng đến các trải nghiệm đắt giá cho khách hàng. Pavillon là khách sạn 5 sao được thiết kế như 1 toà lâu đài tráng lệ, mang vẻ đẹp của phong cách đông dương quyến rũ, kết hợp với nghệ thuật trang trí thanh lịch. Kinh doanh trong ngành khách sạn là trải nghiệm vô cùng đặc biệt, khách hàng sẽ không có cơ hội được “dùng thử" mà sẽ đưa ra quyết định sau khi tìm hiểu về điều kiện và hình ảnh của của khách sạn. Vì vậy, logo thương hiệu của ngành du lịch có vai trò rất quan trọng, nó thể hiện được giá trị thương hiệu và giá trị tinh thần đến khách hàng. Tuỳ vào đặc điểm và tính chất của mỗi nơi mà thiết kế logo lại có những phong cách khác nhau: thiết kế logo cho khách sạn thiên về trải nghiệm, khám phá sẽ có thiết kế bụi bặm, năng động hơn để phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng, phù hợp với mục đích sử dụng không quá xa hoa, đi xa với mong muốn trải nghiệm. Ngược lại, Pavillon là một ví dụ điển hình cho thiết kế logo khách sạn thiên về nghỉ dưỡng cao cấp, iColor Branding đã sử dụng phong cách đơn giản, các tone màu đơn sắc nhưng đường nét sang trọng, mềm mại.

3. Mục tiêu dự án

Pavillon vẫn là cái tên mới trong bản đồ ngành du lịch Khánh Hòa, đây được coi là thách thức cũng như cơ hội dành cho Pavillon nếu có những chiến lược đánh đúng vào tệp khách hàng mục tiêu. Đứng trước bài toán làm thế nào để nổi bật mình trong ngành du lịch vô cùng cạnh tranh, được khách hàng biết đến và mong muốn trải nghiệm dịch vụ thì trước hết Pavillon cần sở hữu bộ nhận diện chuyên nghiệp, hình ảnh và logo thể hiện được cá tính của thương hiệu. Pavillon cung cấp cho khách hàng những dịch vụ cao cấp và không gian sang trọng vì vậy giao diện cần sự đột phá và sáng tạo nhưng gần gũi với thiên nhiên, con người.

4. Giải pháp và thực thi

Nhằm mang tới những phương án thiết kế khả thi nhất cho thương hiệu, iColor Branding đã bám sát vào concepts có sẵn của khách sạn, phong cách cổ điển với màu sắc trang trọng, thời thượng gắn với kiến trúc hiện đại rồi tới sự giản dị, đơn giản của phong cách gần với tự nhiên.

5. Kết quả dự án

Không dễ để bước vào tiềm thức của khách hàng nếu không tạo dựng được sự tin tưởng, chân thành và ấn tượng ban đầu vững chắc với khách hàng. Để tim được điểm chạm giữa thương hiệu và khách hàng, iColor Branding cùng với Pavillon kỳ vọng rất cao vào bộ nhận diện thương hiệu lần này có thể thể hiện được sự đẳng cấp và những giá trị bền vững mà Pavillon đang xây dựng. Bộ nhận diện của Pavillon được iColor Branding xây dựng một cách đồng bộ, chuyên nghiệp, ấn tượng và tạo được sự khác biệt rõ ràng trên thị trường.

Để tìm hiểu thêm về các dự án thương hiệu, các gói thiết kế cao cấp dành cho thương hiệu của bạn, vui lòng liên hệ cho chúng tôi, Color Branding luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí cho quý doanh nghiệp và khách hàng trong đa dạng lĩnh vực và ngành nghề.

Nguồn: icolor