Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

UNIQLO ra mắt thiết kế mới sử dụng 100% chất liệu tái chế

Các thiết kế mới chính thức được bày bán từ ngày 5/6. Với 1 USD trên mỗi sản phẩm bán ra, UNIQLO sẽ quyên góp đến ACCU (Trung tâm Văn hóa Châu Á – Thái Bình Dương của UNESCO) nhằm hỗ trợ các chương trình giáo dục về ô nhiễm đại dương.

Ngày 31/05/2023, UNIQLO công bố kế hoạch ra mắt loạt thiết kế mới, sử dụng 100% chất liệu polyester tái chế (bao gồm áo thun và túi có thể gấp gọn) với hình ảnh Đại sứ Toàn cầu về Phát triển Bền vững – nhân vật hoạt hình Doraemon phiên bản màu xanh lá.

Các sản phẩm mang hình ảnh nhân vật nổi tiếng này sẽ được ra mắt vào Ngày Môi trường Thế giới (ngày 5/6) nhằm khởi động chiến dịch “Join: The Power Of Clothing” mùa Hè 2023. Chiến dịch do UNIQLO khởi xướng từ năm 2022 nhằm khuyến khích khách hàng tham gia vào các hoạt động phát triển bền vững.

Loạt thiết kế mới, sử dụng 100% chất liệu polyester tái chế của UNIQLO.

Thông qua chiến dịch “Join: The Power Of Clothing”, thương hiệu khuyến khích người tiêu dùng dành sự quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề ô nhiễm đại dương và kỳ vọng tạo ra nhiều cơ hội để thực hiện các hành động chung tay vì cộng đồng, dù là hành động nhỏ nhất. Trên trang web của chiến dịch, UNIQLO đăng tải nhiều nội dung chia sẻ đến người tiêu dùng vấn đề ô nhiễm đại dương, bao gồm các cuộc phỏng vấn với các chuyên gia, các đoạn video giới thiệu chuyên sâu và lời khuyên về việc giảm rác thải nhựa trong cuộc sống hàng ngày. Trang web cũng cung cấp báo cáo chi tiết về các khoản quyên góp được thực hiện trong năm 2022 của chiến dịch, với tổng trị giá quyên góp lên đến 2 triệu USD.

Trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch năm nay (từ ngày 5/6 đến ngày 4/7/2023), đối với mỗi sản phẩm Doraemon phiên bản phát triển bền vững được bán ra, khách hàng sẽ đóng góp 1 USD cho ACCU, với mục đích hỗ trợ các chương trình giáo dục trẻ em về vấn đề ô nhiễm đại dương(1). Chương trình đồng thời được áp dụng cho dòng sản phẩm áo thun DRY-EX của nam và trẻ em có sử dụng một phần chất liệu polyester tái chế(2). Các sản phẩm Doraemon phiên bản phát triển bền vững sẽ được bán tại các cửa hàng UNIQLO trên toàn quốc cũng như trên cửa hàng trực tuyến UNIQLO.com.

  • (1) Khoản đóng góp tối đa là 1 triệu USD. Nhà tài trợ là Tập đoàn Fast Retailing – công ty mẹ của UNIQLO.
  • (2) Tỷ lệ polyester tái chế khác nhau tùy theo sản phẩm. Chương trình không áp dụng đối với áo thun DRY-EX dành cho nữ vì dòng sản phẩm này không sử dụng chất liệu polyester tái chế.