Kiếm tiền tự do từ tiếp thị liên kết trên nền tảng TikTok

Tiếp thị liên kết TikTok- Xu hướng kiếm tiền mới của nhiều người trong thời gian tới. Đây chính là một cơ hội cực kì lớn giúp cho bạn có thể kiếm thêm thu nhập cho bản thân từ vài triệu đến cả chục triệu mỗi tháng. Thực tế con số này là điều bình thường đối với nhiều người đã làm và vẫn đang tiếp tục làm tiếp thị liên kết trên TikTok ngoài kia

Như bạn thấy, kiếm tiền chưa bao giờ là chuyện dễ dàng, để thành công trong công việc này thì thời gian thôi là chưa đủ, bạn cần phải trau dồi rất nhiều về kiến thức và tư duy. Song hành cùng với kiến thức, bạn cần đề cao tính sáng tạo của bản thân để có thể thu hút nhiều người xem, đầu tư về thời gian và công sức nên nếu bạn vẫn còn tâm lý làm TikTok mà dễ ăn tiền thì bạn cần thay đổi ngay

Tuy nhiên, tôi có thể chia sẻ cho bạn 1 vài kinh nghiệm để bạn có thể có những bước đà chắc chắn trước khi tiếp cận tiếp thị liên kết

Nền tảng TikTok là một nền tảng mới đang thu hút rất nhiều người dùng hiện nay. Chính vì vậy, chúng ta cần phải hiểu được tiếp thị liên kết TikTok là gì?

Tiếp thị liên kết là một phương pháp bán hàng, quảng bá sản phẩm, dịch vụ của người khác trên nền tảng online và nhận hoa hồng trên mỗi giới thiệu hoặc đơn hàng thành công

Dưới đây là một số kinh nghiệm rút ra về tiếp thị liên kết trên TikTok:

1. Tập trung vào những sản phẩm/ dịch vụ mà bạn hiểu, yêu thích

Để chia sẻ đến các khách hàng, các bạn cần phải có những bài viết, bài chia sẻ về về sản phẩm/ dịch vụ đó. Nếu viết những sản phẩm, chủ đề mà bạn hiểu, bạn cảm thấy hứng thú thì nó sẽ không quá khó để bắt đầu.

Bạn yêu thích đi du lịch, thể thao, hay đam mê về ô tô, xe máy thì chắc chắn những chủ đề xoay quanh các sản phẩm đó sẽ không thể làm khó bạn. Hay bạn là một bà mẹ bỉm sữa thì các chủ đề liên quan đến mẹ và bé, nấu nướng sẽ là thế mạnh của bạn.

Thậm chí nếu bạn đam mê thời trang, thì chắc chắn bạn sẽ biết cách bắt trend mới, phối đồ thế nào cho đẹp sẽ là chủ đề mà bạn quan tâm. Viết về những điều mà bạn quan tâm, thích thú sẽ khiến người đọc cảm thấy chân thật hơn, không cảm thấy bạn đang quảng cáo hay bán hàng. Mà họ sẽ xem bạn như một khách hàng có cùng nhu cầu, cảm nhận giống với họ, điều này sẽ thuyết phục họ mua hàng nhanh hơn.

2. Nên chọn những sản phẩm mà mình từng thử và thích dùng

Khách hàng có thể cảm nhận được sự chân thành và trung thực thông qua cách mà bạn giới thiệu về sản phẩm.

Không nên làm tiếp thị liên kết những sản phẩm mà bạn chưa thử, chưa dùng bao giờ hay sản phẩm mà mình không thích.

Sử dụng sản phẩm/ dịch vụ trước khi bạn quảng cáo tiếp thị liên kết sẽ giúp bạn hiểu được rõ hơn về sản phẩm, cũng như có thể đánh giá được ưu/ nhược điểm của từng mặt hàng.

Nếu bạn cảm thấy hài lòng với những gì mà sản phẩm hay dịch vụ đó đem lại thì chẳng khó khăn gì để thuyết phục những người khác sử dụng.

3. Tự tạo tệp khách hàng mục tiêu

Khi bạn đã lựa chọn được mặt hàng mà mình muốn làm tiếp thị liên kết, thì điều quan trọng tiếp theo đó là cần phải xác định được khách hàng mục tiêu. Bạn hãy liệt kê những yếu tố về nhân khẩu học, về hành vi, về sở thích… của khách hàng mà bạn muốn nhắm đến.

Công việc xác định thị trường mục tiêu là việc quan trọng. Các yếu tố sẽ ảnh hưởng bởi đặc tính của khách hàng mục tiêu đó là phong cách viết, thông điệp truyền tải, thời gian đăng bài...

4. Lựa chọn phương tiện truyền thông online

Có rất nhiều cách để bạn truyền thông quảng bá sản phẩm mà mình làm tiếp thị liên kết. Dựa trên những tệp khách hàng mục tiêu để lựa chọn cho mình một kênh online phù hợp nhất với bạn.

Nếu bạn đã có trang website riêng hay trong blog riêng thì các bạn có thể chia sẻ những chiến dịch đó trên các kênh truyền thông khác nhau để có thể tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng hơn. Trước khi giới thiệu bất kì điều gì thì điều quan trọng nhất vẫn là bạn phải có một lượng người theo dõi trên kênh truyền thông nhất định, những khách hàng trung thành.

5. Biết cách tối ưu công cụ marketing online

Trên mạng có rất nhiều người cũng làm tiếp thị liên kết giống như bạn, vậy làm thế nào để khách hàng click vào xem bài viết của bạn và đặt hàng qua link mà bạn giới thiệu. Chính vì vậy bạn phải làm cho nó xuất hiện trong Top đầu các kết quả hiển thị khi được tìm kiếm.

Các chiến dịch tiếp thị liên kết trên các kênh truyền thông sẽ không đạt hiệu quả như mong muốn nếu khách hàng mục tiêu không nhìn thấy bài viết của bạn. Để có thể tiếp cận đến nhiều đối tượng, khách hàng hơn, thì các nhà làm tiếp thị liên kết cần đưa bài viết của mình lên top đầu kết quả được tìm kiếm được tạo ra bởi các công cụ tìm kiếm như Google. Đây còn là quá trình tối ưu hoá công cụ tìm kiếm SEO.

Tiếp thị liên kết (affiliate marketing) trên các phương tiện mạng xã hội hay blog/ website đều là cả một nghệ thuật và đòi hỏi cần phải có tư duy. Bạn cần phải sáng tạo trong các bài đăng của mình. Đừng đọc mà không hành động, hãy bắt tay vào làm tôi tin chắc bạn sẽ gặt hái được thành quả.