Làm quảng cáo phải BỀN! Chuyện kể về hành trình đạt 2 giải vàng Muse Awards 2023

Hơn 1000 ngày, khoảng 3000 email qua lại, hàng trăm cuộc họp và 2 giải vàng Muse Awards danh giá.

Làm quảng cáo phải BỀN - Đó là thông điệp mạnh mẽ tôi nhận được khi phỏng vấn chị Ngân, Associate Creative Director tại Dinosaur, người vừa cùng team đạt 2 giải vàng của Muse Award 2023 với dự án NuVi Milk (Nutifood) cho hạng mục Video - Animation và Video - Children.

MUSE Award 2023 là giải thưởng danh giá của Hiệp hội giải thưởng quốc tế (IAA) nhằm mục đích vinh danh, quảng bá và cổ vũ các sản phẩm sáng tạo toàn cầu. Với chủ đề giải thưởng xuyên suốt của năm 2023 là 𝗚𝗶𝗮̉𝗶 𝗽𝗵𝗼́𝗻𝗴 𝗯𝗮̉𝗻 𝘁𝗵𝗮̂𝗻, “MUSE Awards tôn vinh những cá nhân và tập thể sáng tạo không giới hạn họ trong cách thể hiện, nâng cao tiêu chuẩn và tương lai của ngành sáng tạo, tạo ra những chuẩn mực hoàn toàn mới cho thị trường”.

Nghe nói chị đã theo đuổi dự án Nuvi World này một thời gian dài?

Chính xác là hơn 3 năm. Và là dự án bền bỉ nhất mà chị từng tham gia. Sự bền ở đây được thể hiện qua nhiều khía cạnh khác nhau: thời gian, trí lực, tâm trí và cả sự kiên định.

Khó khăn như vậy thì chị bằng cách nào đã hoàn thành tròn vẹn?

Cũng có nhiều lúc bí, nhưng chị không để tâm trí mình đứng im. Chị đi tìm cảm hứng từ rất nhiều thứ liên quan như phim ảnh, sách truyện. Đó là cả kho tàng cảm hứng bất tận. Ngoài ra chị trau dồi hơn về tư duy phim ảnh của mình, tham gia workshop về phim, các page về làm phim. Nói chung chị mày mò và không ngừng tìm kiếm ở khắp mọi nơi. Cùng với đó chị và team tìm gặp những bé người quen xung quanh mình, tổ chức workshop để trò chuyện, lắng nghe để hiểu được gu của các bé.

Chị có thông điệp gì muốn truyền tải đến những bạn trẻ đang và sẽ dấn thân vào làm quảng cáo?

Làm quảng cáo cần nhiều yếu tố, nhưng có một yếu tố chị thấy ít được nhắc đến hơn. Đó chính là SỨC BỀN. Nếu mình yêu thích nhưng lại thiếu sự bền bỉ thì theo chị điều đó hơi đáng tiếc. Có thêm sức bền sẽ giúp mình đi xa hơn: “lì đòn" đến cuối để được nhìn thấy thành phẩm được hình thành từ bài những proposal đầu tiên, bền bỉ để luôn đứng dậy và tiếp tục tìm tòi ý tưởng mới mỗi khi bị “all-kill", bền bỉ để thấy khi hoàn thành xong một dự án dài hơi thì bản thân mình đã trưởng thành và cứng cáp hơn như thế nào. Nếu “lửa thử vàng" thì ở nhiều khía cạnh, sức bền thử creative.

Cảm ơn chị đã dành thời gian chia sẻ, có thể đây sẽ là nguồn động lực để các bạn Creative thêm bền trí bền gan. Một lần nữa chúc mừng team với 2 giải vàng từ Muse Award 2023, và chúc mọi người đạt được nhiều thành công hơn nữa trên chặng đường sắp tới.

Nguồn bài viết: Dinosaur Vietnam