Marketer Bích Hồng
Bích Hồng

Công ty CP Truyền Thông Thương Hiệu Việt Nam BRANDCOM

Tận dụng mùa du lịch bằng các chiến lược quảng cáo sáng tạo

Kỳ nghỉ hè đã chính thức bắt đầu, mang đến nhiều cơ hội thú vị cho các nhà quảng cáo quảng bá tối ưu hóa và sáng tạo các chiến dịch quảng cáo. Nếu bạn muốn vượt qua các KPI của mình và thấy ROAS của mình tăng cao, hãy bắt đầu tìm hiểu ngay về những chiến lược quảng cáo sáng tạo sau.

Tạo ra chủ đề kết nối với khách du lịch

Việc nhìn thấy từ khóa đích trong dòng tiêu đề chiến dịch của bạn sẽ khơi gợi sự tò mò của người tiêu dùng. Cách tốt nhất để thúc đẩy quyết định tìm hiểu của khách hàng là có tiêu đề trả lời cho những câu hỏi của họ, cung cấp thông tin hữu ích và tất nhiên, quảng bá thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn. Hãy suy nghĩ về cách bạn có thể sử dụng các chủ đề nội dung khác nhau để di chuyển người tiêu dùng qua kênh bán hàng của mình như:

- Hướng dẫn du lịch: Chủ đề này hướng đến giải pháp bằng cách cung cấp cách thực hiện, mẹo và thủ thuật giúp giảm bớt các rào cản tiềm ẩn và tối đa hóa giá trị cho các khách hàng.

- Danh sách truyền cảm hứng: Đề ra danh sách để làm nổi bật các điểm du lịch hàng đầu, lý do tại sao và những việc cần làm, đồng thời thêm mức độ liên quan bằng cách chỉ ra đối tượng của bạn. Việc đề ra các sản phẩm/dịch vụ liên quan đến du lịch có đánh giá cao cũng rất quan trọng trong quá trình ra quyết định của khách hàng.

- Các ưu đãi giá cả hấp dẫn: Đặt giá cả và tiết kiệm lên hàng đầu và trung tâm, làm nổi bật các giao dịch, khả năng chi trả, ngày rẻ nhất và lợi ích tích điểm sẽ đánh trúng vào tiềm thức của khách hàng.

- Các từ thông dụng tạo động lực: Truyền cảm hứng cho nhóm khách hàng của bạn bằng những từ khuyến khích như “khám phá, danh sách nhóm, đắm chìm hoặc thích du lịch…”.

- Câu hỏi gây tò mò: Có thể pha trộn câu hỏi với một chút bí ẩn để thu hút người đọc sẽ lôi kéo họ đọc thêm bài viết của bạn và gây được hứng thú với họ.

- Kể chuyện (story telling): Những câu chuyện truyền cảm hứng và khơi gợi cảm xúc – hai vũ khí lợi hại trong việc thu hút khách hàng mới. Kể những câu chuyện về những khách hàng thực sự đã có trải nghiệm tích cực, điều này sẽ kết nối trực tiếp tới tâm trí và sở thích của người đọc.

Xu hướng hình ảnh giúp tăng mức độ tương tác của chiến dịch

Hãy thử nghĩ về lần cuối cùng bạn lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ. Bạn hình dung mình đang ở điểm đến, tưởng tượng những hoạt động bạn sẽ làm, quần áo bạn sẽ mặc và những món đồ du lịch đặc biệt bạn cần. Sử dụng hình ảnh và video trong suy nghĩ đó của bạn về một chuyến du lịch tuyệt vời để gợi lên những cảm xúc tương tự của khách hàng.

Sử dụng những hình ảnh có nội dung phù hợp với nhu cầu của từng nhóm khách hàng đối tượng mà bạn hướng đến. Chẳng hạn, hình ảnh nơi có đông khách du lịch mọi người sẽ tạo được uy tín với khách hàng rằng họ cũng có thể tận hưởng những trải nghiệm tốt ở địa điểm du lịch nổi tiếng như vậy.

Cũng có thể dùng hình ảnh giới thiệu những điểm đến tuyệt đẹp, địa danh nổi tiếng hoặc địa điểm đầy cảm hứng dù có hoặc không có người để người xem có thể mơ mộng về điểm đến lí tưởng theo chính mong muốn của họ.

Ngoài ra, tầm quan trọng của nét văn hóa độc đáo, giới thiệu ẩm thực, con người, sản phẩm và di sản địa phương cũng ảnh hưởng nhiều tới những khách du lịch…Thêm hình ảnh thu hút sự chú ý về các điểm tham quan độc đáo hoặc các điểm vui chơi bí mật như vậy sẽ là “viên ngọc ẩn” với rất nhiều tiềm năng thu hút khách hàng.

Cách để bán sản phẩm của bạn và giấc mơ du lịch

Nếu bạn cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ giúp nâng cao trải nghiệm du lịch, hãy thử một trong những cách tiếp cận sáng tạo sau để đáp ứng sở thích của khán giả và truyền đạt đề xuất bán hàng độc đáo của bạn.

Với những sản phẩm dành cho chuyến du lịch, hãy nói về cách sản phẩm của bạn được sản xuất dành cho mục đích du lịch gì, công nghệ hoặc vật liệu độc đáo chứng minh tính hiệu quả của sản phẩm. Song song với đó là truyền đạt cách sản phẩm của bạn cải thiện trải nghiệm du lịch bằng cách tiết kiệm tiền, mang lại sự thoải mái cho chuyến bay hoặc giữ an toàn cho mọi người.

Định vị bản thân là nguồn đáng tin cậy hoặc nhà lãnh đạo tư tưởng và cung cấp các mẹo du lịch có giá trị được hỗ trợ bằng cách đưa ra lời chứng thực, xếp hạng, đánh giá hoặc câu chuyện thành công thực sự. Việc này sẽ giúp bạn xây dựng được lòng tin của khách hàng, từ đó đưa sản phẩm tới khách hàng thành công.

Bản đồ kho báu để thành công

Những chiến lược và mẹo bên trên sẽ đưa bạn đi đúng hướng và giúp tăng hiệu suất chiến dịch quảng cáo trong mùa du lịch của bạn. Nhưng điều quan trọng là phải luôn linh hoạt và đáp ứng với hành vi thay đổi của người tiêu dùng cũng như xu hướng thị trường. Một chiến lược quảng cáo có nội dung cùng với thông tin chất lượng, có giá trị sẽ là một “vũ khí hạng nặng” giúp chiến dịch quảng cáo đạt được hiệu quả cao.

*Nguồn: Brandcom.vn

Bích Hồng