Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Vero ra mắt các giải pháp truyền thông cho ngành dịch vụ di chuyển tại Đông Nam Á

Khi nhu cầu về các phương tiện di chuyển thay thế ngày càng gia tăng, nhiều nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển trong nước và quốc tế đang nỗ lực chuyển mình để đưa ra các chiến lược hoạt động mới. Bắt nhịp với sự chuyển đổi này, Vero – Công ty Tư vấn Truyền thông Thương hiệu và Quan hệ Công chúng khu vực Đông Nam Á – cho ra mắt giải pháp mới tập trung vào ngành dịch vụ di chuyển (Mobility) nhằm mang đến những hỗ trợ tối ưu cho các thương hiệu trên hành trình chinh phục thị trường này.

Với quy mô dân số hơn 622 triệu người, Đông Nam Á là một thị trường “màu mỡ” cho ngành công nghiệp ô tô và dịch vụ di chuyển. Sau đại dịch COVID-19, thị trường ô tô tại khối ASEAN đã chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ. Doanh số bán xe mới tại 6 thị trường lớn nhất ở Đông Nam Á đã tăng 53% trong quý III/2022, theo dữ liệu tổng hợp từ Just Auto.

Đóng góp vào bức tranh phục hồi tích cực của thị trường ô tô ở khối ASEAN, Việt Nam cũng nổi bật với mức tăng trưởng doanh số ấn tượng. Theo số liệu công bố bởi Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng tại Việt Nam đã tăng 248%, đạt 64.789 chiếc trong quý III/2022.

Chị Trần Kim Hoàng Yến, Trưởng bộ phận Công nghệ & Dịch vụ di chuyển tại Vero Việt Nam, cho biết: “Sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô, dịch vụ gọi xe và du lịch ở ASEAN đã mở ra một cơ hội hấp dẫn cho các doanh nghiệp phát triển trong những lĩnh vực sôi động này. Khi công nghệ tiếp tục định hình cách mọi người đi lại và du lịch, chúng tôi kỳ vọng vào sự tăng trưởng của nhu cầu đối với các giải pháp và chiến lược đổi mới, giúp thích nghi với đà phát triển nhanh chóng của công nghệ và dịch vụ di chuyển”.

(Từ trái qua phải) Prangthong Jitcharoenkul, Trần Kim Hoàng Yến, và Wiwat Khamsawai đang dẫn dắt mảng Dịch vụ di chuyển mới ở Đông Nam Á của Vero.

Chị Yến cho biết giải pháp tập trung vào ngành dịch vụ di chuyển mới của Vero được hỗ trợ bởi đội ngũ các nhà phân tích có chuyên môn cao của Vero IQ – những người chuyên tâm nghiên cứu và tìm hiểu thông tin chuyên sâu về người tiêu dùng cũng như triển vọng của ngành dịch vụ di chuyển, bao gồm ô tô, du lịch, công nghệ di chuyển và vận tải. Mục tiêu là giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường và phát huy những thế mạnh riêng biệt trong bối cảnh thị trường có nhiều cạnh tranh cũng như không ngừng đổi mới tại cả Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

“Những thay đổi từ đại dịch của ngành dịch vụ di chuyển tại Việt Nam đã dẫn đến sự xuất hiện của các xu hướng và thói quen du lịch mới, từ việc ứng dụng các phương tiện giao thông điện cho đến sự phổ biến của du lịch sinh thái. Điều hấp dẫn chúng tôi là cách thức đón nhận đa dạng của các phân khúc khách hàng khác nhau đối với những sự thay đổi này. Chính nhu cầu của người tiêu dùng đã truyền cảm hứng cho các thương hiệu và những nhà tư vấn truyền thông như chúng tôi tạo ra nhiều câu chuyện ý nghĩa”, chị Nguyễn Lan Trang – Chuyên viên Hoạch định chiến lược tại Vero – cho biết thêm.

Thúc đẩy bởi mục tiêu đầy tham vọng của chính phủ hướng tới 100% phương tiện giao thông tại Việt Nam chuyển sang sử dụng điện và năng lượng xanh vào năm 2050, thị trường xe điện của Việt Nam đang phát triển nhanh chóng, với số lượng xe điện tăng gấp 20 lần từ năm 2019 đến năm 2022.

Xe điện mang đến một cơ hội mới cho nền kinh tế nhưng đồng thời cũng là một thách thức đối với những người làm truyền thông, khi họ phải học cách tận dụng các công cụ truyền tải thông điệp mới, đồng thời dẫn dắt các cuộc thảo luận tập trung về môi trường và tính bền vững. Song hành với các hoạt động dành cho dịch vụ di chuyển của Vero tại Thái Lan, đội ngũ tại Việt Nam cũng đặt mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp trên đường đua đầy cạnh tranh của thị trường Việt Nam và Đông Nam Á thông qua các hiểu biết sâu rộng trong ngành.

“Là đơn vị tư vấn chiến lược quan hệ công chúng và truyền thông chuyên nghiệp, chúng tôi tự tin trở thành người đồng hành tin cậy, giúp đảm bảo danh tiếng thương hiệu xuyên suốt hành trình đổi mới. Một chiến lược PR được thực hiện tốt có thể giúp thương hiệu xây dựng và duy trì danh tiếng tích cực, truyền đạt tầm nhìn và giá trị cốt lõi một cách hiệu quả, đồng thời nhận được sự ủng hộ từ các bên liên quan”, bà Trần Kim Hoàng Yến cho biết thêm, “Đội ngũ chuyên gia tư vấn và nhà phân tích dày dặn kinh nghiệm của chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với khách hàng để phát triển và thực hiện các chiến lược truyền thông giúp họ gặt hái được nhiều thành công và nâng cao uy tín trên thị trường”.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ: [email protected]