Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Unique OOH News #19: Billboard dệt tay của Coca-Cola; Ghế chờ xe bus mô phỏng điện thoại gập của Samsung

Mỗi tuần một số mới, chuyên mục Unique OOH News của Unique Media Group sẽ đưa marketer đến với các tin tức, sự kiện quảng cáo ngoài trời (OOH) mới nhất cùng những chiến dịch sáng tạo, độc lạ của các thương hiệu tại Việt Nam và thế giới.

Bản tin Unique OOH News #19 điểm qua một số chiến dịch OOH thú vị: Biển quảng cáo được dệt thủ công của Coca-Cola nhân ngày Quốc tế Móc len 12/9; Việc Làm 24h “gây sốt” với content OOH độc đáo nhằm gợi ý món ngon cho dân văn phòng; Samsung “hô biến” ghế ngồi chờ xe bus thành điện thoại nắp gập để quảng bá cho Galaxy Z Flip 4; OOH hài hước nhấn mạnh khả năng “hóng biến và săn tin” của tờ báo The Dallas Morning News... cùng nhiều chiến dịch khác.

1. Biển quảng cáo được dệt thủ công của Coca-Cola nhân ngày Quốc tế Móc len 12/9

Mùa thu năm 2017, Coca-Cola đã bắt tay với agency sáng tạo McCann cho ra mắt loạt bảng quảng cáo ngoài trời được dệt thủ công bằng tay tại Serbia (Châu Âu) nhằm tôn vinh văn hóa và các làng nghề truyền thống tại địa phương.

Billboard đặc biệt này được dệt bởi bàn tay khéo léo của những người phụ nữ lành nghề trong suốt nhiều tháng trời. Chính vì vậy, đây không chỉ là một bảng quảng cáo đơn thuần, mà đó còn là một tác phẩm nghệ thuật.

Biển quảng cáo dệt tay được ví như tác phẩm nghệ thuật ấn tượng của Coca-Cola tại vùng đất Serbia.

2. Việc Làm 24h “gây sốt” với content OOH độc đáo nhằm gợi ý món ngon cho dân văn phòng

Ứng dụng Việc Làm 24h đã triển khai chiến dịch OOH để gợi ý cho mọi người loạt món ngon kèm theo các thông điệp về việc làm hài hước, ví dụ như “Bạc xỉu dành cho người nặng tình, Việc Làm 24h có việc làm lương nặng túi”, “Ớt nào mà ớt chẳng cay, việc nào trên Việc Làm 24h mà chẳng vừa hay vừa hợp”...

Chiến dịch được triển khai trên hàng loạt màn hình quảng cáo DOOH tại các địa điểm công cộng như thang máy, tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại… để tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng.

Việc Làm 24h “gây sốt” với chiến dịch OOH sử dụng content độc đáo.

3. Samsung “hô biến” ghế ngồi chờ xe bus thành điện thoại nắp gập để quảng bá cho Galaxy Z Flip 4

Để quảng bá cho tính năng lật mở của Z Flip 4, Samsung đã triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời thú vị tại Bỉ.

Với ý tưởng biến đổi nhà chờ xe bus thành nơi “trưng bày” sản phẩm, Samsung đã “hô biến” những chiếc ghế ngồi chờ xe thành mô hình điện thoại Z Flip 4 “siêu to khổng lồ” kèm theo thông điệp “Flip me open” (tạm dịch: Hãy lật mở tôi) để mời gọi mọi người cùng trải nghiệm. Đồng thời nhà chờ xe bus còn dán các poster quảng cáo với hình ảnh và thông tin về sản phẩm.

Ý tưởng quảng cáo nhà chờ xe bus sáng tạo và thú vị của Samsung Galaxy Z Flip 4.

4. Chiến dịch OOH hài hước nhấn mạnh khả năng “hóng biến và săn tin” cực đỉnh của tờ báo The Dallas Morning News

Loài chó săn máu (Bloodhound) được biết đến với khả năng đánh hơi cực nhạy, vì vậy tờ Dallas Morning News đã mượn hình ảnh của chúng để ngụ ý rằng họ là tờ báo rất nhạy bén trong việc “hóng biến và săn tin”.

Quảng cáo xe bus với hình ảnh những chú chó săn thò đầu ra cửa sổ mang đến sự vui vẻ, hài hước cho người đi đường. Không chỉ quảng cáo xe bus, The Dallas Morning News còn sử dụng hình ảnh của những chú chó săn để dán quảng cáo trên nhà chờ xe bus và tàu điện trên khắp Dallas nhằm thu hút sự chú ý của mọi người.

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời hài hước của tờ báo The Dallas Morning News.

5. Dán đầy “gàu” trên Billboard khổng lồ, quảng cáo tương tác của Clear “đánh lừa” thị giác người xem

Dầu gội đầu Clear đã tạo ra một chiến dịch quảng cáo tương tác thú vị tại một trung tâm thương mại. Thương hiệu đã dựng Billboard quảng cáo mô phỏng mái tóc khổng lồ của một cô gái. Trên mái tóc ấy có rất nhiều “mảng gàu” khiến bất kỳ ai đi qua cũng phải “ngứa tay gai mắt”.

Khi mọi người tò mò tiến lại gần và đưa tay gỡ “gàu” ra khỏi mái tóc, họ mới vỡ lẽ hóa ra đây chỉ là những sticker được Clear dán lên mái tóc để quảng cáo cho sản phẩm dầu gội trị gàu của họ mà thôi.

Biển quảng cáo tương tác đánh lừa thị giác người xem của Dầu gội Clear.

6. Chiến dịch quảng cáo taxi hấp dẫn của McDonald’s trên đường phố Singapore

Để quảng bá món bánh burger trứng Scrambled đến thực khách, McDonald’s Singapore đã triển khai một chiến dịch quảng cáo trên taxi với thiết kế bắt mắt. Sắc màu vàng ruộm của bánh burger trứng Scrambled bao trọn thân xe taxi bao gồm hai bên thân xe và cả đuôi xe taxi, đặc biệt trên nóc xe taxi là một poster quảng cáo giới thiệu về sản phẩm với hình ảnh chiếc bánh burger trứng Scrambled ngon mắt.

Chiến dịch quảng cáo taxi phủ sóng khắp nẻo đường góc phố Singapore và khắc sâu thông điệp của McDonald’s trong tâm trí mọi người “McDonald’s fluff up your mornings” (tạm dịch: Mcdonald’s đánh thức buổi sáng của bạn!).

Chiến dịch quảng cáo trên taxi với hình ảnh hấp dẫn của McDonald’s tại Singapore.

7. Dán Poster quảng cáo trên những đống rơm khô, Garnier quảng bá cho sản phẩm chữa trị tóc khô xơ và hư tổn đầy sáng tạo

Để quảng bá cho kem ủ dưỡng tóc tới người tiêu dùng, Garnier đã bắt tay với agency Publicis Frankfurt triển khai một chiến dịch Tiếp thị du kích độc đáo tại Đức vào tháng 3/2012.

Nhận thấy vào mùa hè, nhất là tại các vùng nông thôn của Đức, mọi người thường thấy những đống rơm khô rải đầy hai bên đường. Bằng trí tưởng tượng phong phú, Publicis đã liên tưởng những đống rơm khô này giống như mái tóc xơ rối, hư tổn của con người.

Vì vậy, agency đã thu thập những đống rơm khô và dán lên đó là poster quảng cáo của Garnier Fructis Oil Repair kèm theo thông điệp “Kem Ủ dưỡng tóc Garnier – Cứu tinh cho mái tơ khô xơ của bạn”.

Ý tưởng quảng cáo tiếp thị du kích sáng tạo của Dầu ủ tóc Garnier tại Đức.

Khám phá thêm tại đây.

8. Billboard quảng cáo “đánh bay vết bẩn” đầy sáng tạo của bột giặt Ariel

Ariel đã khéo léo cắm một tấm biển màu đen ở phía trước Billboard quảng cáo. Tấm biển màu đen này tượng trưng cho vết bẩn trên chiếc áo sơ mi. Khi người đi tiến gần biển quảng cáo, “vết bẩn” trên áo sơ mi sẽ dần dần bị “đẩy xa” cho đến khi mất hẳn.

Chiến dịch OOH độc đáo này được sáng tạo bởi agency Saatchi & Saatchi và triển khai tại Argentina vào năm 2009.

Biển quảng cáo của Ariel sử dụng nghệ thuật sắp đặt ấn tượng.

Unique OOH
* Nguồn: quangcaongoaitroi.com