Mời tham dự webinar #TheCase 12: Bài học sáng tạo từ liên hoan quảng cáo AdFest

TheCase là series chia sẻ những case study – những chiến dịch quảng cáo được thực hiện tại Việt Nam từ chính góc nhìn của những người thực hiện, từ đó rút ra những bài học làm nghề.

Tính đến tháng 6/2023, #TheCase đã trải qua 11 số, mỗi số là một case-study với những chủ đề khác nhau như tái định vị thương hiệu, kết hợp giữa sáng tạo và văn hóa... từ nhiều ngành hàng như FMCG, mỹ phẩm (beauty), hàng không... Một vài case-study tiêu biểu có thể kể đến như chiến dịch tái định vị toàn cầu của Vietnam Airlines, chiến dịch #Lovetheworkmore làm trao đảo liên hoan quảng cáo Cannes Lion, “Sport is an equalizer” – chiến dịch đoạt giải của MILO nhờ áp dụng kỹ thuật storytelling...

Case-study Tái định vị thương hiệu toàn cầu của Vietnam Airlines trong series “Repositioning&Rebranding”

Case-study #Lovetheworkmore trong series “Empowerment Marketing"

Tiếp nối thành công của các mùa trước, #TheCase 12 sẽ trở lại với nội dung khác lạ đến từ Ogilvy – một trong những agency lớn tại Việt Nam. Diễn giả là chị Trà My, Deputy Managing Director cum CMO của Ogilvy. Chị sẽ mang đến góc nhìn mới từ những chiến dịch đã đạt giải tại AdFest và phù hợp với bối cảnh Việt Nam.

AdFest là một trong những liên hoan sáng tạo đầu tiên của Châu Á – Thái Bình Dương (thành lập năm 1998) và gắn liền với thời thanh xuân của nhiều marketer (giai đoạn 2000-2015). Nếu so sánh tương quan với bóng đá, thì AdFest có phần giống Sea Games mở rộng (vẫn có các đại diện từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Úc) nhưng vừa tầm hơn khi đa phần nội dung và chiến dịch đến từ các nước Đông Nam Á.

Case-study “Sport is an equalizer” tại webinar “For the justice of Storytelling”

Đi ra thế giới, quan sát và ngẫm nghĩ – chị Trà My, nhận ra quảng cáo Việt Nam không đến mức “đặc thù” và… thua kém đến vậy. Những yếu tố đặc thù tưởng chừng là rào cản lại có thể trở thành ‘gia vị’ khác lạ, thậm chí đặc trưng làm nên các quảng cáo mang tinh thần Á Châu không-lẫn-vào-đâu-được.

Để quảng cáo made-in-Vietnam có thể vươn xa khỏi thị trường nước nhà và chạm đến chuẩn mực của khu vực, cần thêm một-chút gì nữa và “công thức” 7Đ đúc kết từ chị My có thể là một gợi ý thú vị:

  • Đối thủ của marketer Việt chính là quảng cáo thế giới.
  • Đủ lớn cho 7 tỉ người.
  • Độc lạ Việt Nam, độc lạ thế giới.
  • Để giám khảo thế giới hiểu ý tưởng.
  • Điểm mạnh văn hoá Châu Á.
  • Để quảng cáo bớt quảng cáo.
  • Đặt chất lượng hơn số lượng.

Đây cũng là những gạch đầu dòng chính tại #TheCase 12: “Spice up your advertising with APAC best flavours”. Phát triển từ một buổi training nội bộ cho các tài năng thuộc Ogilvy Network, #TheCase 12 sẽ tổng hợp và phân tích những case studies hay và liên quan nhất từ AdFest kèm nhiều suy ngẫm và quyết tâm để nâng cao tính cạnh tranh cho quảng cáo Việt Nam; từ câu chuyện từng cá nhân đến sự phối hợp tập thể (nội bộ agency và giữa agency & client).

Còn gì tuyệt vời hơn để kết thúc nửa đầu năm và làm mới bản thân cho sáu tháng tiếp theo với một buffet sáng tạo vị Á giàu cảm hứng và bớt... xôi thịt từ #TheCase.

Thông tin sự kiện:

Tham dự event, bạn sẽ nhận được:

  • Tiếp cận với những chiến dịch đoạt giải ở khu vực mà không thể tìm thấy trên Internet.
  • Đem về những bài học sáng tạo bổ ích từ một trong những agency lớn nhất tại Việt Nam.
  • Mở rộng networking bằng việc kết nối với các khách mời trong sự kiện.

Thông tin đơn vị tổ chức:

WeCreate là tổ chức chuyên cung cấp những giải pháp thực tiễn về hướng nghiệp, xây dựng nghề nghiệp, mở rộng kiến thức và phát triển bản thân cho các bạn theo đuổi ngành marketing và truyền thông sáng tạo qua các hội thảo trực tuyến và trực tiếp, các đầu sách dịch và các cộng đồng học tập và phát triển.

Địa chỉ liên hệ: