Xây kênh Tik Tok như Little S, mới 6 video thì đã 2 clip trăm ngàn view

Không content bẩn, không nhảy nhót sexy, nội dung không gây tranh cãi, thậm chí còn không có bất kỳ một nhân vật nào trong video. Vậy đâu là cách để các clip của Little S viral ngay khi vừa mới lập kênh Tik Tok.

Tik Tok ngày càng phổ biến với hàng tỉ người dùng trên thế giới, với tốc độ tăng trưởng chóng mặt khiến Facebook, Youtube và rất nhiều nền tảng truyền thông khác phải dè chừng. Không ít các thương hiệu tại Việt Nam đang đua nhau lập kênh Tik Tok, cũng như số lượng lập kênh cá nhân cũng tăng chóng mặt. Có cầu ắt có cung, các đơn vị dịch vụ xây dựng kênh Tik Tok tại Việt Nam mọc lên như nấm. Thậm chí, rất nhiều công ty, thậm chí là công ty lớn đang có dấu hiệu "ngáo giá" không kém khi đưa ra mức giá hỗ trợ xây kênh lên đến 1 tỷ đồng, mà không cần biết khả năng của khách hàng hay các thông số cam kết tương ứng với mức giá đó.

Công ty dịch vụ xây kênh nhanh chóng đưa ra mức giá từ 1 tỷ đồng mà không cần hỏi bất kỳ thông tin nào của kháchCông ty dịch vụ xây kênh nhanh chóng đưa ra mức giá từ 1 tỷ đồng mà không cần hỏi bất kỳ thông tin nào của khách

Hiện nay, tại Việt Nam, với nhiều chính sách và buộc cam kết được đưa ra đang khiến Tik Tok phải ngày các chắt lọc các nội dung kỹ lưỡng hơn. Số lượng các clip Tik Tok viral và được lên xu hướng cũng khó hơn rất nhiều. Có thể nói với một kênh Tik Tok mới lập, để đạt được con số trăm ngàn view là khá khó ở thời điểm hiện tại.

Vậy đâu là cách để các clip của Little S nhận được hàng trăm ngàn view ngay khi vừa mới lập kênh Tik Tok? Không content bẩn, không nhảy nhót sexy, nội dung không gây tranh cãi, thậm chí còn không có bất kỳ một nhân vật nào trong video. Đăng 6 video thì đã 2 trong số đó được hàng trăm ngàn view, hơn 40,000 lượt thích.

Kênh Tik Tok của Little S mới lập đã đạt được thành tích ấn tượngKênh Tik Tok của Little S mới lập đã đạt được thành tích ấn tượng

Có thể thấy, hình ảnh trong các clip của Little S được thiết kế rất đơn giản, nhưng vô cùng đồng nhất về mascot hay màu sắc. Đây là một trong những yếu tố rất quan trọng để Tik Tok và người dùng nhận dạng được kênh, cũng như một phần nội dung phân phối.

Bên cạnh đó, content của kênh là một trong những yếu tố rất đáng để xem xét. Mặc dù là kênh chuyên về giáo dục - tâm lý, với mô tả dành cho "trẻ đặc biệt" (bao gồm trẻ tự kỷ, trẻ tăng động, trẻ chậm nói và trẻ chậm phát triển trí tuệ), Little lại xây dựng nội dung không thuần về kiến thức quá chuyên sâu, hay theo hơi hướng chuyên gia - vốn thường phù hợp với một nhân vật chính trong kênh định hình là chuyên gia. Thậm chí, những clip của Little S nhận được nhiều view nhất, nhiều tim nhất lại rất phù hợp với giới trẻ, kích thích sự trao đổi, cung cấp thêm thông tin và tham gia tích cực bình luận từ phía người dùng.

Tại 2 video đạt được lượng tương tác tốt nhất, lên đến hàng trăm ngàn view, nội dung được edit với góc nhìn rất sáng tạo, nhưng lại cực kỳ đơn giản.

Video viral đầu tiên của Little S - Người bị rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) nhìn mọi thứ thế nào: Link

Video viral tiếp theo của Little S - Cách giúp trẻ dịu cơn giận của ADHD: Link

Có thể thấy, sự sáng tạo trong việc xây dựng content là một trong những yếu tố rất tiên quyết đối với nền tảng này. Khi mà các kiến thức hiện nay dần bão hòa, "hình tượng chuyên gia" được xây dựng nhan nhãn, các video nhảy sexy được kiểm duyệt kỹ hơn, thì việc xem xét sáng tạo và đầu tư xây dựng content cực kỳ sáng tạo mà một trong những yếu tố rất đáng được coi trọng, trước cả việc đầu tư thêm các giá trị về mặt hình ảnh hay những yếu tố khác.