Marketer Lam Phương
Lam Phương

Content Executive @ Brands Vietnam

Cannes Lion 2023 tung shortlist hạng mục Titanium, Glass và Innovation

Vậy là còn chưa đến hai tuần nữa Cannes Lions 2023 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 19 – 23/6. Danh sách shortlist được tung ra khiến nhiều ứng viên cảm thấy tiến gần hơn tới vị thế “sư tử”.

Vào ngày 07/6 vừa qua, Cannes Lions đã công bố shortlist vòng đầu cho các hạng mục Innovation, Glass: The Lion for Change Titanium. Trong 3 shortlist này thì có đến 10 đề cử đến từ các agency ở 6 quốc gia Châu Á: Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Lebanon và UAE.

Agency Hàn Quốc Cheil Worldwide Seoul và agency UAE Impact BBDO Dubai nhận được sự chú ý khi nhận 2 lần đề cử trong danh sách shortlist.

Cheil Worldwide Seoul lọt vào shortlist Titanium và Glass: The Lion for Change với chiến dịch “Knock Knock” cho Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc. Còn Impact BBDO Dubai góp mặt trong shortlist Glass: The Lion for Change với chiến dịch “Schoolgirl Newscasters” cho EBM và “We Miss Lebanon” cho LBCI.

Dưới đây là danh sách các chiến dịch của agency Châu Á góp mặt trong shortlist Cannes Lions 2023:

Innovation Shortlist

  • Scaleable Innovation
    • “Lay’s Smart Farm” được phối hợp thực hiện bởi agency Leo Burnett Mumbai, Pepsico Gurgaon, và công ty cung cấp SaaS Cropin Bangalore cho thương hiệu Lay’s.
  • Product Innovation
    • “Shellmet” được thực hiện bởi TBWAHAKUHODO, cho Koushi Chemical Industry.

“Shellmet” được thực hiện bởi TBWAHAKUHODO, cho Koushi Chemical Industry.
Nguồn: KOUSHI

Glass: The Lion for Change Shortlist

  • Knock Knock” được thực hiện bởi Cheil Worldwide Seoul cho Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc.
  • “Dove – The Beauty Report Card” được thực hiện bởi Ogilvy Mumbai cho Dove Mumbai.
  • “Kami” được thực hiện bởi Forsman & Bodenfors cho Down Syndrome International.
  • “Dirty Laundry” được thực hiện bởi Leo Burnett Beirut cho Resource Center for Gender Equality ABAAD.
  • “Schoolgirl Newscasters” được thực hiện bởi Impact BBDO Dubai cho EBM.
  • “We Miss Lebanon” được thực hiển bởi Impact BBDO Dubai và Impact BBDO Beirut cho LBCI.
  • “Let Her Grow” được thực hiện bởi Select Start Bangkok cho Dove.

“Dove – The Beauty Report Card” thực hiện bởi Ogilvy Mumbai cho Dove Mumbai.
Nguồn: Dove India

Titanium Shortlist

  • “Knock Knock” được thực hiện bởi Cheil Worldwide Seoul cho Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc.
  • “Well-Being Index” được thực hiện bởi Dentsu Tokyo cho tập đoàn Nikkei.

“Knock Knock” được thực hiện bởi Cheil Worldwide Seoul cho Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc.
Nguồn: Patrick Collister

Xem shortlist hiện có cho các hạng mục Innovation, Glass: The Lion for Change và Titanium tại đây.

Theo Lam Phương / Brands Vietnam
* Nguồn: adobo magazine