Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

T&A Ogilvy giành “cú đúp” tại Lễ trao giải PR Awards Asia – Pacific 2023

Trong Lễ trao giải PR Awards Asia – Pacific 2023 tổ chức đêm 14/6 tại Hồng Kông, T&A Ogilvy đã giành “cú đúp” tại hai hạng mục Best Event Activation (Chiến dịch Kích hoạt xuất sắc) và Influencer Marketing (Tiếp thị Người ảnh hưởng).

Với lịch sử dày dặn 22 năm, giải thưởng PR Awards Asia – Pacific do Campaign và PRWeek chủ trì, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, thương hiệu, và cá nhân nổi bật về hoạt động truyền thông quảng bá cho nhiều lĩnh vực, ngành hàng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Trong năm 2023, shortlist vòng Chung kết ghi nhận 266 chiến dịch, thuộc 59 hạng mục.

Các giải thưởng T&A Ogilvy Việt Nam được vinh danh bao gồm:

  • Giải Silver hạng mục Best Event Activation cho chuỗi hoạt động “Bàn ăn Tết Việt vượt thời gian” của Coca-Cola.
  • Giải Bronze hạng mục Influencer Marketing cho chương trình “Cùng Nhau Làm Nên Tết” của Bia Saigon.

Best Event Activation là hạng mục mới của PR Awards Asia – Pacific năm nay, ghi nhận các chiến dịch khẳng định thông điệp truyền thông chủ đạo, mở rộng đối tượng khách hàng, và củng cố niềm yêu thích thương hiệu. Với chiến dịch “Bàn ăn Tết Việt vượt thời gian”, mạng lưới Tiếp thị toàn cầu Open X – dẫn đầu bởi T&A Ogilvy – đã làm mới câu chuyện về chủ đề sum họp Tết mà vẫn nhất quán với tinh thần và bản sắc tích cực của Coca-Cola. Với nỗ lực tạo ra các hoạt động đa điểm chạm, chiến dịch đã tương tác trực tiếp và tạo điều kiện để người tiêu dùng tham gia vào các hoạt động có ý nghĩa cho cộng đồng, xã hội; từ đó gia tăng niềm yêu thích Coca-Cola trong lòng người tiêu dùng Việt.

“Nhấn mạnh giá trị sum họp, chung vui, và ghi nhớ những điều tốt đẹp nhất của gia đình mỗi dịp Tết đến Xuân về, chiến dịch này đã thực sự chạm vào trái tim nhiều thế hệ người tiêu dùng của Coca-Cola ở Việt Nam. T&A-Ogilvy, đại diện Open X ở Việt Nam, vinh dự đồng hành cùng đối tác toàn cầu của chúng tôi – The Coca-Cola Company – làm nên hoạt động đáng chú ý này”, bà Nguyễn Trà Linh, Giám đốc Điều hành T&A-Ogilvy, cho biết.

Đạt giải Bronze tại hạng mục Influencer Marketing, “Cùng Nhau Làm Nên Tết” đã giúp thương hiệu Bia Saigon trở nên nổi bật trong mùa Tết bận rộn, thời điểm mà hầu hết các thương hiệu đầu tư phần lớn ngân sách vào các hoạt động tiếp thị, quảng cáo. Nhấn mạnh Bia Saigon là thương hiệu đại diện cho những điều tinh tuý nhất của Việt Nam, Ogilvy đã thay đổi cách tiếp cận trong hoạt động influencer marketing bằng cách đa dạng hoá và cấu trúc hợp lý chuỗi ảnh hưởng. Chiến dịch khai thác những người có tầm ảnh hưởng lớn, tạo hiệu ứng lan truyền tới những người ảnh hưởng có quy mô nhỏ hơn, trải dài 63 tỉnh thành trên cả nước và len lỏi vào các cộng đồng địa phương.

“Thay vì chỉ tập trung vào những người nổi tiếng, T&A Ogilvy giúp SABECO tạo chuỗi ảnh hưởng với micro influencer (người ảnh hưởng ở quy mô nhỏ) nhưng gần gũi với từng nhóm khách hàng. Chiến lược này đã tạo nên một chiến dịch Tết có tiếng vang, lan toả mạnh trong công chúng. Kết hợp với ma trận nội dung phong phú, chiến dịch đã khắc hoạ sắc nét vẻ đẹp Tết chung trọn vẹn của người Việt”, anh Hoàng Tiến Giao – Phó Giám đốc Điều hành, Trưởng bộ phận Tiếp thị người ảnh hưởng của T&A Ogilvy – chia sẻ thêm.

Tổng giám đốc T&A Ogilvy, bà Nguyễn Diệu Cầm khẳng định chiến thắng lớn tại đa dạng hạng mục của PR Awards Asia – Pacific 2023 là minh chứng cho hướng đi đúng đắn của T&A Ogilvy trong việc chuyển đổi, làm mới hoạt động influencer marketing và tăng tốc các dịch vụ truyền thông tích hợp.

“Nối tiếp những chiến thắng lớn tại các giải thưởng về truyền thông, tiếp thị trong những năm gần đây, thành tích tại PR Awards Asia – Pacific 2023 không chỉ khẳng định sự phát triển của ngành truyền thông tiếp thị ở Việt Nam, mà còn ghi nhận nỗ lực và hiệu quả của đội ngũ hơn 100 chuyên gia chiến lược, sáng tạo và triển khai của T&A Ogilvy”, bà Diệu Cầm chia sẻ.

Người đứng đầu T&A Ogilvy khẳng định: “Bằng cách tận dụng kỹ năng sáng tạo, am hiểu thị trường và nội tại của doanh nghiệp, kết hợp ứng dụng công nghệ và giải pháp mới, đầu tư tăng cường trải nghiệm của khách hàng, T&A Ogilvy đã tạo ra nhiều hướng đi mới cho các thương hiệu trên môi trường số. Quá trình chuyển đổi số và công nghệ AI là ‘đường cao tốc’ dẫn lối cho thương hiệu tiếp cận thành công người tiêu dùng. Đó cũng là lý do nhiều khách hàng có nhu cầu làm mới thương hiệu và gia tăng cảm tình trên thị trường đã tìm đến T&A Ogilvy”.

Hai giải thưởng của T&A Ogilvy tại PR Awards Asia – Pacific cũng đóng góp vào chiến thắng chung của Ogilvy trong khu vực. Năm nay, tổng cộng Ogilvy đã giành được 2 giải Gold, 5 giải Silver, 2 giải Bronze và 1 giải Cá nhân tại các hạng mục.