SEO GROWTH HACKING 2023 - Sự kiện khẳng định vị thế SEO trong Digital Marketing

Vào ngày 18/06/2023. sự kiện SEO Growth Hacking đã quy tụ hơn 600+ người tham dự cùng với các chuyên gia SEO nhằm lan tỏa những kiến thức và chuyên môn về SEO cho các doanh nghiệp trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế và thời đại công nghệ AI đang dần chiếm lĩnh.

SEO Growth Hacking 2023 được xem là sự kiện SEO lớn nhất Việt Nam trong 3-4 năm trở lại đây khi khi quy tụ hơn 600 người tham gia cùng với các chuyên gia SEO hàng đầu ở Việt Nam nhằm thảo luận về các chủ đề chuyên sâu về SEO trong thời đại 4.0 cũng như update các xu hướng SEO mới nhất trong năm 2023. Đây thật sự là cơ hội lớn dành cho các nhà khởi nghiệp, các Marketer cùng thảo luận, học hỏi và trao đổi thêm về các cơ hội tận dụng SEO để phát triển các chiến lược Digital Marketing cho doanh nghiệp.

Có thể là hình ảnh về 5 người và văn bản cho biết 'SQVIET giaiphapSEO SEO SEOTHANHCONG SEODO SỰ KIỆN S.E.O HOT NHẤT SEO GROWTH HACKING 2023 NHANH- MẠNH BỀN Doanh Nghiệp Vượt Bão 2023 13:00-21:00 nhật, ngày 18.06.2023 Trung tâm Hội nghị Quốc gia 57Phạm ùng, MễT Nam iêm Hà Nội HÀ VIỆTNAM VIỆT NAM SEMg SEONGONAg ĐẶNG ĐẶNGLÊNAM LÊ NAM &CEOVũ NGUYỄN CÔNG NGUYỄNCÔNGMINH MINH CEO&Four SEOThành VÕ THỊ THU HOÀI TRẦN NGỌC THÙY MS.com'

Sự kiện SEO Growth Hacking 2023 được chia thành 4 chủ đề:

  • Chủ đề 1: Hiệu suất toàn năng ALL IN ONE: Ứng dụng CHAT GPT 4 vào Content, Onpage, Offpage,...
  • Chủ đề 2: Website mạnh với TƯ DUY BACKLINK & CONTENT mới nhất 2023
  • Chủ đề 3: Tinh gọn VẬN HÀNH tối ưu CHUYỂN ĐỔI bền bỉ trong chiến lược SEO 2023
  • Chủ đề 4: Google; AI; Kinh tế UPDATED - Doanh nghiệp cần gì để vượt bão 2023

CHỦ ĐỀ 1: HIỆU SUẤT TOÀN NĂNG VỚI CHAT GPT 4 TRONG SEO

Tại sự kiện SEO Growth Hacking 2023, Anh Đặng Lê Nam - CEO & Founder Giải Pháp SEO - đã chia sẻ các thông tin hữu ích của sự ứng dụng Chat GPT 4 trong việc làm Content, Onpage, Offpage,... Một số nhận định hữu ích từ phần chia sẻ của anh Đặng Lê Nam:
Chat GPT có thể giúp các SEOer giảm từ 60-70% thời gian chuẩn bị nguồn lực cho một dự án SEO
Theo nhận định và kinh nghiệm của anh Đặng Lê Nam, nếu như trước đây, các SEOer dành từ 1-2 tháng để chuẩn bị các nguồn lực cho một dự án SEO, bao gồm cả lên outline, nghiên cứu từ khóa, phân loại intent, gợi ý từ khóa LSI cũng như nhóm các từ khóa cùng nghĩa, thì giờ đây chat GPT sẽ hỗ trợ gần như các công việc đó.

Anh Đặng Lê Nam - CEO & Founder Giải Pháp SEO chia sẻ về ứng dựng chat GPT4 trong SEO
Anh Đặng Lê Nam - CEO & Founder Giải Pháp SEO chia sẻ về ứng dụng chat GPT4 trong SEO

Nghiên cứu từ khóa và độ cạnh tranh của từ khóa (Nguồn: Đặng Lê Nam)


Tạo ý tưởng nội dung liên quan đến topic nhờ chat GPT (Nguồn: Đặng Lê Nam)

Bên cạnh những lợi ích mà chat GPT mang lại, anh Đặng Lê Nam cũng đưa ra một số lưu ý khi sử dụng chat GPT như sự thiếu thông tin từ các sự kiện đương thời, nội dung của chat GPT tạo ra có thể bị Google nhận biết từ đó làm giảm hiệu quả. Do vậy, các SEOer chỉ nên sử dụng chat GPT như một công cụ hỗ trợ, như một người trợ lý giúp cho các công việc nhanh hơn, nhưng sẽ không phải quyết định tất cả.

CHỦ ĐỀ 2: WEBSITE MẠNH VỚI TƯ DUY BACKLINK & CONTENT MỚI NHẤT 2023
Anh Hà Việt Nam - SEO Manager của SEONGON qua buổi chia sẻ ở SEO Growth Hacking 2023 đã cho mọi người góc nhìn tổng quan hơn về tư duy content trong năm 2023.
Từ khóa là đầu câu chuyện
Theo nhận định của anh Hà Việt Nam, trong một dự án SEO mang lại chuyển đổi cho doanh nghiệp, từ khóa luôn là “đầu câu chuyện”, là ngọn nguồn của mọi nội dung chúng ta sản xuất.


Anh Hà Việt Nam - SEO Manager của SEONGON (Nguồn: Sự kiện SEO Growth Hacking)

Search Intent - chìa khóa VÀNG khiến chúng ta thực sự thấu hiểu người dùng
Theo nhận định của anh Hà Việt Nam, hiện nay có 4 loại Search Intent phổ biến: Tìm kiếm thông tin, điều hướng, giao dịch mua hàng & Tìm kiếm đánh giá, so sánh, review.
Để tìm được ý định tìm kiếm, chúng ta cần trả lời 3 câu hỏi sau:

  • Who: Ai đang tìm cái này?
  • What: Người dùng cụ thể muốn cái gì khi tìm kiếm bằng từ khóa
  • Why: Tại sao, động lực nào khiến người dùng tìm kiếm bằng từ khóa đó.


Dàn ý - khung sườn quan trọng khiến dòng chảy trở nên LOGIC
Theo anh Hà Việt Nam, ở hạng mục công việc này, chúng ta cần ghi chi tiết những nội dung chính, phụ, bonus ra, từ đó sắp xếp một cách khoa học, logic giúp người dùng dễ dàng đọc, hiểu, cảm được, thậm chí đẩy được cảm xúc của người đọc lên cao nhất.
Kết lại phần trình bày, anh Hà Việt Nam đã đúc kết được:
Tương lai nội dung SEO cần đảm bảo 5 yếu tố: Đúng + Cảm xúc + Giải trí + Kể chuyện + Educate trong 1 trang đích.

Anh Nguyễn Công Minh - CEO & Founder SEO Thành Công (Nguồn: SEO Growth Hacking)

Đến với phần chia sẻ về Backlink, anh Nguyễn Công Minh - Hiện đang là CEO & Founder SEO Thành Công cũng đã vạch ra rõ ràng ba điều mà một người làm SEO cần lưu ý: Từ bỏ sai lầm đi Backlink, Chiến lược đi Backlink an toàn và Tư duy đi Backlink trong năm 2023.
Theo anh Minh chia sẻ, các tư duy backlink lỗi thời như không kiểm soát chủ đề nội dung đi link, spin nội dung, copy từ đối thủ,... đã không còn hiệu quả trong các chiến lược SEO khi Google ngày càng thông minh và thắt chặt kiểm soát các nguồn backlink.
Thay vào đó, các SEOer cần lựa chọn các nền tảng link tốt nhất như Guest post, báo chí, text link,.. dựa trên traffic và nội dung liên quan đến từ khóa. Đồng thời, việc phân bổ backlink cũng rất quan trọng, bao gồm: khối lượng link, tần suất đi link,thời điểm dùng link,... cũng được anh Minh chia sẻ rất chi tiết trong sự kiện SEO Growth Hacking 2023.

CHỦ ĐỀ 3: TINH GỌN VẬN HÀNH, TỐI ƯU CHUYỂN ĐỔI BỀN BỈ TRONG CHIẾN LƯỢC SEO 2023

Sau khi đi qua các phần chia sẻ của các diễn giả chuyên sâu về Content, Onpage và Offpage, Quản trị dự án SEO và đội ngũ SEO như thế nào cho bài bản cũng là một chủ đề rất được quan tâm từ phía chị Võ Thị Thu Hoài - Phó giám đốc Sản xuất của công ty SEODO Agency.


Chị Võ Thị Thu Hoài - Phó GĐ Sản Xuất SEODO Agency (Nguồn: SEO Growth Hacking)

Việc quản trị dự án SEO tưởng như không quan trọng nhưng nó lại có tác động vô cùng lớn đến tổng thể kết quả cuối cùng. Việc quản trị dự án SEO tốt sẽ giúp người quản lý dự án xác định được hướng đi, kiểm soát được quá trình và đảm bảo được các rủi ro tiềm ẩn.

Lưu đồ quản trị dự án SEO (Nguồn: SEO Growth Hacking)

Cách phân rã mục tiêu SEO theo mục tiêu công ty (Nguồn: SEO Growth Hacking)

Sau khi đã lựa chọn và xác định được mục tiêu của dự án SEO hỗ trợ như thế nào đến mục tiêu của Công ty, một chiến lược SEO rõ ràng, khả thi là điều mà các SEOer cần. Thông thường, trong một chiến lược SEO, bạn sẽ phải xác định được: Cấu trúc website, chiến lược content và chiến lược Offpage thích hợp với nguồn lực.
Ở phần kế hoạch SEO, chị Thu Hoài cũng chia sẻ khá kỹ càng về các trường hợp mỗi website khác nhau sẽ có các chiến lược và kế hoạch SEO khác nhau. Ở đây, chị Thu Hoài đã liệt kê ra 3 trường hợp hay gặp: Website hoàn toàn mới, Website đã có thương hiệu từ trước và đã có lượng organic traffic nhiều & Website đã được SEO trước đó, đã triển khai content nhưng tỷ lệ trùng lặp cao, triển khai nhiều backlink bẩn kém chất lượng. Với mỗi trường hợp, kế hoạch SEO cần thay đổi linh hoạt về mục tiêu cũng như công việc.
Chủ đề 4: GOOGLE; AI; KINH TẾ UPDATED - DOANH NGHIỆP CẦN GÌ ĐỂ VƯỢT BÃO 2023

Anh Trần Ngọc Thùy - Founder AffiliateCMS.com (Nguồn: SEO Growth Hacking)

Và phần chia sẻ cuối cùng cũng đến từ anh Trần Ngọc Thùy - Founder AffiliateCMS.com. Đi từ tổng quan đến chi tiết, Anh Trần Ngọc Thùy đã chia sẻ về lý do vì sao một doanh nghiệp lại cần một website, và quy trình nghiên cứu, triển khai và logic trong SEO như thế nào.

Quy trình nghiên cứu SEO (Nguồn: SEO Growth Hackiing)

Quy trình triển khai SEO (Nguồn: SEO Growth Hacking)