SMARTIES Vietnam 2023: Sức hút từ giải thưởng tôn vinh các chiến dịch Marketing xuất sắc nhất năm

Nhiều danh hiệu, hạng mục giải thưởng mới được ra mắt, cùng hội đồng ban giám khảo gồm những chuyên gia Marketing đầu ngành, SMARTIES Vietnam 2023 hứa hẹn sẽ là sân chơi đầy thú vị và hấp dẫn mà bất cứ nhãn hàng, agency nào cũng mong muốn được thử sức.

Trải qua 9 mùa thành công, SMARTIES Vietnam năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những sự thay đổi bất ngờ. Không đơn thuần là một sân chơi nhằm tôn vinh các chiến dịch Marketing xuất sắc trong năm, đây còn là cơ hội để gặp gỡ, giao lưu giữa các C-level của các nhãn hàng lớn trong và ngoài nước.

Đôi nét về giải thưởng SMARTIES 2023

Giải thưởng SMARTIES được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2013. Giải thưởng đạt nhiều tiếng vang lớn, hiện tại đã có mặt tại 4 châu lục và 8 quốc gia, góp phần thúc đẩy sự chuyển mình và đổi mới của ngành tiếp thị trên toàn thế giới. SMARTIES đã trở thành ngày hội vinh danh lớn của giới Marketing, Truyền thông. Năm nay, ngoài Việt Nam, Indonesia, Trung Quốc, Ấn Độ, giải thưởng SMARTIES sẽ được mở rộng tại Thái Lan và Philippines.

Sức nóng của SMARTIES Vietnam 2023 càng thêm nhiệt bởi sự tham gia của hội đồng ban cố vấn là những lão làng ngành Marketing.

Năm 2023 cũng là năm đánh dấu mốc 10 năm tổ chức của SMARTIES tại Việt Nam. Trải qua một thập kỷ, SMARTIES đã nhận về hàng chục nghìn bài dự thi là những dự án, chiến dịch Marketing nổi bật. Cột mốc 10 năm như một lời khẳng định cho vị thế, sứ mệnh của SMARTIES, đó là tôn vinh các chiến dịch Marketing xuất sắc nhất năm, đóng góp cho sự phát triển, kiến tạo tương lai ngành tiếp thị hiện đại toàn cầu.

Hàng năm, SMARTIES được cộng đồng Marketing – Truyền thông đón chờ như một ngày hội lớn. Sức nóng của chương trình tăng lên mỗi năm. Điển hình là SMARTIES 2022 đã thu hút số lượng bài gửi dự thi tăng hơn 140% so với năm 2021. Điều đó đủ thấy tầm ảnh hưởng của giải thưởng đến các nhãn hàng, agency.

Cuộc thi mở ra cơ hội cho các chiến dịch tiếp thị diễn ra từ tháng 1/2022 đến cuối tháng 6/2023. SMARTIES sẽ vinh danh những chiến dịch xuất sắc nhất của năm, là bệ phóng vững chắc giúp các các nhà tiếp thị tiếp tục vươn đến các giải thưởng của vùng (APAC) và toàn cầu.

Những thay đổi đáng mong chờ ở SMARTIES 2023

SMARTIES Vietnam 2023 không ngừng đổi mới nhằm bắt kịp xu hướng của thị trường. Những thay đổi trong thói quen tiêu dùng, công nghệ cùng khủng hoảng kinh tế hậu đại dịch đang ảnh hưởng sâu rộng tới hoạt động tiếp thị, truyền thông. Các doanh nghiệp đã nhanh chóng thích nghi, đưa ra chiến lược Marketing phù hợp nhằm đáp ứng tối đa sự mong đợi của khách hàng.

SMARTIES Vietnam 2023 ngày càng khẳng định vai trò trong việc vinh danh sự sáng tạo, đột phá và thành công cho ngành tiếp thị hiện đại.

SMARTIES Vietnam 2023 ngày càng khẳng định vị thế, vai trò của mình trong công cuộc tôn vinh sự sáng tạo, đột phá và thành công trong tiếp thị hiện đại. Cơ cấu cuộc thi năm nay gồm các hạng mục chính sau:

  • Purpose Driven Marketing
  • Marketing Impact
  • Impact Media
  • Emerging Tech Marketing
  • E-commerce marketing
  • Creative
  • Industry Awards

Đặc biệt, SMARTIES Vietnam 2023 đã tái cấu trúc giải thưởng và cho ra mắt hạng mục hoàn toàn mới – Live Streaming. Đây là hạng mục tôn vinh các chiến dịch quảng cáo trực tiếp thông qua phát sóng livestream giúp khai thác hiệu quả nội dung, nhấn mạnh chiến lược marketing và quảng cáo, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng thông qua ý tưởng sáng tạo, đồng thời tạo sự tương tác và khuyến khích khách hàng thực hiện giao dịch.

Ngoài ra, giải thưởng danh giá nhất cuộc thi – Industry Awards – còn đề cử thêm nhiều danh hiệu mới như: Advertiser of the Year, Emerging/ New Brand of the Year, Digital Brand of the Year, Digital Agency of the Year, Holding Agency Company of the Year.

Bắt đầu từ năm 2022, các winners sẽ được nhận những cúp phiên bản NFT cho riêng mình. Tất cả các thành viên tạo nên sự thành công của chiến dịch đều có thể sở hữu 1 chiếc cúp SMARTIES phiên bản NFT. Đây là một dấu ấn đặc biệt dành cho những người chiến thắng.

Bà Phan Bích Tâm – Giám đốc Quốc gia của MMA Global tại Việt Nam, Myanmar & Cambodia.

Phan Bích Tâm đại diện MMA Global tại Vietnam chia sẻ: “Với những đổi mới của giải thưởng năm nay, chúng tôi kỳ vọng sẽ tăng được tính cạnh tranh từ phía thị trường để thúc đẩy nhiều hơn nữa sự sáng tạo và phát triển của ngành Marketing hiện đại”.

Hội đồng ban giám khảo uy tín, dày dặn kinh nghiệm

SMARTIES Vietnam 2023 quy tụ đội ngũ ban giám khảo là những chuyên gia đầu ngành giàu kinh nghiệm đến từ nhiều thương hiệu lớn như: Heineken, Kimberly-Clark, L’Oréal, Nestlé Việt Nam, Suntory PepsiCo, Unilever... Năm nay, giải thưởng sẽ có 2 đồng chủ tịch của hội đồng ban giám khảo – người đóng vai trò quan trọng nhất trong việc “cầm cân nảy mực” là bà Trần Tuệ Tri – CEO của Pharmacity và bà Anna Bizon – Giám đốc Marketing của Heineken Việt Nam.

Đến với giải thưởng SMARTIES năm 2023, bà Anna Bizon cho biết: “Giải thưởng SMARTIES dần trở thành quy chuẩn của sự xuất sắc và đổi mới trong lĩnh vực Tiếp thị Hiện đại. Mỗi năm, chúng tôi công nhận và tôn vinh các chiến dịch, chiến lược và cách thực hiện sáng tạo đặc biệt, vượt qua ranh giới hiện hữu trong sự phát triển không ngừng của ngành Marketing.

Chúng tôi mong muốn thấy được nhiều hơn những chiến dịch có thể cung cấp bằng chứng hữu hình và kết quả có thể đo lường được, cũng như thể hiện việc sử dụng công nghệ một cách sáng tạo. Hơn nữa, làm nổi bật sự hợp tác thành công giữa các đơn vị, phòng ban hoặc đối tác bên ngoài, cùng nhau tạo nên một chiến dịch tiếp thị toàn diện và hiệu quả”.

Bà Anna Bizon, Giám đốc Marketing của Heineken Việt Nam, Chủ Tịch Hội đồng Ban giám khảo của Giải thưởng SMARTIES Việt Nam 2023.

Để góp mặt tại đêm trao giải SMARTIES Vietnam 2023, các bài dự thi sẽ phải trải qua 2 vòng sàng lọc, đánh giá khắt khe. Tại vòng sơ khảo, các chuyên gia lão làng ngành Marketing sẽ đánh giá, bầu chọn shortlist những bài dự thi có số điểm cao nhất, đạt đúng tiêu chí yêu cầu để tham gia vào vòng Chung Kết.

Tiếp đến, hội đồng ban giám khảo SMARTIES Vietnam 2023 sẽ cùng bàn luận, đánh giá để tìm ra chủ nhân giải Vàng, Bạc và Đồng của từng hạng mục. Tất cả đều được đánh giá một cách minh bạch, công tâm dựa trên các tiêu chí cụ thể. Vì thế, các bài dự thi hoàn toàn bình đẳng trong hành trình đến cúp vàng.

SMARTIES Vietnam 2023 hứa hẹn sẽ là một mùa giải sôi nổi với quy mô hoành tráng mà các nhãn hàng, agency không thể bỏ qua.

Thông tin về giải thưởng

  • Hạn nộp Early bird: 26/6/2023
  • Ngày đóng cổng đăng ký: 17/7/2023
  • Mọi thông tin chi tiết về chương trình xem tại đây.