Marketer Bích Hồng
Bích Hồng

Công ty CP Truyền Thông Thương Hiệu Việt Nam BRANDCOM

Điểm lại những chiến dịch OOH được yêu thích nhất trong năm

Cùng Brandcom điểm lại những chiến dịch OOH độc đáo và ấn tượng từ nửa đầu năm 2023 đến nay.

1. Choáng ngợp với chiến dịch 3D OOH toàn cầu của LEGO

Đầu tháng 6 năm nay, LEGO đã ra mắt một loạt biển quảng cáo 3D sáng tạo trên toàn cầu để quảng bá loạt phim YouTube mới của mình có tựa đề “Dreamzz”. Quảng cáo được phát triển bởi công ty nội bộ của LEGO, Our Lego Agency (OLA) phối hợp với Amplify và Inertia Studios.

Những nhân vật kỳ ảo với các bảng quảng cáo biến hình xuất hiện tại rạp xiếc Piccadilly ở London, Quảng trường Thời đại ở New York và Shinjuku, Tokyo để quảng cáo cho chương trình truyền hình mới của nhà sản xuất đồ chơi LEGO. Các màn hình khác nhau có Zian, cú mèo bay khổng lồ, Xe cá sấu hoành tráng và người bạn đồng hành nhầy nhụa màu xanh lá cây Z-Blob.

Nguồn: The Drum

2. “Độc lạ” Netflix: Dựng biển quảng cáo đẫm mồ hôi để người đi đường có thể chạm vào vầng trán ướt của Chris Hemsworth

Mới đây, để quảng bá bộ phim hành động “Tyler rake: Extraction 2” do Chris Hemsworth đảm nhận vai chính, Netflix đã dựng lên một biển quảng cáo có 1-0-2: bảng quảng cáo đổ mồ hôi thực sự trên đường phố Los Angeles và New York để người đi đường có một trải nghiệm chân thực khi chạm vào vầng trán ướt đẫm mồ hôi của nhân vật chính.

Để tạo ra billboard này, đội ngũ thiết kế đã sử dụng tia laser để tạo “lỗ chân lông” cho Billboard và kết nối với máy bơm áp suất để mang đến hiệu ứng đổ mồ hôi siêu thực cho biển quảng cáo.

Netflix đã quay lại một video cho thấy phản ứng thích thú của người đi đường khi họ chạm vào chiếc billboard đổ mồ hôi này, rất nhiều người đã chụp ảnh check in với tấm biển quảng cáo để ghi lại khoảnh khắc Chris Hemsworth đồ mồ hôi.

Nguồn: Muse By Clio

3. Waitrose tiết lộ bảng quảng cáo 3D khổng lồ để thúc đẩy chiến dịch giảm giá mới

Waitrose đã thực hiện lắp đặt một bảng quảng cáo 3D cao hơn 6m ở Westfield White City – London để quảng bá đợt giảm giá mới nhất của siêu thị và đẩy mạnh chiến dịch tiếp thị tích hợp.

Được tạo bởi công ty truyền thông adam&eveDDB, bảng quảng cáo nổi bật là các loại thực phẩm được giảm giá trong siêu thị như: bơ, đường, xúc xích, kem... với dòng chữ “New lower prices on hundreds of your favourites” (tạm dịch: Giá mới tốt hơn trên hàng trăm mục yêu thích của bạn).

Nguồn: Campaign Asia

4. Chiến dịch OOH sáng tạo của Colgate với cách sử dụng ánh sáng độc đáo

Colgate đã đưa ra biển quảng cáo sáng tạo với cách sử dụng ánh sáng tuyệt vời. Biển quảng cáo cho thấy một khoang miệng khổng lồ và một tuýp kem đánh răng Colgate đã qua sử dụng được đặt ở trên cùng. Tuýp kem như một ngọn đuốc và chiếu sáng vào khoang miệng, giúp làm trắng sáng hàm răng.

Nguồn: Brandsynario

5. Chiến dịch Greenpeace từ Elvis làm tăng cảnh báo về mối đe dọa khai thác dưới biển sâu

Được phát triển với sự hợp tác của cơ quan sáng tạo Elvis, chiến dịch DOOH nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về các nguy cơ gây ô nhiễm môi trường biển trước cuộc họp của Cơ quan Quản lý Đáy biển Quốc tế vào tháng 7 vừa qua.

Sử dụng hình ảnh hậu quả của một cuộc khủng hoảng môi trường, chiến dịch được chạy trên các màn hình quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời khác nhau nhằm kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ môi trường sống, đặc biệt là bảo vệ rừng và môi trường biển.

Nguồn: Marketing Beat

6. Dove ra mắt biển quảng cáo làm từ ống tiêm để phá vỡ tiêu chuẩn sắc đẹp độc hại

Sau thành công của chiến dịch “Toxic Influencer” vào năm ngoái, thương hiệu Dove thuộc sở hữu của Unilever một lần nữa đứng lên và phát động chiến dịch khi nói đến vấn đề các tiêu chuẩn sắc đẹp độc hại. Sự gia tăng nhanh chóng của botox và chất làm đầy trong thanh thiếu niên đã thúc đẩy Dove tạo ra một loại kích hoạt ngoài trời (OOH) táo bạo được tạo thành hoàn toàn bằng kim tiêm.

Cam kết của Dove trong việc thúc đẩy vẻ đẹp đích thực và thách thức các tiêu chuẩn vẻ đẹp phi thực tế đang diễn ra, đặc biệt là vào thời điểm mà các filter làm đẹp thực tế tăng cường ngày càng trở nên tiên tiến hơn. Bằng cách khuyến khích phụ nữ trẻ nắm bắt những nét độc đáo của họ, Dove đang giúp xác định lại các chuẩn mực về cái đẹp, từ đó thúc đẩy sự tự tin và yêu bản thân.

Biển quảng cáo được làm từ 50.000 chiếc kim tiêm – đại diện cho 50.000 số lượng thanh thiếu niên đã thực hiện thay đổi ngoại hình bằng kim tiêm vào năm ngoái.

Bảng quảng cáo xuất hiện ở trung tâm mua sắm Square One của Toronto chỉ trong ba ngày nhưng thông điệp của nó về các tiêu chuẩn sắc đẹp độc hại vẫn tồn tại trên mạng xã hội và nội dung kỹ thuật số.

Nguồn: The Drum

7. Subway tham gia vào cuộc chiến quảng cáo bằng ChatGPT của McDonald’s và Burger King

Một cuộc đụng độ giữa hai chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh nổi tiếng trên thế giới là McDonald’s và Burger King đã xảy ra. Cụ thể, McDonald’s đã công bố một biển quảng cáo sử dụng ChatGPT để trả lời câu hỏi: “What is the most iconic burger in the world?” (tạm dịch: Bánh mì kẹp thịt mang tính biểu tượng nhất trên thế giới là gì?). Và câu trả lời chính là chiếc Big Mac của McDonald’s kèm theo nội dung giới thiệu về nguồn gốc và thành phần của nó.

Không hề chịu thua đối thủ, Burger King đã đáp trả bằng việc đặt tấm biển quảng cáo của mình ngay cạnh biển quảng cáo của McDonald’s với nội dung đầy khiêu khích “And which one if the biggest?” (tạm dịch: Và cái nào lớn nhất?). Câu trả lời duy nhất mà ChatGPT đưa ra chính là chiếc Whopper của Burger King.

Sau đó, không chịu nằm ngoài cuộc chơi, Subway đã chính thức tham gia vào cuộc chiến ChatGPT đang diễn ra ác liệt giữa hai gã khổng lồ thức ăn nhanh McDonald’s và Burger King trong nhiều ngày qua bằng một sáng tạo ngoài trời do AI cung cấp – nhắc nhở mọi người rằng: Về kích thước, cả hai chiếc bánh mì kẹp thịt của McDonald’s và Burger King đều nhạt nhòa so với món Footlong mang tính biểu tượng của chuỗi cửa hàng bánh sandwich Subway.

Nguồn: Marketing Beat

8. Aldi ra mắt biển quảng cáo phân phát rượu vang hồng miễn phí ở trung tâm Manchester

Aldi đã dựng một biển quảng cáo phân phối rượu vang hồng ở trung tâm Manchester để hưởng ứng Ngày Quốc tế Hoa hồng. Bảng quảng cáo nhạy cảm với nhiệt độ, chỉ bắt đầu phân phối “Provence Rosé” của Aldi ở nhiệt độ “tối ưu” 19,2°C. Sự sáng tạo phản ánh qua các nội dung năng động, phản ứng với thời tiết. Thương hiệu cũng từng sử dụng một ý tưởng tương tự khi kích hoạt biển quảng cáo mua mang đi của Kind Snack tại King’s Cross vào mùa hè năm ngoái.

Nguồn: Secret Manchester

9. Biển quảng cáo bị “nghiền nát” của GambleAware ở bên ngoài sân vận động Emirates của Arsenal

Trong giữa tháng 5/2023, GambleAware đã đặt một bảng quảng cáo “bị nghiền nát'” bên ngoài Sân vận động Emirates của Arsenal ở phía bắc London để nâng cao nhận thức về tác hại của cờ bạc đối với những người hâm mộ bóng đá trên đường đến xem trận đấu.

Chiến dịch này được hỗ trợ bởi Paul Merson, cựu tiền vệ của Arsenal và đội tuyển Anh, người đã công khai nói chuyện về việc hồi phục của anh ấy sau tác hại của cờ bạc.

Biển quảng cáo được lấy cảm hứng từ 50 giờ phỏng vấn những người đã trải qua tác hại của cờ bạc với câu trích dẫn: “Cảm giác như cờ bạc đã nghiền nát tôi cho đến khi tôi nói chuyện với ai đó”. Để nhấn mạnh vấn đề, phần trên cùng của biển quảng cáo đã bị đập nát ở giữa để làm nổi bật tác động to lớn mà cờ bạc có thể gây ra cho mọi người.

Nguồn: LBBOnline

10. Tác phẩm điêu khắc bằng nhựa khổng lồ đại diện cho vấn đề rác thải

Một tác phẩm điêu khắc lớn có kích thước khoảng 8 mét mô tả một chiếc máy giặt nôn ra hàng ngàn mảnh nhựa đã được công bố tại Quảng trường Centenary của Birmingham.

Tác phẩm điêu khắc, được ủy quyền bởi thương hiệu làm sạch Smol, được làm từ 3.229 gói bột giặt bằng nhựa rỗng, tượng trưng cho số lượng không được tái chế trong thành phố mỗi ngày với hy vọng sẽ “cách mạng hóa” ngành giặt là và truyền cảm hứng cho người dân Birmingham sử dụng các sản phẩm thay thế không có nhựa.

Tác phẩm “Sick of Plastic” được dựng bên ngoài thư viện Birmingham, trong khi đó, Smol sẽ tặng các gói giặt không chứa nhựa với số lượng có hạn và mã giảm giá các sản phẩm của họ cho người đi đường.

Nguồn: Sustainable Packaging News

Bích Hồng
* Nguồn: Brandcom.vn