Thẻ ngân hàng UOB ở Đông Nam Á “cháy hàng” nhờ show diễn của Taylor Swift

Cộng đồng người hâm mộ Taylor Swift tại Việt Nam và Thái Lan, Indonesia... đã đổ xô đăng ký thẻ của UOB (United Overseas Bank) để có quyền ưu tiên mua vé cho show diễn sắp tới của nữ ca sĩ tại Singapore.

Sở dĩ UOB trở thành chủ đề được bàn tán sôi nổi xoay quanh show diễn The Eras Tour của Taylor Swift vì chủ thẻ UOB ở 5 thị trường (bao gồm Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Việt Nam) sẽ có quyền mua vé trước vào ngày 5/7, sớm hơn 48 tiếng so với thời điểm vé được bán chính thức.

Đại diện Ngân hàng UOB cho biết, ngay trong tuần Taylor công bố lịch biểu diễn tại Singapore, số đơn đăng ký mở thẻ tín dụng tại các quốc gia nói trên đã tăng trung bình 45%/ngày so với đầu tháng 6. Trong đó, hơn 50% số người mới làm thẻ là phụ nữ, 1/3 trên tổng số thuộc độ tuổi từ 30-40 tuổi. Cũng trong thời điểm này, số đơn đăng ký mở thẻ ghi nợ tính riêng ở Singapore và Việt Nam đã tăng gần 130%.

Ngay trong tuần Taylor công bố lịch biểu diễn tại Singapore, số đơn đăng ký mở thẻ tín dụng tại Đông Nam Á đã tăng trung bình 45%/ngày.
Nguồn: Getty Images

Một số trang tin điện tử ghi nhận, vào những ngày trước, rất đông người hâm mộ của Taylor Swift tại TP.HCM đã xếp hàng dài ở chi nhánh UOB đường Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM) để đăng ký làm thẻ. Dữ liệu từ Google tìm kiếm cũng chỉ ra các từ khóa “UOB” và “Taylor Swift” đã đạt mức phổ biến cao nhất vào ngày 1/6, khi thông tin chi tiết về chuyến lưu diễn Châu Á của Taylor Swift được công bố.

Theo Bloomberg, UOB hiện đang là ngân hàng lớn thứ 3 tại Singapore. Để tăng nhận diện tại Đông Nam Á, ngân hàng này gần đây vừa hoàn tất việc mua lại ngân hàng bán lẻ của Citigroup tại Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Thương vụ này đã giúp tăng doanh số khách hàng của UOB trong khu vực lên 7 triệu.

Nguồn: CafeF

Ngoài thẻ ngân hàng, các Swifties (tên fandom Taylor Swift) cũng đang săn lùng khách sạn và vé máy bay đến Singapore. Klook – Đối tác Trải nghiệm chính thức cho The Eras Tour tại Singapore – đã nhận thấy nhu cầu mạnh mẽ từ tất cả thị trường.

Ông Hoàng Nguyễn, Giám đốc Điều hành Klook Việt Nam, chia sẻ với truyền thông: “Riêng đối với Việt Nam, chỉ với tin thông báo hợp tác, chúng tôi đã chứng kiến số lượt tải ứng dụng Klook tăng hơn 80% so với giai đoạn trước. Klook dự đoán nhu cầu này sẽ tiếp tục tăng trưởng vượt bậc khi càng đến gần ngày mở bán các gói vé”.

Tương tự, dữ liệu của Agoda chỉ ra Việt Nam là quốc gia đứng thứ 8 về số lượng du khách sẽ đi du lịch Singapore trùng với các ngày Taylor Swift biểu diễn. Số lượt tìm kiếm của du khách Việt Nam về Singapore đã tăng 346% sau khi có thông báo về show diễn.

* Nguồn: Tổng hợp