Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Vinamilk công bố nhận diện thương hiệu mới

Ngày 6/7/2023, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới. Sau 47 năm thành lập, Vinamilk tiếp tục mở rộng sứ mệnh “chăm sóc” cốt lõi để phù hợp hơn với giai đoạn phát triển mới.

Nâng tầm thương hiệu với chiến lược và định vị mới, bộ nhận diện của Vinamilk thể hiện tính cách “táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình” của thương hiệu và là đại diện cho nguồn năng lượng trẻ trung và đầy khát khao của người Việt. Trong nhiều thập kỷ, Vinamilk đã chăm sóc dinh dưỡng và sức khoẻ cho nhiều thế hệ và trở thành thương hiệu biểu tượng của sự kiên cường và phát triển. Ở giai đoạn phát triển mới, Vinamilk bày tỏ mong muốn tiếp nối các giá trị cốt lõi này và chăm sóc tốt hơn nữa cho người tiêu dùng và xã hội.

Chia sẻ về chiến lược sắp tới, bà Mai Kiều Liên – Tổng Giám đốc Vinamilk – phát biểu: “Nỗ lực tái định vị đánh dấu bước đầu tiên của chúng tôi để hiện đại hóa trải nghiệm và tạo đà bứt tốc trong tương lai. Vinamilk đã chăm sóc cho mọi người dân Việt suốt những năm qua, và sẽ tiếp tục mở rộng sứ mệnh này để nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người mọi nhà thông qua những sản phẩm thực phẩm tốt nhất”.

Bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Vinamilk, phát biểu về lần tái định vị thương hiệu này.

Bộ nhận diện mới là thành quả sau một năm dài chuẩn bị của các chuyên gia, nhà tư vấn về chiến lược và thương hiệu của Việt Nam và quốc tế. Ngôn ngữ thiết kế mới của Vinamilk cân bằng các khía cạnh cốt lõi của thương hiệu: Giá trị truyền thống với bước tiến mới, và di sản Việt với khát vọng vươn tới toàn cầu.

Logo mới của Vinamilk được cập nhật từ dạng phù hiệu (emblem) sang dạng biểu tượng chữ (wordmark). Chữ “Vinamilk” được viết nét tay mạnh mẽ, phóng khoáng, tổng thể logo đơn giản mà táo bạo, ấn tượng và mang bản sắc “luôn là chính mình” như tinh thần mới của thương hiệu. Nét cười trên chấm chữ “i” làm tăng cảm giác thân thuộc về một thương hiệu chăm sóc tinh thần và tầm vóc Việt. Hình ảnh giọt sữa ở phần bụng chữ cái “a” trong Vinamilk cùng dòng chữ “Est 1976” gợi nhắc về những giá trị đã làm nên chỗ đứng của Vinamilk trong lòng người tiêu dùng suốt thời gian qua.

Hai màu sắc chủ đạo vừa quen vừa lạ – “Xanh rực rỡ” và “Kem sữa ngọt ngào” – để lại ấn tượng thị giác, hoà cùng bảng màu nhiệt đới được lấy cảm hứng từ văn hóa ẩm thực phong phú trải dài khắp Việt Nam.

Bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk thể hiện một thế giới đầy màu sắc, đại diện cho tinh thần trẻ trung và khát khao của người Việt.

Đặc biệt, trong lần xuất hiện này, Vinamilk giới thiệu 3 kiểu chữ được thiết kế riêng với hệ thống hoạ tiết và thư viện hình minh họa vẽ tay – mở ra thế giới tràn đầy sức sống Việt, từ ngõ ngách phố thị đến món ngon thức quý hay những gánh quà đầy màu sắc. Những thiết kế được sáng tạo độc quyền giúp Vinamilk thể hiện câu chuyện và thông điệp một cách chân thật, đồng nhất, đặc biệt là trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo đang “thống trị”.

Cô Megan Bowker, Giám đốc Sáng tạo của Vinamilk, chia sẻ bộ nhận diện thương hiệu mới lấy cảm hứng từ các giá trị di sản và cuộc sống người Việt.

Bắt đầu từ tháng 7/2023, bộ nhận diện mới sẽ liên tục được cập nhật trên toàn bộ hệ thống Vinamilk, bao gồm website, kênh bán hàng trực tuyến, điểm bán lẻ, hệ thống cửa hàng, các ấn phẩm thương hiệu trên bao bì sản phẩm và tại mọi điểm chạm.

“Tôi và tập thể Vinamilk luôn sẵn sàng tư duy lại mọi điều đã biết, mày mò những cách làm mới. Chỉ khi đó, thương hiệu Vinamilk mới thực sự trường tồn, phản chiếu được năng lượng, niềm đam mê và tiềm năng của người Việt. Chặng đường kế tiếp đang mở ra để mỗi sản phẩm của Vinamilk luôn tiếp tục đồng hành cùng bạn và những người thương yêu của mình”, bà Mai Kiều Liên chia sẻ thêm.

Ban điều hành của Vinamilk chia sẻ về những kế hoạch tương lai của công ty.