Điểm lại 10 chiến dịch marketing ấn tượng nhất nửa đầu năm 2023

Năm 2023, thị trường quảng cáo tiếp tục chứng kiến sự trở lại của các chiến dịch tiếp thị bùng nổ từ nhiều thương hiệu lớn trên thế giới. Trong bài viết, Ori Agency sẽ tổng hợp lại 10 chiến dịch marketing ấn tượng nhất nửa đầu năm 2023.

1. Chiến dịch “Correct the internet” của DDB New Zealand

Có một sự thật đáng buồn là ngay cả Internet cũng có xu hướng ủng hộ và công nhận thành tích của nam giới hơn là nữ giới. Bằng chứng là nếu bây giờ bạn đặt câu hỏi sau cho Google: “Ai là người ghi nhiều bàn thắng nhất trong bóng đá quốc tế?” hay “Who has scored the most goals in international football?” thì Internet sẽ trả về câu trả lời là Cristiano Ronaldo với 118 bàn thắng. Tuy nhiên, trên thực tế, Christine Sinclair – nữ cầu thủ người Canada mới là người nắm giữ kỷ lục này với 190 bàn thắng.

Một ví dụ khác là khi bạn tìm kiếm “Tay vợt nào xếp vị trí số 1 lâu nhất?” hay “Vận động viên quần vợt nào đã dành thời gian dài nhất để xếp hạng số 1?”, Internet sẽ khẳng định đó là Novak Djokovic nhưng câu trả lời đúng phải là Steffi Graf.

Không thể phủ nhận rằng, Internet là một công cụ tìm kiếm tuyệt vời nhưng không phải lúc nào nó cũng trả về những kết quả xác nhất. Như hai trường hợp Ori đã liệt kê ở trên, rõ ràng, Internet có một sự thiên vị và ưu tiên hiển thị tên các vận động viên nam trong kết quả tìm kiếm của nó.

Để thay đổi thực trạng trên, DDB Group Aotearoa NZ đã thực hiện chiến dịch “Correct The Internet” vào tháng 1/2023. Được dẫn dắt bởi Rebecca Sowden – một cựu Football Fern (cầu thủ nằm trong danh sách Top 20 thế giới), “Correct The Internet” được triển khai với mục tiêu xóa bỏ sự thiên vị của Internet cũng như công nhận nỗ lực, thành tích của các vận động viên nữ.

Nguồn: Correct The Internet

Cụ thể, chiến dịch lựa chọn sử dụng bóng đá làm ví dụ điển hình và truyền tải thông điệp thông qua một video quảng cáo dài 60 giây. Đoạn video bắt đầu ngay với cảnh một cô bé đứng giữa sân vận động với hàng nghìn các thiết bị hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói. Sau đó, cô gái bắt đầu hỏi Internet về cầu thủ bóng đá quốc tế nào ghi nhiều bàn nhất. Internet ngay sau đó đã đưa ra câu trả lời là Cristiano Ronaldo với 118 bàn thắng. Tuy nhiên, bé gái lại tiếp tục đặt câu hỏi Christine Sinclair đã ghi bao nhiêu bàn thắng. Internet cũng ngay lập tức trả lời cô bé là 190 bàn thắng. Cô gái sau đó cảm thấy bối rối với đáp án mình nhận được và tiếp tục lặp lại câu hỏi ai mới là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới. Nhưng Google vẫn tiếp tục khẳng định là Cristiano Ronaldo thay vì Christine Sinclair.

Đoạn video kết thúc bằng một lời kêu gọi hành động thúc đẩy người xem hãy cùng giúp khắc phục thuật toán của Internet. Và “Correct The Internet” cũng giải thích thêm rằng: Sở dĩ các công cụ tìm kiếm hay Internet trả lại các kết quả sai lệch như vậy là do chúng “bắt chước” và biết được người dùng cũng có tư tưởng thiên vị, ưu tiên các kết quả trả về là các vận động viên nam.

Chiến dịch khởi chạy với một công cụ giúp mọi người có thể dễ dàng gửi phản hồi về những thông tin không nhất quán trên internet. Công cụ này được lưu trữ trên website “Correct The Internet”.

Nguồn: Correct The Internet

“Correct The Internet” ngay lập tức đã thu hút được sự ủng hộ của nhiều vận động viên nổi tiếng nổi tiếng như Red Roses, Shaunagh Brown, hậu vệ Meikayla Moore. Không chỉ vậy, nó còn nhận được sự ủng hộ từ các tổ chức thể thao như Women in Sport Aotearoa, Ngā Wāhine Hākinakina o Aotearoa (WISPA), Women Sport Australia và New Zealand Football.

Ngoài ra, Meikayla Moore cũng chỉ ra rằng “Correct The Internet” không phải là cuộc chiến đối đầu hay so tài giữa đàn ông với phụ nữ. Thay vào đó, nó chỉ “sửa chữa”, chỉ ra những thông tin tra cứu không chính xác, thiếu tính thống nhất làm giảm nhẹ vai trò và thành tích của các vận động viên nữ trên toàn thế giới.

2. Chiến dịch “Not All Nights Out are Out” của Heineken và Le Pub Brazil

Với mục tiêu kết nối mạnh mẽ với game thủ, tháng 4/2023, Heineken đã hợp tác với Le Pub Brazil để triển khai chiến dịch toàn cầu “Not All Nights Out Are Out”. Mục tiêu của chiến dịch nhằm xóa bỏ định kiến rằng các game thủ không phải là những người chống đối xã hội (anti-social). Đồng thời, nó còn định nghĩa lại rằng game online chỉ đơn thuần là một môi trường giúp các một bộ phận công chúng có thể giao lưu và ăn mừng với nhau.

Để đạt được những mục tiêu kể trên, một đoạn video ngắn có tựa đề “Just Another Night Out” kể về câu chuyện sắp xếp thời gian đi chơi của nhân vật chính Alex và những người bạn thân. Cụ thể, “Just Another Night Out” lấy bối cảnh ở thành phố São Paulo của Brazil. Đoạn video cho thấy Alex và các bạn của mình đang nhắn tin hẹn gặp mặt tại các địa điểm khác nhau. Ai cũng gấp rút di chuyển để kịp đến điểm hẹn một cách đúng giờ. Tuy nhiên, đoạn video lại khép lại với cảnh Alex trở về nhà, lấy chai Heineken từ tủ lạnh và mở máy tính để gặp nhau trực tuyến trong một trò chơi thay vì trong một quán bar hay nhà hàng... Qua đó, Heineken truyền tải thành công thông điệp “Not All Nights Out Are Out” (tạm dịch: Không phải các buổi gặp gỡ buổi tối đều cần phải ra khỏi nhà).

Nguồn: LePub

Chiến dịch này được ra mắt đầu tiên ở Brazil bởi đây là một trong những thị trường game lớn nhất thế giới khi có hơn 88% dân số chơi trò chơi điện tử trên mọi loại thiết bị. Không chỉ vậy, theo nghiên cứu, hãng bia “quốc dân” này còn nhận ra rằng các game thủ Brazil có khả năng tiêu thụ các sản phẩm bia Heineken nhiều hơn so với những người chơi game ở Mexico, Columbia và Argentina. Do đó, người tiêu dùng ở Brazil là đối tượng hoàn hảo cho chiến dịch này.

Không chỉ vậy, Heineken còn nhận ra một thực tế: Mọi game thủ ít nhiều đều gặp phải tình huống rằng họ đã sẵn sàng để bắt đầu chơi game nhưng lại không tìm được người bạn nào đồng hành cùng họ bởi bạn bè họ có những sở thích hoặc thời gian rảnh khác nhau. Và để giải quyết tình huống trên, nhiều người đã nhờ đến “người mai mối của trò chơi” (game’s matchmaker). Tuy nhiên, giải pháp này nhiều khả năng có thể làm mất đi sự phấn khích của các game thủ do bạn đồng hành được tìm tự động có trình độ chơi rất khác với họ. Hiểu được thực trạng trên cùng với mục tiêu mong muốn kết nối mạnh mẽ với các gamer, tháng 4/2023, Heineken đã ra mắt “Beer Matchmaking” – một nền tảng ghép cặp các game thủ có nhu cầu dựa trên các thông tin được cung cấp như trò chơi yêu thích, bảng điều khiển (consoles), thời gian rảnh và cấp độ người chơi. Ngoài ra, đây cũng là một công cụ để kết nối những người trưởng thành đam mê game và thưởng thức bia trong khi chơi game.

Ngoài ra, Heineken cũng triển khai chiến dịch này trên rất nhiều các nền tảng mạng xã hội chẳng hạn như TikTok để thu hút công chúng và đặc biệt là các game thủ trên toàn thế giới.

Nguồn: The Stable

3. Chiến dịch #TurnYourBack của Dove

Tháng 3/2023, Dove tiếp tục gây ấn tượng với người tiêu dùng toàn cầu với chiến dịch #TurnYourBack. Cụ thể, Dove khuyến khích mọi người quay lưng lại với các filter “Bold Glamour” trên TikTok như một phần trong sứ mệnh tạo ra phong trào #NoDigitalDistortion.

Sở dĩ, Dove triển khai chiến dịch này vì họ lo ngại các bộ lọc chỉnh sửa khuôn mặt hay ảnh chụp trên các nền tảng mạng xã hội sẽ đem lại nhiều hệ quả xấu. Mặc dù các filter chỉnh sửa hình ảnh như Bold Glamour có thể là công cụ sáng tạo giúp người dùng thể hiện bản thân. Tuy nhiên, chúng cũng có thể bóp méo khái niệm, các tiêu chuẩn cũng như chuẩn mực về cái đẹp tự nhiên và “tẩy não” người dùng về một vẻ đẹp lý tưởng, phi thực tế.

Nguồn: Ogilvy

Nghiên cứu từ Dove cho thấy 24% các cô gái tự ti về thân hình của mình nếu không sử dụng các công cụ chỉnh sửa ảnh. Hơn nữa, nghiên cứu tiết lộ rằng các bộ lọc chỉnh sửa ảnh đã trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của 52% cô gái. Trong khi đó, 77% nữ giới thừa nhận rằng họ thường xuyên cố gắng thay đổi hoặc che giấu ít nhất một bộ phận trên cơ thể trước khi đăng ảnh có họ lên mạng xã hội. Kết quả này cho thấy các filter hay công cụ chỉnh sửa ảnh đang tạo ra những áp lực về ngoại hình, sự tự ti thậm chí là tình trạng trầm cảm ở các bé gái và phụ nữ trẻ.

Chiến dịch gây tiếng vang lớn do nhận được sự ủng hộ từ những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. Không chỉ vậy, Dove còn tiếp tục triển khai các hoạt động quảng cáo ngoài trời (OOH).

Có một lý do khác khiến chiến dịch quảng cáo này thành công như vậy đó là nhờ một bộ phận lớn khách hàng nữ giới trung thành, có mối quan hệ thân thiết với Dove. Bởi họ có khả năng quảng bá danh tiếng cho thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến cao hơn 16% so với những người tiêu dùng nữ khác.

Nguồn: LLLLITL

4. Chiến dịch “Iftar Incoming” của Uber Eats

Tháng lễ Ramadan hay “tháng nhịn ăn” được biết đến là thời gian mà những người theo đạo Hồi sẽ tập trung cầu nguyện tại các đền thờ, bắt đầu ăn chay, nhịn ăn uống từ lúc bình minh cho đến khi mặt trời lặn.

Việc nhịn ăn uống được xem là cách để người Hồi giáo rèn luyện bản thân, tăng tình yêu thương, sự sẻ chia với những người nghèo trong cộng đồng. Vì phải nhịn ăn uống cả một ngày dài do đó bữa ăn đầu tiên sau khi mặt trời lặn mang ý nghĩa đặc biệt và cần thiết với họ. Và những người theo đạo Hồi gọi nó là Iftar. Đây chính xác là cho tiết mà Uber Eats đã sử dụng để kết nối với hàng triệu người tiêu dùng Hồi giáo trong thời gian thiêng liêng này.

Cụ thể, tháng 3/2023, Uber Eats đã tung ra chiến dịch quảng cáo ngoài trời (OOH) với một loạt bảng quảng cáo giới thiệu, làm nổi bật và tôn vinh các món ăn Iftar đặc trưng bao gồm dưa hấu, salad fattoush, chà là, món thịt xiên sheesh trên khắp các thành phố lớn tại Vương quốc Anh. Các bảng quảng cáo cũng kèm theo lời mời lên lịch đặt và giao bữa tối vào đúng thời điểm nhịn ăn trong một ngày kết thúc.

Nguồn: Mother - London

Trong chiến dịch, Uber Eats tinh tế nhận ra rằng các bữa Iftar sẽ bắt đầu vào những thời điểm hơi khác nhau tùy thuộc vào địa điểm và ngày nó diễn ra. Chính vì vậy, các bảng quảng cáo OOH kỹ thuật số sẽ liên tục được cập nhật và thay đổi hàng ngày để phản ánh chính xác thời gian mặt trời lặn. Qua đó, Uber Eats khéo léo nhắc nhở các khách hàng Hồi giáo về ngày và thời gian Iftar cụ thể của thành phố họ đang sống để họ có thể lên lịch giao hàng rồi thưởng thức bữa ăn Iftar ngon miệng.

Nguồn: Mother - London

5. Chiến dịch “Cybersecurity and Skin Care” của 1Password

Đầu năm 2023, 1Password đã hợp tác với Ryan Reynolds – đồng sở hữu mới của Câu lạc bộ bóng đá Wrexham để triển khai chiến dịch “Cybersecurity and Skin Care”. Mục tiêu của chiến dịch nhằm nâng cao ý thức của mọi người về an toàn và bảo mật trên không gian mạng cũng như quảng bá danh tiếng thương hiệu.

Cụ thể, trong đoạn video quảng cáo ứng dụng quản lý mật khẩu 1Password, Ryan Reynolds kích lệ các thành viên trong nhóm quan tâm đến việc bảo vệ các thông tin cá nhân trên các nền tảng trực tuyến đang sử dụng. Nhưng Ryan Reynolds không hề hay biết, các thành viên trong nhóm không cần sự giúp đỡ của anh ấy. Bởi họ đã sử dụng ứng dụng 1Password từ lâu. Vì vậy, ngay sau đó vị chủ tịch câu lạc bộ bóng đá liền chuyển chủ đề câu chuyện một cách hài hước sang nói về quy trình, thói quen chăm sóc da ban đêm.

Theo báo cáo, vào thời điểm đó, chưa đến 1/3 người tiêu dùng có ý thức thay đổi mật khẩu ít nhất một lần mỗi tháng và chưa đến 1/4 cho biết họ đang sử dụng trình quản lý mật khẩu. Con số này không cao hơn nhiều đối với các doanh nghiệp, khi 26% những người ra quyết định liên quan đến công nghệ cho rằng cải thiện an ninh mạng là một thách thức kinh doanh.

Chính vì vậy, đây là một chiến dịch thú vị ra mắt đúng thời điểm. Nó sử dụng hình thức quảng cáo cường điệu kết hợp với một cá nhân có sức ảnh hưởng là Reynolds để thu hút sự chú ý cũng như nâng cao nhận thức của công chúng về quyền riêng tư trên Internet.

Nguồn: Ryan Reynolds

6. Chiến dịch #RaiseYourArches của McDonald’s

Đầu tháng 1/2023, McDonald’s đã hợp tác với công ty quảng cáo Leo Burnett để cho ra mắt chiến dịch #RaiseYourArches. Đây được coi là một chiến dịch đầy táo bạo và mạo hiểm khi không sử dụng hai tài sản quan trọng nhất của hãng là hình ảnh nhà hàng và món ăn đặc trưng của McDonald’s.

#RaiseYourArches kể câu chuyện về một nhóm nhân viên văn phòng “âm mưu” đến thưởng thức bữa ăn tại McDonald’s. Tuy nhiên, thay vì có những cuộc bàn tán sôi nổi về McDonald’s, các nhân vật trong đoạn video lại không hề nhắc đến tên thương hiệu hay nói với nhau bất kỳ một lời nào. Họ đơn giản chỉ dùng các cử chỉ tinh tế trên khuôn mặt là nhướng hai bên mày để trao đổi thông tin với nhau. Và khi xem hết video, người xem sẽ hiểu rằng hành động nhướng mày chính là một cách mô phỏng logo chữ “M” vòng cung nổi tiếng của hãng.

Nguồn: McDonald’s UK

Có thể nói, #RaiseYourArches là một cách tiếp thị và quảng bá thương hiệu thú vị của McDonald’s. Bởi nó truyền tải thành công thông điệp rằng McDonald’s phổ biến và được khách hàng tin tưởng, yêu quý đến mức mà không cần có bất kỳ một lời nói nào nhắc đến họ nhưng mọi người đều hiểu được ý nghĩ của nhau.

Sau khi chiến dịch được khởi chạy, McDonald’s còn tận dụng các nền tảng mạng xã hội như một trụ cột chính trong chiến dịch tiếp thị. Mục đích của việc này nhằm nâng cao nhận thức thương hiệu cũng như gia tăng mức độ tương tác với khách hàng. Cụ thể, thương hiệu đồ ăn nhanh toàn cầu này đã hợp tác với các food blogger sành ăn, các vũ công, những người có sức ảnh hưởng trong ngành thời trang và thậm chí là những chuyên gia trang điểm, các nhân vật truyền hình đình đám với hàng trăm nghìn lượt theo dõi. Lần hợp tác thương hiệu này giúp McDonald’s tạo ra các nội dung video ngắn trên TikTok hay Instagram Reels. Qua đó khiến chiến dịch trở nên viral và thu hút công chúng hơn. Đồng thời, nhờ vậy, chuỗi cửa hàng đồ ăn “quốc dân” này còn khuyến khích mọi người cùng tham gia chiến dịch bằng cách chụp ảnh hay quay những đoạn video nhướn lông mày và chia sẻ chúng trên các nền tảng mạng xã hội kèm với hashtag #RaiseYourArches.

Nguồn: lovin.co

Ngoài ra, trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch, McDonald’s còn kích thích người tiêu dùng tải ứng dụng của họ bằng cách tung ra các mã giảm giá mỗi ngày kéo dài 2 tuần.

Chiến dịch #RaiseYourArches thật sự đã thành công trong việc nâng cao nhận diện thương hiệu của McDonald’s. Điều này đã được công ty nghiên cứu System1 tiến hành thử nghiệm, đánh giá với 150 người tiêu dùng và cho ra kết quả là 98% trong số họ nhận ra rằng đó là quảng cáo của McDonald’s trước khi kết thúc 60 giây. Trong khi, điểm trung bình mà các thương hiệu khác trong danh mục này đạt được là 91%. Điều này có nghĩa là McDonald’s đã đạt được sự công nhận thương hiệu đáng kinh ngạc.

7. Chiến dịch “Out Of Office” của British Airways

Vào thời điểm mà hầu hết mọi người đang nghĩ hoặc lên kế hoạch cho kỳ nghỉ tiếp theo, tháng 1/2023, British Airways Holiday đã hợp tác với Uncommon để tung ra chiến dịch “Take your holiday seriously” khuyến khích các khách hàng của họ có một kỳ ​​nghỉ thực sự nghiêm túc.

Họ nhận ra rằng người Anh thường không coi trọng và dành thời gian cho các kỳ nghỉ của mình và việc này được chứng minh là có thể rút ngắn tuổi thọ. Trên thực tế, một cuộc khảo sát mới cho thấy 50% người trưởng thành đang đi làm ở Vương quốc Anh không được nghỉ phép hàng năm đầy đủ. Bên cạnh đó, cuộc khảo sát do British Airways Holidays tiến hành cũng cho thấy 48% người Anh thường kiểm tra email công việc của họ trong thời gian nghỉ ngơi.

Cụ thể, British Airways đã tung ra một loạt biển quảng cáo ngoài trời (OOH) khá hài hước trên khắp Vương quốc Anh. Chiến dịch lấy ý tưởng từ “thủ tục” viết email xin nghỉ phép/ xin vắng mặt tại nơi làm việc (Out Of Office). Tuy nhiên, thay vì xin nghỉ phép với “công thức” rập khuôn thông thường, có kèm theo một lưu ý cuối thư như “nếu có bất cứ công việc khẩn cấp phát sinh, vui lòng liên hệ với tôi qua điện thoại di động”, những email “Out Of Office” (OOO) thể hiện nội dung ngược lại. Các biển quảng cáo của British Airways sử dụng những đoạn tin nhắn email với nội dung như “No” (Không) và “0% chance of work” (0% dành cho công việc) hay những đoạn “reply” từ chối làm việc trong kỳ nghỉ...

Đằng sau sự hài hước của những mẩu tin nhắn trên các tấm biển quảng cáo là nỗ lực kêu gọi mọi người hãy để đầu óc có thời gian được nghỉ ngơi, “thoát ly” khỏi công việc. Ngoài ra, British Airways cũng gửi gắm một thông điệp quan trọng rằng các kỳ nghỉ không phải là một sự xa xỉ phù phiếm và tất cả mọi người nên ưu tiên thời gian nghỉ ngơi để tốt cho sức khỏe của mình.

Nguồn: Famous Campaign

8. Chiến dịch quảng bá dòng sản phẩm giới hạn “Spoon KD” của Kraft

Cho những ai chưa biết thì Kraft là một trong những thương hiệu sản xuất bánh kẹo dẫn đầu tại thị trường Mỹ. Công ty đã được tái cấu trúc trong năm 2012 khi tách ra thành Kraft Foods Inc và Mondelēz International. Tập đoàn Kraft Foods mới tập trung chủ yếu vào các sản phẩm thực phẩm cho thị trường Bắc Mỹ trong khi Mondelēz là thương hiệu bánh kẹo, snack tập trung vào thị trường quốc tế.

Nguồn: The Drum

Đầu năm 2023, Kraft Foods đã tung ra chiến dịch quảng cáo trời thú vị nhằm quảng bá cho dòng sản phẩm phiên bản giới hạn – mỳ ống ăn bằng thìa/ muỗng cho thị trường Canada. Sở dĩ Kraft tung ra chiến dịch này là do họ phát hiện ra sự thật rằng 13 triệu người Canada ăn mì ống và pho mát bằng thìa. Cụ thể, Kraft đã thực hiện 180 quảng cáo về các sản phẩm của mình được dùng với nĩa (muỗng/ thìa) để kết nối với 43% người tiêu dùng Canada có thói quen ăn uống này.

Kết quả là, bằng cách điều chỉnh chiến lược tiếp thị để cung cấp cho khách hàng chính xác những gì họ muốn, thương hiệu mì ống Kraft đã thành công chinh phục một số lượng lớn người tiêu dùng Canada. Thật vậy, khi khảo sát, 36% người Canada nói rằng cách hiệu quả nhất để bán sản phẩm là thông qua các quảng cáo có nội dung được điều chỉnh dựa trên hành vi cụ thể của người tiêu dùng.

Nguồn: Kraft Dinner Canada

9. Chiến dịch “The Neighbors” của SeLoger

SeLoger hiện được biết đến là website cung cấp các dịch vụ bất động sản được người Pháp yêu thích. Đầu năm 2023, doanh nghiệp bất động sản này đã tung ra chuỗi video quảng cáo mới “The Neighbors”.

Cụ thể, chiến dịch này khai thác một chủ đề phổ biến và quen thuộc, đó là quan hệ hàng xóm, láng giềng. Đối với bất kỳ ai, việc tìm kiếm nhà luôn là vấn đề khiến họ đau đầu. Và cho đến khi đã tìm được một căn nhà ưng ý thì những người hàng xóm luôn là yếu tố nằm ngoài tầm kiểm soát mà không thể lường trước được.

Do đó, để làm nổi bật giải pháp của mình cho vấn đề trên, SeLoger đã tung ra một series gồm 3 đoạn video dài 45 giây được xây dựng với mô-típ, kịch bản chung. Cụ thể, các nhân vật chính xuất hiện trong video đang tận hưởng, thư giãn hay làm việc trong chính ngôi nhà của mình thì bất ngờ bị làm phiền bởi những tiếng ồn, những hành động kỳ quái từ những người hàng xóm. Tuy nhiên, họ nhanh chóng đóng cửa sổ lại, thành công “thoát khỏi” những sự xáo trộn ấy và tiếp tục tận hưởng cảm giác thoải mái, an toàn trong chính ngôi nhà của mình. Kết thúc mỗi đoạn video, SeLoger nhấn mạnh vai trò cốt lõi của thương hiệu là đồng hành cùng tất cả người dân Pháp trong những thời điểm được coi là quan trọng và đặc biệt của một người, đó là “an cư”, cho dù họ là người bán, người mua hoặc người thuê nhà.

Nguồn: Ads of Brands

Nguồn: Ads of Brands

Nguồn: Ads of Brands

“The Seagulls” và “The Water Jets” là hai đoạn video được tung ra vào đầu tháng 2/2023 để đã mở màn cho chiến dịch. Trong khi đó, “The dance” là video tiếp theo được phát sóng vào tháng 3/2023. Với mục tiêu tiếp cận nhóm khách hàng trong độ tuổi từ 25-49, SeLoger đã tập trung quảng bá chiến dịch trên các kênh có mối quan hệ mật thiết với đối tượng trên chẳng hạn như M6, France 2, TMC, C8 và BFM.

10. Chiến dịch #AbsolutelyHeinz hợp tác giữa Heinz và Absolut Vodka

Heinz là một công ty chế biến thực phẩm đến từ Mỹ và nổi tiếng toàn cầu với sản phẩm nước sốt cà chua. Trong khi đó, Absolut Vodka là thương hiệu rượu vodka đình đám thuộc tập đoàn V&S đến Thụy Điển. Rõ ràng, thoạt nghe đây là hai thương hiệu hoàn toàn không có bất kỳ mối liên hệ hay điểm chung nào, tuy nhiên tháng 3/2023, Heinz và Absolut Vodka đã bất ngờ bắt tay hợp tác để ra mắt phiên bản giới hạn nước sốt mì ống vodka cà chua tại thị trường Anh.

Ý tưởng này lấy cảm hứng từ công thức mì ống sốt cay vodka của siêu mẫu Gigi Hadid lan truyền rộng rãi trên TikTok và Instagram vào năm 2020. Rất nhiều người dùng mạng xã hội khi đó rất muốn được thưởng thức mùi vị của món mỳ ý đặc biệt này. Và loại nước sốt phiên bản giới hạn đựng trong lọ ra đời nhằm giúp quá trình chế biến món ăn này của người tiêu dùng trở nên đơn giản, dễ dàng hơn.

Nguồn: cloudinary.com

Chiến dịch bắt đầu hoạt động vào giữa tháng 3 với các quảng cáo OOH trên khắp London, sau đó là một chiến dịch truyền thông xã hội với hashtag #AbsolutelyHeinz. #AbsolutelyHeinz sau đó đã lan truyền nhanh chóng trên các trang mạng xã hội đặc biệt là Instagram và TikTok, kêu gọi mọi người hãy sáng tạo và cùng tham gia vào chiến dịch hợp tác mang tính biểu tượng này.

Chiến dịch sử dụng kết hợp tiếp thị thích hợp (nano and micro-influencers) và tiếp thị đại chúng (macro and mega-influencers) để khuyến khích người dùng dùng thử loại nước sốt mới. Tiếp thị thích hợp đã được sử dụng bằng cách tặng miễn phí “Pasta alla Vodka” cho 150 food nano và micro-influencers (những người có sức ảnh hưởng vi mô và vĩ mô) để chia sẻ trực tuyến với cộng đồng của họ. Trong khi đó, hoạt động tiếp thị đại chúng được sử dụng để nâng cao nhận thức của những người yêu thích ẩm thực thông qua những content creators đáng tin cậy.

Nguồn: The Drum

Kết quả, chiến dịch #AbsolutelyHeinz đã đạt được thành công lớn lớn khi hợp tác với những nhà sáng tạo nội dung. Trong vòng một tuần kể từ khi phát hành chiến dịch, #AbsouleteyHeinz đã nhận được hơn 6,2 triệu lượt xem trên TikTok và thu về hơn 250 video tham gia của khách hàng.

Việc hợp tác giữa hai thương hiệu nổi tiếng toàn cầu để cho ra mắt sản phẩm nước sốt cà chua giới hạn đại diện cho sự mong muốn gia nhập vào thị trường thực phẩm cao cấp, đồng thời vẫn giữ được chất riêng của họ.

Trên đây là 10 chiến dịch quảng cáo được xem là tiêu biểu và thành công nhất nửa đầu năm 2023. Nếu thấy hứng thú với nội dung này, đừng quên nhấn follow fanpage Ori Marketing Agency và tiếp tục theo dõi, cập nhật những bài viết mới.

Ori Marketing Agency định vị là một Performance Agency, chúng tôi đã và đang đồng hành cùng các doanh nghiệp, triển khai các chiến dịch Marketing với nhiều loại ngành nghề khác nhau như Ô tô, Bất động sản, F&B, FMCG, Giáo dục - Khóa học, Sản phẩm sức khỏe....

Chúng tôi sẵn sàng lắng nghe mọi câu chuyện Marketing của bạn, tư vấn hỗ trợ bạn đạt mục tiêu kinh doanh hiệu quả nhất: https://bit.ly/3OF2d3Y

* Nguồn: Ori Marketing Agency