Độc lạ Domino’s: Shipper bay đi giao hàng

Đúng vậy, bạn không hề nhầm đâu, đây là mô hình giao hàng “có một không hai” mà Domino’s đã thử nghiệm trong dịp lễ hội Glastonbury.

Cuối tháng 6 vừa qua, lễ hội âm nhạc Glastonbury với sự tham gia của huyền thoại Elton John đã thu hút hơn 200.000 ngàn người tham dự. Nhằm đáp ứng nhu cầu ăn uống của đám đông, Domino’s đã nghĩ ra một phương thức giao hàng vô cùng độc đáo và thú vị. Dù có nhiều lo ngại về hiệu quả và tình trạng chiếc bánh được giao đến tay khách hàng, cách thức giao hàng mới của Domino’s đã thành công thu hút sự chú ý của hàng ngàn người tham dự lễ hội.

Được biết, không ít người cảm thấy ngạc nhiên, thậm chí “đứng hình” khi chứng kiến quá trình giao hàng “có một không hai” của Domino’s. Theo video ghi hình lại, anh shipper đeo thiết bị phản lực bay đến các cửa hàng Domino’s gần đó nhận hàng, sau đó cất cánh lơ lửng bay qua những cánh đồng và giao pizza đến tận tay người tham dự đang cắm trại ở đó.

Cũng theo video ghi hình cho thấy, hai tay anh shipper được gắn chặt một cách an toàn với cánh tay của bộ đồ phản lực, trong khi pizza được đặt trong một cái hộp có thiết kế đặc biệt. Được biết, để đảm bảo độ nóng giòn và hướng vị của bánh, bộ đồ phản lực đã được tích hợp những công nghệ đặc biệt với giá trị lên đến hàng ngàn USD.

Nguồn: Domino’s Pizza UK & ROI

Theo Natalie Dixon, một trong những người tham dự lễ hội, thật “điên rồ” khi nhìn thấy cảnh tượng chưa từng có này. Bên cạnh đó, nhiều người tại lễ hội đã bày tỏ sự hào hứng và mong chờ rằng một ngày đó trong tương lai, họ có thể thấy một shipper hạ cánh trước cửa nhà với chiếc bánh pizza trên tay.

Ông Sam Wilson, Assistant PR Manager tại Domino’s chia sẻ, công ty đã nhận ra những khó khăn khi phục vụ pizza vào dịp lễ hội. Bên cạnh đó, họ cũng nhận thấy nhu cầu mua pizza để tổ chức những buổi tiệc nhỏ của người tham dự lễ hội. Do vậy, Domino’s đã quyết định “chơi lớn” với phương thức giao hàng độc đáo trên, nhằm đáp ứng nhu cầu “khủng” của đám đông vào dịp lễ hội.

Shipper Domino’s mặc đồ phản lực hạ cánh để giao pizza cho những người tham dự lễ hội đang cắm trại.
Nguồn: Jam Press / Domino’s

Khi được hỏi về việc liệu Domino’s có dự định áp dụng dịch vụ giao hàng “độc lạ” cho toàn bộ chi nhánh cửa hàng trên toàn cầu hay không, ông Wilson không đưa ra câu trả lời cụ thể. Dẫu vậy, tốc độ giao hàng bằng phản lực cho những người tham gia lễ hội âm nhạc Glastonbury khá nhanh chóng. Đây là một tín hiệu khả quan về tiềm năng phát triển của dịch vụ giao hàng nhanh bằng các phương tiện độc đáo như đồ phản lực.

Như vậy, dịch vụ giao hàng “nhanh như bay” không chỉ là câu nói ví von, Domino’s đã biến nó thành sự thật. Hy vọng vào một ngày không xa, thương hiệu pizza này sẽ áp dụng mô hình giao hàng độc đáo này tại nhiều cửa hàng trên toàn cầu.

Nguyễn Lý Thành Phong

* Nguồn: Daily Mail UK