Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Brand Updates W28/2023: Google Bard hỗ trợ tiếng Việt, Microsoft đổi font chữ mặc định cho bộ ứng dụng Office

Bard – chatbot AI của Google – vừa cập nhật ngôn ngữ tiếng Việt, kèm theo nhiều tính năng mới hỗ trợ người dùng; Microsoft lần đầu đổi font chữ mặc định cho các ứng dụng Office 365, sau khoảng 15 năm sử dụng Calibri… cùng nhiều tin tức đáng chú ý khác sẽ được cập nhật trong bản tin Brand Updates tuần này.

Google Bard hỗ trợ tiếng Việt

Bard – chatbot AI của Google – hiện đã cập nhật 40 ngôn ngữ mới, trong đó có tiếng Việt, và kèm theo nhiều tính năng mở rộng khác. Theo VTV.vn, Bard hiện có thể hiểu và trả lời câu hỏi bằng tiếng Việt. Cách hành văn của chatbot này khá linh hoạt và có phần giống với ChatGPT. Tuy nhiên, Bard có lợi thế hơn do có thể tra cứu thông tin qua Internet, từ đó cung cấp câu trả lời chính xác và gần với thực tế.

Ngoài ra, Bard cũng có thể cung cấp câu trả lời bằng âm thanh. Người dùng có thể tùy chọn đọc câu trả lời bằng văn bản hoặc nghe câu trả lời từ giọng đọc do AI của Google tạo ra. Khả năng này hữu ích khi người dùng muốn nghe cách phát âm chính xác của 40 ngôn ngữ mới được thêm vào. Bên cạnh đó là một số tính năng mới như: Điều chỉnh phản hồi theo tuỳ chọn đơn giản, dài/ ngắn, chuyên nghiệp/ bình thường; ghim và đổi tên cuộc trò chuyện; tải ảnh lên khung trò chuyện để hỏi hoặc yêu cầu chỉnh sửa; chia sẻ phản hồi của Bard...

Google cho biết Bard là chatbot AI hướng đến toàn cầu, giúp người dùng mở rộng và khám phá các khả năng của bản thân. Việc bổ sung thêm nhiều ngôn ngữ là cơ hội để công cụ mở rộng tệp khách hàng trên khắp thế giới và giao tiếp thân thiện, có trách nhiệm hơn với con người.

Nguồn: Sài Gòn Tiếp Thị

Microsoft đổi font chữ mặc định cho các ứng dụng Office 365

Microsoft vừa công bố về việc ra mắt một font chữ mặc định mới, thay thế cho font Calibri quen thuộc đã được sử dụng trên bộ ứng dụng văn phòng suốt 15 năm qua. Font chữ mới có tên là Aptos (ban đầu là Bierstadt), được sáng tạo bởi nhà thiết kế chữ Steve Matterson, và sẽ áp dụng mặc định cho Word, PowerPoint, Excel, và Outlook. Cùng với các font tiêu chuẩn khác, như Times New Roman và Arial, Aptos cũng sẽ được ghim ở đầu thanh tuỳ chọn font chữ.

Aptos là font chữ sans-serif với hình dạng chữ cái đơn giản và đồng đều, giúp văn bản trở nên dễ đọc hơn. Theo Microsoft, Aptos là một “phông chữ sans-serif theo chủ nghĩa nhân văn”, “hiện đại nhưng dễ tiếp cận” và “chuyên nghiệp nhưng không quá trang trọng”.

Font chữ mới sẽ xuất hiện trong bản cập nhật sắp tới, và dự kiến áp dụng đồng bộ cho người dùng toàn cầu trong vài tháng nữa. Đây được xem là một trong những thay đổi lớn của Microsoft vì font chữ mặc định là một phần quan trọng trong quá trình sử dụng các ứng dụng Office. Việc đổi font chữ giúp Microsoft tạo trải nghiệm mới cho người dùng, đồng thời bắt kịp với xu hướng thiết kế hiện đại và đa dạng ngày nay.

Nguồn: Microsoft

Twitter bắt đầu chia sẻ doanh thu quảng cáo với các nhà sáng tạo có tích xanh

Twitter vừa gửi thông báo đến một số nhà sáng tạo nội dung, rằng thời gian tới, họ sẽ bắt đầu nhận được tiền quảng cáo từ nền tảng. Twitter hiện đang thử nghiệm chính sách này với một nhóm nhỏ các nhà sáng tạo và dự kiến triển khai đồng bộ vào cuối tháng 7/2023.

Để nhận được tiền quảng cáo, creators phải đăng ký Twitter Blue, sở hữu tài khoản thanh toán Stripe và có ít nhất 5 triệu lượt impressions/tháng trong vòng 3 tháng qua. Doanh thu sẽ đến từ quảng cáo hiển thị trong phần phản hồi của bài đăng. Và các bài đăng này phải đạt tiêu chuẩn đánh giá của nền tảng, không chứa nội dung phản cảm, bạo lực hay liên quan đến các tệ nạn xã hội như ma tuý, cờ bạc…

Theo The Verge ước tính, số tiền mà nền tảng trả cho các nhà sáng tạo dao động từ vài nghìn đến gần 40 nghìn USD đối với các tài khoản có hàng triệu lượt theo dõi. Một số người dùng cho rằng chính sách này giúp Twitter trở nên hấp dẫn hơn với các nhà sáng tạo nội dung, đặc biệt là khi nền tảng đang đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Threads của Meta. Tuy nhiên, chiến lược kiếm tiền này cũng dấy lên lo ngại về việc người dùng có thể tạo nội dung gây tranh cãi hoặc kích động thù địch để tăng lượt xem và bình luận.

Nguồn: The Verge

Meta ra mắt gói đăng ký tích xanh cho người dùng khu vực APAC

Meta đã bắt đầu triển khai dịch vụ Meta Verified trên Instagram và Facebook cho 30 thị trường ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Theo đó, gói đăng ký này sẽ cung cấp cho tài khoản người dùng dấu tích xanh cùng các quyền lợi bảo vệ, hỗ trợ tài khoản và chủ động giám sát việc mạo danh tài khoản.

Để đăng ký tích xanh, chủ tài khoản phải từ 18 tuổi trở lên; sở hữu giấy tờ hợp pháp và trùng khớp với thông tin, hình ảnh đã đăng ký trên Instagram hay Facebook. Đồng thời tài khoản cũng phải đáp ứng đủ các yêu cầu hoạt động tối thiểu trên nền tảng.

Theo đánh giá của người dùng, Meta Verified có đặc điểm tương tự dịch vụ xác thực Twitter Blue của Twitter. Và đây không phải là lần đầu tiên Meta mô phỏng tính năng của các nền tảng khác. Chẳng hạn như trước đó, hãng cũng lấy cảm hứng từ thành công của TikTok và Snapchat để thiết kế nên Stories và Reels.

Nguồn: Meta

ZaloPay hỗ trợ người dùng đầu tư chứng khoán

Ví điện tử ZaloPay và Chứng khoán DNSE vừa ký thoả thuận hợp tác để cho ra mắt Tài khoản Chứng khoán trên nền tảng của ZaloPay. Theo đó, nhà đầu tư có thể trực tiếp đăng ký và giao dịch chứng khoán qua tài khoản Entrade X của DNSE ngay trên ứng dụng ZaloPay mà không cần chuyển đổi nền tảng. Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng có thể tìm kiếm, tra cứu thông tin mã cổ phiếu và bắt đầu giao dịch chỉ từ một cổ phiếu.

Hai bên kỳ vọng sản phẩm này sẽ giúp việc đầu tư chứng khoán trở nên đơn giản, dễ tiếp cận hơn với mọi người dùng. Ngay cả những người mới bắt đầu tìm hiểu về đầu tư tài chính, chứng khoán cũng có cơ hội trải nghiệm sân chơi này mà không bị áp lực về nguồn vốn ban đầu.

Lê Lan Chi, Tổng giám đốc ZaloPay, chia sẻ: “Chứng khoán là lĩnh vực tiềm năng, đang thu hút sự quan tâm lớn từ phía người dùng, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ. Nắm bắt được nhu cầu này, ZaloPay mong muốn bình dân hóa việc đầu tư chứng khoán. Mục tiêu chung của chúng tôi và DNSE là mang đến cho khách hàng sản phẩm và dịch vụ tài chính tiên tiến, đồng hành và hỗ trợ họ đầu tư, quản lý tài chính một cách thông minh, hiệu quả từ số vốn nhỏ”.

Nguồn: Thanh Niên

Shutterstock tuyên bố bảo hộ bản quyền cho các tác phẩm trí tuệ nhân tạo của OpenAI

Shutterstock vừa thông báo sẽ mở rộng hợp tác với công ty trí tuệ nhân tạo OpenAI thêm 6 năm. Trong thời gian tới, OpenAI được phép sử dụng kho dữ liệu có bản quyền của Shutterstock, bao gồm hình ảnh, video, âm nhạc và nguồn siêu dữ liệu. Đổi lại, Shutterstock sẽ được ưu tiên tiếp cận công nghệ và kỹ thuật chỉnh sửa mới nhất của OpenAI.

Giám đốc Điều hành Shutterstock, ông Paul Hennessy, đánh giá việc mở rộng quan hệ đối tác chiến lược với OpenAI sẽ củng cố các cam kết của Shutterstock trong việc thúc đẩy, đổi mới công nghệ AI. Công ty có tham vọng trở thành đối tác dữ liệu và phân phối quan trọng cho các doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực AI sáng tạo.

Không chỉ công bố hợp tác, đại diện Shutterstock còn chính thức tuyên bố sẵn sàng bồi thường và bảo vệ các khách hàng đang sử dụng công cụ AI của nền tảng khỏi các vụ kiện hay tranh chấp pháp lý. Công ty cũng cam kết về việc bảo hộ cho những nhà sáng tạo để đảm bảo không có bất kỳ rủi ro nào phát sinh. Tuyên bố này của Shutterstock thu hút sự quan tâm của cộng đồng, đặc biệt là giữa bối cảnh tranh cãi về sở hữu trí tuệ của các tác phẩm do AI tạo ra hay vấn đề bản quyền của những nội dung được sử dụng để huấn luyện AI ngày càng trở nên gay gắt.

Nguồn: VTV.vn

Chuỗi burger nổi tiếng của Nhật mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam

Chuỗi nhà hàng burger đến từ Nhật Bản – Shogun Burger – lần đầu tiến ra thị trường quốc tế bằng việc mở chi nhánh đầu tiên tại Việt Nam. Nhà hàng toạ lạc tại quận Bình Thạnh (TP.HCM) – khu vực có cộng đồng người Nhật đông đúc và tập trung nhiều khách du lịch.

Bên cạnh các loại burger đặc trưng, thương hiệu cũng cung cấp các lựa chọn burger dành riêng cho thị trường Việt Nam, chẳng hạn như sử dụng patê kết hợp giữa thịt bò Nhật Bản và Việt Nam, hay bánh mì burger phiên bản giới hạn.

Thành lập từ năm 2016, Shogun Burger thuộc sở hữu của công ty Ganesha, có 11 cửa hàng tại quê nhà Nhật Bản, bao gồm các chi nhánh tự quản lý và nhượng quyền. Shogun Burger từng giành được danh hiệu Japanese Burger Champion và lọt Top 10 cuộc thi World Food Champion’s vào năm ngoái. Thương hiệu cũng từng gây bão cộng đồng mạng toàn cầu khi sử dụng những thanh kiếm samurai mini để thực khách cắt burger.

Nguồn: Shogun Burger

Tiger Beer ra mắt phiên bản thùng giới hạn, kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam

Ngày 12/7 vừa qua, Tiger Beer công bố chiến dịch “30 năm cùng nhau bản lĩnh” nhằm đánh dấu chặng đường thành công của thương hiệu tại Việt Nam. Thông qua chiến dịch, Tiger Beer mong muốn gửi lời tri ân đến người tiêu dùng với những chương trình và hoạt động ưu đãi đa dạng trong thời gian tới.

Nhân cột mốc 30 năm, Tiger Beer cũng cho ra mắt “Phiên bản giới hạn thùng 22+2” như lời cảm ơn người tiêu dùng đã đồng hành cùng thương hiệu trong những khoảnh khắc gắn kết bạn bè, gia đình, người thân. Phiên bản thùng giới hạn mới của Tiger Beer được bày bán trên thị trường toàn quốc từ ngày 10/7 và dự kiến đến hết ngày 14/10/2023.

* Sản phẩm và các hoạt động trong chiến dịch “30 năm cùng nhau bản lĩnh” chỉ dành cho người từ 18 tuổi trở lên.

CEO Bamboo Airways từ nhiệm sau chưa đầy 2 tháng

Ngày 11/7 vừa qua, Bamboo Airways thông báo ông Nguyễn Minh Hải đã rời ghế CEO sau chưa đầy 2 tháng nhậm chức. Ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó Chủ tịch đương nhiệm, sẽ kiêm luôn vai trò CEO trong thời gian tới.

Tại phiên họp thường niên tháng trước, ông Hải đã trình bày khá chi tiết với cổ đông về kế hoạch phát triển, tái cấu trúc hãng dưới thời nhà đầu tư mới – tập đoàn Him Lam. Trong đó, ông tập trung vào việc làm thế nào để Bamboo Airways kinh doanh có lãi nhằm đáp ứng yêu cầu từ nhà đầu tư.

Tuy nhiên, sau khi chấp thuận đơn từ nhiệm của 4 thành viên Hội đồng Quản trị hồi giữa tháng 6, Bamboo Airways tiếp tục có những xáo trộn về mặt nhân sự cấp cao. Đại diện của hãng nói rằng việc điều chỉnh cơ cấu Hội đồng Quản trị và ban điều hành là một phần trong tiến trình kiện toàn bộ máy nhân sự và đẩy nhanh công cuộc tái cơ cấu tổ chức.

Ông Nguyễn Minh Hải rời ghế CEO Bamboo Airways sau chưa đầy 2 tháng nhậm chức.
Nguồn: Thanh Niên

Manulife Việt Nam có Tổng Giám đốc mới

Ngày 17/7, Manulife Việt Nam công bố bổ nhiệm bà Tina Nguyễn làm Tổng Giám đốc công ty, thay cho ông Sang Lee. Trước đó, bà Tina Nguyễn từng làm việc tại Prudential Việt Nam trong 11 năm và đảm nhận nhiều vị trí điều hành cấp cao như Phó Tổng Giám đốc Khách hàng, Phó Tổng Giám đốc Chiến lược, Giám đốc Tài chính... Gần đây nhất, bà đảm nhiệm chức Tổng Giám đốc của Generali Việt Nam trong 7 năm liền.

Manulife Việt Nam thay Tổng Giám đốc giữa bổi cảnh công ty gặp nhiều khó khăn, ghi nhận sự gia tăng đáng kể các khiếu nại của khách hàng SCB khi tham gia bảo hiểm đầu tư. Tính đến nay, Manulife đã hoàn trả số lượng tiền hơn 800 tỷ đồng và đang giải quyết 2.507 hợp đồng có khiếu nại. Theo xếp hạng của Vietnam Report, Manulife Việt Nam không còn nằm trong Top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín. Do đó, quyết định thay đổi vị trí điều hành được kỳ vọng sẽ góp phần giúp công ty vực dậy trong thời gian tới.

Bà Tina Nguyễn – tân Tổng Giám đốc Manulife Việt Nam.
Nguồn: CafeBiz

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp