Search Volume là gì? Tầm quan trọng của Search Volume trong SEO
Một trong những bước vô cùng quan trong seo đó chính là nghiên cứu bộ từ khóa. Chỉ cần tìm được những từ khóa phù hợp và đúng với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng sẽ giúp cho quá trình seo thuận lợi. Một trong những yếu tố mọi người quan tâm khi lựa chọn bộ từ khóa đó chính là search volume. Thậm chí nhiều người còn sử dụng nó để dự toán lượt truy cập cũng như doanh thu chuyển đổi. Bài viết dưới đây của Ori Agency sẽ trả lời cho bạn biết search volume là gì và tầm quan trọng của nó trong seo.
I. Search Volume là gì?
Search Volume hay khối lượng tìm kiếm là số lượng tìm kiếm cho một từ khóa hoặc cụm từ khóa nhất định trên một công cụ tìm kiếm nhất định trong một khoảng thời gian xác định
II. Tại sao cần quan tâm đến search volume?
Search volume chính là số liệu quan trọng nhất khi lựa chọn từ khóa cho website. Tầm quan trọng của search volume là gì?
-
Giúp ưu tiên chủ đề cùng với nội dung trong website.
-
Nhận biết được xu hướng tìm kiếm từ khóa.
-
Ước tính số lượng truy cập vào trang web.
Search volume đóng vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm được từ khóa hoàn hảo mà nhiều người truy cập. Nhờ số lượng người truy cập cao giúp cho xếp hạng từ khóa trên tri đình duyệt đứng ở vị trí cao.
III. Search Volume được sử dụng như thế nào?
Trong quá trình tối ưu từ khóa việc lựa chọn khối lượng tìm kiếm từ khóa là điều vô cùng cần thiết, đặc biệt trong việc Organic search. Cách người ta sử dụng search volume là gì?
-
Người ta sử dụng search volume với tiềm năng thúc đẩy lưu lượng truy cập của một từ khóa.
-
Xem xét về mức độ khó cạnh tranh của một từ khóa.
-
Ước tính trước được số lượng truy cập.
-
Xác định được tính thời vụ của từ khóa.
IV. Search Volume từ khoá được tính toán như thế nào?
Cách tính toán và xác định search volume là gì sẽ được giải thích ở ngay dưới đây:
1. Keyword Planner của Google Ads
Theo mặc định thì Keyword Planner sẽ tiến hành báo cáo khối lượng tìm kiếm từ khóa trung bình trong vòng 12 tháng. Chính vì thế con số được báo cáo không phải là con số của những tháng gần nhất mà tổng số tìm kiếm chia cho 12 tháng.
Số lượng truy cập này sẽ không phân biệt từ thiết bị di động hay thiết bị máy tính để bàn. Con số được báo cáo chính là ước tính tổng hợp lượt truy cập của tất cả các thiết bị trên các phương tiện khác nhau.
Một số từ khóa nằm trong các lĩnh vực nhạy cảm về mặt xã hội, pháp lý sẽ được Google che giấu, tuy nhiên vẫn có thể tạo quảng cáo.
2. Dữ liệu Clicks
Mọt nơi nữa giúp cho mọi người có thể tìm kiếm search volume đó chính là từ dữ liệu Clicks. Đây là dạng dữ liệu được thu thập nhờ việc lấy mẫu ở những người dụng thực tế bằng các tiện ích trình duyệt mở rộng. Độ chính xác của việc tìm kiếm này sẽ dựa vào loại người được dùng trong việc thăm dò ý kiến và phương pháp thăm dò.
Ưu điểm của việc sử dụng dữ liệu clicks so với việc dùng Keyword Planner trong việc tìm kiếm search volume là gì? Ưu điểm đầu tiên làm nó không giới hạn đối với những từ khóa được hiển thị quảng cáo trên Google hoặc những từ khóa không kiểm duyệt. Tiếp theo nó có khả năng phân biệt giữa các các thiết bị tìm kiếm từ. Cuối cùng nó có tính kịp thời phù hợp với xu hướng hơn.
V. Dữ liệu Search Volume đáng tin cậy như thế nào?
Được biết tất cả các dữ liệu tìm kiếm được chúng ta a tập hợp đều dựa trên ước tính và ngoại suy, không chính xác 100%. Nó sẽ không có sẵn dữ liệu khối lượng tìm kiếm thực tế.
Tuy nhiên ngay cả khối lượng tìm kiếm ước tính cũng rất hữu ích vì chúng vẫn có thể thực hiện so sánh giữa các từ khóa với nhau.
Nếu chúng ta thực hiện phương pháp ước tính cùng một nguồn, cùng một phương pháp thì đương nhiên khoảng cách giữa hai từ khóa sẽ là chính xác. Đặc biệt dữ liệu search volume thường sẽ thay đổi theo thời gian, tuy nhiên nó có thể thay đổi hoặc không.
VI. Nên hay không nên bỏ qua các từ khóa có Search Volume thấp trong SEO?
Đối với những từ khóa có lượng search volume thấp chúng ta có cần sử dụng hay không chính là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Tôi có thể khẳng định là không nên bỏ qua. Mặc dù những từ khóa đó có khối lượng thấp tuy nhiên vẫn tạo ra được một lượng truy cập. Chính vì thế để đảm bảo được lượng truy cập ổn định bạn không nên bỏ qua bất cứ một từ khóa nào dù search volume của nó có thấp.
1. Từ khóa có Search Volume thấp và phân nhóm chủ đề
Những cụm từ chủ đề sẽ bao gồm những nội dung trụ cột và những nội dung xung quanh liên quan đến tiêu đề chính. Các bài viết không chỉ nói đến các nội dung trung tâm mà còn nói đến những nội dung quanh.
Theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia, cách tiếp cận cụm chủ đề mang đến kết quả, có thể giúp cho website của bạn bao quát thông tin một cách toàn diện. Điều này giúp cho các công cụ có thể đáp ứng được nhiều nhu cầu của người dùng hơn khi muốn tìm kiếm thông tin chủ đề.
Ưu điểm của việc sử dụng search volume là gì khi dùng loại thấp cà phân chủ đề? Nó có thể tiếp cận được một lượng người truy cập đang kể. Ngoài ra còn giúp người dùng tìm kiếm đến bài viết thông qua những thông tin về chủ đề.
2. Từ khóa có Search Volume thấp và các ngành “ngách”
Ngoài việc sử dụng sử dụng phân nhóm chủ đề người ta còn sử dụng trong các “ngách”. Việc lợi dụng các cách giúp cho số lượng người truy cập lên đây là điều mà tất cả các doanh nghiệp khi cách tiếp xúc trực tiếp đã quá quen thuộc.
Một trong những cách giúp bạn tìm kiếm được từ khóa ngách đó chính là nghiên cứu đối thủ cạnh tranh.
VII. Cách sử dụng Search Volume cho SEO
Sau khi đã hiểu rõ về search volume là gì, chúng ta cần phải biết cách sử dụng nó sao cho mang đến hiệu quả tốt nhất trong việc seo.
1. Xác định giá trị tiềm năng của Từ khoá
Bước đầu tiên chúng ta cần phải xác định giá trị tiềm năng của của từ khóa ở mức nào để có thể thúc đẩy lượng truy cập. Tại bước này chúng ta cần xác định dựa trên 2 yếu tố là: Mức độ liên quan của từ khóa và tỷ lệ nhấp thực tế trong tìm kiếm. Ngoài ra nó còn bị ảnh hưởng bởi nhiều các tính năng khác trên trang tìm kiếm để đáp ứng truy vấn người dùng.
Chính vì thế số lượng search volume được hiển thị trong một từ khóa phải được xem xét và đánh giá.
2. Đánh giá mức độ khó tương đối của từ khóa
Được biết, search volume càng cao thì sự cạnh tranh lại càng nhiều, do đó việc đưa ra xếp hạng của một từ khóa có khối lượng lớn là khóa khó khăn. Cho nên nhiều người lựa chọn những dạng từ khóa có mức độ khó cao để tạo sự khác biệt và có xếp hạng cao hơn.
Trên thực tế, điểm độ khó của từ hóa được xây dựng tốt thì sẽ tạo được lượng tìm kiếm tự nhiên tốt hơn.
3. Tạo ước tính Traffic tiềm năng
Việc sử dụng search volume trong bài viết sẽ giúp cho thứ hạng từ khóa da của bạn có lượng nhấp chuột cá cao hơn. Đặc biệt nếu như bài viết của bạn lọt vào top 10 kết quả hiển thị tìm kiếm chắc chắn lượng traffic kiếm được sẽ không ngừng tăng lên.
Cũng chính vì thế các công cụ nghiên cứu từ khóa thường sẽ kết hợp công thức tìm kiếm tỉ lệ ước tính với các yếu tố khác để có lượng truy cập tiềm năng.
4. Xác định tính thời vụ
Được biết con số được hiển thị trong công cụ Keyword Planner của Google ads sẽ báo cáo lượng search volume trong 12 tháng. Chính vì thế nó không cho thấy được các biến thể con số theo mùa.
Bài viết này của Ori Agency đã giới thiệu cho bạn về search volume là gì và tầm quan trọng của nó trong SEO. Qua đó, chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ có những điều chỉnh chiến lược SEO cho phù hợp để đạt được hiệu quả cao nhất.
Nguồn: Ori Marketing Agency
Ori Marketing Agency định vị là một Performance Agency, chúng tôi đã và đang đồng hành cùng các doanh nghiệp, triển khai các chiến dịch Marketing với nhiều loại ngành nghề khác nhau như Ô tô, Bất động sản, F&B, FMCG, Giáo dục - Khóa học, Sản phẩm sức khỏe...
Chúng tôi sẵn sàng lắng nghe mọi câu chuyện Marketing của bạn, tư vấn hỗ trợ bạn đạt mục tiêu kinh doanh hiệu quả nhất: https://bit.ly/3OF2d3Y