OPPO và chiến dịch khai phá điểm giao nhau giữa Công nghệ và Tình yêu

Tưởng chừng 2 lĩnh vực Công nghệ và Tình yêu không liên quan đến nhau khó mà tìm kiếm được giao điểm. Nhưng trong chiến dịch ra mắt sản phẩm OPPO Reno8 T 5G, Dinosaur đã khơi tạo ra những luận điểm để chứng minh điều ngược lại.

Bối cảnh

OPPO giới thiệu mẫu sản phẩm mới Reno8 T 5G với mục tiêu chủ yếu là thể hiện 4 tính năng đột phá của công nghệ thông qua câu chuyện tình yêu đôi lứa. Tuy nhiên, thách thức đối diện là thời điểm ra mắt sản phẩm và triển khai chiến dịch gặp phải sự cạnh tranh cao với nhiều chiến dịch Tết khác đang diễn ra sôi động. Điều quan trọng là làm thế nào để tạo sự nổi bật trong khoảng thời gian đầy cạnh tranh này, và đảm bảo hiệu quả cho chiến dịch ngay sau thời điểm Tết.

Mục tiêu

Mục tiêu truyền thông: Tạo được lượng thảo luận cao trên các nền tảng social, hướng sự quan tâm của công chúng vào sản phẩm trong lần ra mắt này.

Hình ảnh sản phẩm OPPO Reno8 T 5G.

Đối tượng

Những người mới đi làm có thu nhập trung bình là đối tượng mục tiêu chính, nhưng Dinosaur đã thu hẹp và soi chiếu đến 1 nhóm đối tượng cụ thể hơn là những bạn nữ từ 23-25 tuổi nhằm tập trung tiếp cận và xây dựng chuyển đổi.

Insight

Những cô gái trẻ từ 23-25 tuổi cần công cụ thấu hiểu như đồng minh để hỗ trợ họ theo đuổi tình yêu. Không chạy theo trào lưu “cái mới’’ và những cải tiến về công nghệ, họ đặt niềm tin và quan tâm nhiều hơn việc sản phẩm mang lại niềm vui và ý nghĩa của những giá trị mà họ quan tâm.

Điện thoại không chỉ là một công cụ giúp mang lại niềm vui và sự thích thú, mà còn mang đến những trải nghiệm có thể nâng cao đời sống tình cảm, sự lãng mạn của những cô gái.

Hình ảnh từ dự án “Mỗi điểm ảnh, một điểm yêu’’.

Ý tưởng

Định vị lại Reno8 T 5G từ “Chuyên gia chân dung” trở thành “Chuyên gia chân dung giúp bạn tìm thấy tình yêu” với ý tưởng: Trải nghiệm tình yêu trong từng chi tiết, trong đó “chi tiết” vừa là “chi tiết Cảm xúc” vừa là “chi tiết Nâng cấp của sản phẩm”.

Dinosaur đã biến thách thức về thời điểm thành ưu thế. Cụ thể, trong quý I/2023, dịp lễ tết rơi trúng mùa Valentine ý nghĩa nhất trong năm, được đối tượng mục tiêu xem là lúc thích hợp để đặt thêm nhiều sự quan tâm vào những rung cảm nhỏ nhất, nói lên tiếng lòng và cảm xúc của mình. Từ đây, Dinosaur tiếp cận câu chuyện nâng cấp chi tiết công nghệ bằng cái nhìn “rất tình’’ – tình tiết của những chi tiết nhỏ nhất trong công nghệ, gắn với tình cảm rung động của các cô gái.

Hoạt động thực thi

Từ ý tưởng lớn xây dựng những thước phim về tình yêu đôi lứa, Dinosaur tạo thành series phim có tên “Rơi vào điểm yêu’’. Gồm 4 tập phim được teasing trong vòng 7 ngày, “Rơi vào điểm yêu’’ có điểm kết thúc ấn tượng – phát sóng tập cuối ngay tại sự kiện ra mắt sản phẩm.

Miu Lê đã có màn kết hợp ăn ý với Film Jirayu – nam diễn viên, người mẫu nổi tiếng của xứ sở Chùa Vàng. Cặp đôi phát ra những tín hiệu đầy cảm xúc, tương đồng với những nét đặc trưng của Oppo Reno8 T 5G, dẫn dắt hành trình tình yêu qua những cung bậc thăng trầm thú vị.

Livestream sự kiện ra mắt sản phẩm

Câu chuyện được xây dựng từ 2 góc nhìn. Ba tập đầu tiên là góc nhìn của nữ chính Miu Lê, là một nửa câu chuyện từ phía cô với các tình tiết chính trong mỗi tập gây tò mò về câu chuyện. Tập cuối như cú twist để giải mã bức tranh tổng thể về tình yêu của cô gái, đó chính là góc nhìn của nam chính Film Jirayu, tạo nên sự đồng điệu và kết nối ngay cả khi họ không hề hay biết. Ở đó, sản phẩm OPPO Reno8 T 5G như được cường điệu để thể hiện về những xúc cảm đầu tiên trong tình yêu của họ.

Hình ảnh từ dự án ‘’Mỗi điểm ảnh, một điểm yêu’’.

Xuyên suốt bộ phim “Rơi vào điểm yêu’’, 4 nâng cấp của Reno8 T 5G được đưa vào 4 tập phim một cách thông minh và tinh tế như:

  • Tập 1: Màn hình cong 3D – Mượt như chạm vào tay crush trong tưởng tượng
  • Tập 2: Camera 108 megapixel – Được sử dụng để zoom cận rõ nét vào người bạn thích và tìm điểm chung giữa hai bạn
  • Tập 3: Siêu sạc nhanh – Nhanh như nhịp tim của bạn khi đứng gần người bạn thích
  • Tập 4: Công nghệ màu mới OPPO Glow: Vàng hừng đông & Đen ánh sao – Đại diện cho 2 cá tính đối lập của 2 nhân vật chính, nhưng đứng cạnh nhau rất đẹp và bổ trợ cho nhau.

Kết quả đạt được

Tác động truyền thông

  • Thành công ấn định sự kết nối giữa Công nghệ và Tình yêu: OPPO Reno8 T 5G sở hữu điểm khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh trong phân khúc tầm trung về khả năng ghi nhớ thương hiệu.
  • Xác định và kể câu chuyện mượt mà từ “Chuyên gia chân dung” của OPPO Reno Series thành “Chuyên gia chân dung giúp bạn tìm thấy tình yêu” để phù hợp hơn với đối tượng mục tiêu của phân khúc tầm trung.
  • So với các mẫu trước đó trong dòng Reno Series, sản phẩm Reno8 T 5G duy trì được nhiệt tốt hơn trong giai đoạn ra mắt. Đứng vị trí thứ 2 về tỷ lệ tương tác trên mạng xã hội và đạt được lượng tìm kiếm trên Google cao hơn 50%, trong khi ngân sách media giảm đến 80% so với các dòng cũ.
  • Series phim của OPPO Reno8 T 5G ghi điểm ấn tượng với lượt view khủng trên các nền tảng mạng xã hội: Tập 1 đạt 2 triệu lượt xem trên Facebook và 10,7 triệu lượt xem trên TikTok. Livestream của sự kiện ra mắt sản phẩm và phát sóng tập cuối có số view cao nhất đạt 3,8 nghìn view.

Lượt view trên Facebook.

  • Từ khóa “OPPO Reno8T 5G” nằm trong Top 1 tìm kiếm, các từ khóa liên quan đến KOL (“Miu”) và phim (“Rơi vào điểm yêu”, “Mỗi điểm ảnh, một điểm yêu”) cũng nằm trong Top 2 và Top 3 tìm kiếm. Cho thấy sự quan tâm của khán giả không chỉ với sản phẩm mà còn đối với bộ phim.
  • Dù thời gian teasing chỉ diễn ra vỏn vẹn 1 tuần, trong tổng thể campaign kéo dài 4 tuần lên sóng nhưng Reno8 T Series đã liên tục tạo ra những làn sóng thảo luận nối tiếp nhau giúp cho số lượng đỉnh buzz duy trì trong thời gian xuyên suốt 4 tuần ra mắt.

Hiệu quả kinh doanh

  • Đáng chú ý là con số đặt hàng trước cho OPPO Reno8 T 5G là 3.698 máy chỉ sau 5 ngày teasing mà không tiết lộ giá, điều này chứng tỏ sự hứng thú và quan tâm lớn của người tiêu dùng.
  • Số sản phẩm được đặt hàng sau khi sự kiện ra mắt diễn ra đã vượt chỉ tiêu 3.765 đơn hàng, cho thấy sự thành công của chiến dịch pre-order.
  • Trong tháng đầu tiên bán hàng, OPPO Reno8 T 5G đã dẫn đầu trong phân khúc trung cấp 7-15 triệu về doanh số chiếm tới 45% thị phần.

Kết

Dựa trên những luận điểm trên, Dinosaur đã mạnh mẽ chứng minh sự tương quan giữa Công nghệ và Tình yêu – một mối liên kết dường như không thể thực hiện. Tình yêu có thể hoạt động như một chất xúc tác quan trọng, giúp các thương hiệu về công nghệ mở khóa tiềm năng và tạo dựng mối kết nối chặt chẽ với người tiêu dùng mục tiêu.