Bật mí 6 mẹo viết evergreen content ấn tượng và hiệu quả
Đối với lĩnh vực SEO thì evergreen content là dạng bài viết vô cùng hữu ích và quan trọng. Nếu ai chưa thực sự hiểu về nó hay chưa biết cách triển khai thì quả thực là một thiếu sót lớn. Trong bài viết dưới đây, Chin Media sẽ chia sẻ tới bạn một số thông tin về evergreen content và cách viết đạt hiệu quả tốt nhất.
Evergreen content là gì?
Evergreen content là dạng nội dung mới, có giá trị bền vững và không bị lỗi thời ngay cả khi đã được xuất bản trong một thời gian dài. Đây được xem là công cụ vô cùng hữu ích để thúc đẩy website phát triển.
Sử dụng evergreen content không chỉ tăng lưu lượng truy cập vào website mà còn xây dựng sự uy tín và độ tin cậy của website. Đồng thời, nó còn mang đến giá trị về mặt lâu dài, trong nhiều năm nội dung mà bạn cung cấp vẫn còn hữu ích và có thể áp dụng được.
Evergreen content có giá trị bền vững
Một số dạng evergreen content:
- Những lời khuyên có giá trị.
- Chia sẻ kinh nghiệm.
- Đánh giá sản phẩm/dịch vụ chi tiết.
- Bí quyết, hướng dẫn cách làm.
- Bài viết giáo dục, cung cấp thông tin bổ ích về một lĩnh vực.
- Các câu hỏi thường gặp.
6 mẹo viết evergreen content hiệu quả
Để viết evergreen content hiệu quả, bạn cần hiểu rõ nhu cầu của đối tượng hướng tới, tạo ra những nội dung hữu ích và cho họ có được những trải nghiệm tốt.
Lựa chọn chủ đề phù hợp
Bạn cần tìm hiểu nhu cầu và những vấn đề mà khách hàng quan tâm ở trong lĩnh vực của bạn. Đó sẽ là những chủ đề có giá trị bền vững và thường xuyên được tìm kiếm. Bên cạnh đó, bạn cần đánh giá tính cạnh tranh của chủ đề muốn viết. Nếu chủ đề được viết rất nhiều hoặc có nhiều nội dung tương tự bạn có thể mở rộng chủ đề hoặc chọn một góc nhìn khác để tạo sự khác biệt.
Cần tìm những chủ đề phù hợp và mới mẻ khi viết evergreen content
Tránh viết cho các chuyên gia
Bạn nên tập trung vào dạng chủ đề dành cho những người mới thay vì các chuyên gia trong lĩnh vực để hướng tới tệp độc giả rộng hơn. Theo đó, bạn không nên lạm dụng thuật ngữ kỹ thuật quá nhiều khi viết evergreen content mà hãy diễn giải theo những cách thông dụng và dễ hiểu để tất cả mọi người đều có thể dễ dàng tiếp nhận nội dung. Bên cạnh đó, hãy sắp xếp nội dung theo một cấu trúc rõ ràng và đưa ra các ví dụ minh họa cụ thể trong bài viết. Điều này giúp độc giả dễ hình dung và dễ áp dụng vào thực tế.
Cập nhật nội dung thường xuyên
Bạn cần cập nhật bài viết thường xuyên vì theo thời gian sẽ có thêm những thông tin mới hoặc thay đổi trong lĩnh vực của bạn.Ví dụ: Bài viết của bạn liên quan tới giá cả của dịch vụ cho thuê studio. Tuy nhiên, hàng năm giá thành sẽ có sự thay đổi. Chính vì thế, bạn cần phải cập nhật thông tin giá cả để bài viết không bị lỗi thời và duy trì được tính ứng dụng.
Nội dung bài viết cần được cập nhật thường xuyên
Tạo nội dung chất lượng
Đầu tiên, nội dung của evergreen content phải phù hợp với thương hiệu nhưng vẫn đảm bảo sự mới mẻ và tránh sử dụng lại những thông tin đã từng được đưa ra trước đó. Bên cạnh đó, thông tin đó phải có giá trị hữu ích, xây dựng được độ uy tín cho thương hiệu. Đồng thời, nội dung phải tạo được cảm xúc cho người đọc để thu hút sự quan tâm và sự tương tác của họ. Đó có thể là nội dung mang tính khuyến khích, truyền động lực sống hoặc có tính giải trí cao.
Sử dụng hình ảnh trực quan
Để ý tưởng của bạn trở nên sinh động và thu hút người đọc hơn, bạn có thể sử dụng nhiều yếu tố như hình ảnh, biểu đồ, video,… Đồng thời, bạn hãy lựa chọn hình ảnh chất lượng cao để nó hiển thị rõ ràng và sắc nét trên website của bạn. Bên cạnh đó, hình ảnh đưa ra phải phù hợp với đoạn nội dung và bổ trợ thông tin cho nội dung mà bạn muốn truyền đạt.
Tối ưu SEO
Bạn cần tối ưu SEO cho bài viết theo các tiêu chí để tăng thứ hạng trên trang tìm kiếm và thu hút lượng traffic (truy cập) cho các website. Tiêu đề, URL, mô tả có chứa từ khóa và từ khóa phải được phân bổ đều trong bài viết. Bên cạnh đó, bạn cần tránh lạm dụng từ khóa, sử dụng từ khóa với tần suất quá dày. Đồng thời, bạn có thể tạo thêm các liên kết nội bộ để kết nối với các bài viết liên quan trong bài viết của mình.
Đừng quên tối ưu SEO cho bài viết của bạn
Thúc đẩy sự tương tác
Thêm một tiêu chí để viết evergreen content hiệu quả đó là sự tương tác và chia sẻ. Bạn nên sử dụng những câu hỏi hoặc lời kêu gọi hành động để người đọc có thể tương tác ngược lại như là để lại bình luận hoặc kể những câu chuyện của họ. Điều này giúp bài viết của bạn được lan tỏa rộng rãi hơn.
Tổng kết:
Tiềm năng của evergreen content là điều không phải bàn cãi và để triển khai bài viết hiệu quả cũng không phải quá khó. Với những cách mà Chin Media vừa chia sẻ hy vọng sẽ hữu ích với bạn. Ngoài ra, để cập nhật thêm nhiều tin tức thú vị khác, mời bạn theo dõi chuyên mục Blog tại website Chin Media và Brands Việt Nam nhé!