Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

New Product Updates tháng 7/2023: Bộ sưu tập Starbucks x BlackPink, tủ lạnh Samsung tích hợp AI và lẩu tự sôi Omachi

Cùng Brands Vietnam “điểm mặt gọi tên” một số sản phẩm mới ra mắt thị trường vào tháng 7/2023: Đồ uống và bộ sưu tập phiên bản giới hạn của Starbucks x BlackPink, tủ lạnh tích hợp công nghệ tuỳ biến màu sắc và chế độ năng lượng AI của Samsung; lẩu tự sôi lấy cảm hứng từ ẩm thực Việt của Omachi… cùng nhiều sản phẩm thú vị khác.

Samsung – Bộ đôi điện thoại màn hình gập, tủ lạnh hỗ trợ trí tuệ nhân tạo và màn hình độ phân giải 5K

Trong tháng 7 vừa qua, Samsung liên tiếp trình làng các sản phẩm công nghệ mới tại thị trường quốc tế và Việt Nam. Nổi bật nhất ở thời điểm hiện tại là bộ đôi điện thoại màn hình gập Galaxy Z Flip5 Galaxy Z Fold5 với nhiều điểm nâng cấp đáng kể về mặt thiết kế, phần cứng và phần mềm.

Trong đó, Galaxy Z Flip5 là smartphone gập dạng vỏ sò có màn hình ngoài “khổng lồ”, gần như bao trọn phần mặt trước với kích thước 3,4 inch. Cụm camera kép được Samsung thiết kế lại theo dạng ngang để phù hợp với cách bố trí màn hình phụ. Với dòng sản phẩm này, Samsung giới thiệu đến người dùng 4 tuỳ chọn màu sắc gồm xanh bạc hà, tím, vàng kem và xám cùng 2 phiên bản 256GB và 512GB.

Trái lại, Galaxy Z Fold5 hoàn thiện hơn so với phiên bản trước nhờ công nghệ bản lề mới, giúp nếp gấp của điện thoại trở nên “vô hình” và không tạo khe hở. Một số điểm nổi bật khác của dòng sản phẩm này là 5 camera đa dạng các góc độ và bút S Pen phiên bản Fold Edition nhỏ gọn, có thể gắn ẩn trong bao da. Galaxy Z Fold5 hướng đến phong cách sống thời thượng, sang trọng với 3 màu thiết kế – xanh icy, đen phantom và kem ivory – đi kèm 3 phiên bản dung lượng khác nhau.

Samsung Galaxy Z Fold5 (trái) và Galaxy Z Flip5.
Nguồn: Samsung Global Newsroom

Trước đó không lâu, Samsung cũng giới thiệu đến thị trường Việt Nam mẫu màn hình ViewFinity S9, dự kiến chính thức mở bán vào tháng 8 năm nay. ViewFinity S9 có kích thước 27 inch với độ phân giải 5K. Theo giới thiệu của Samsung, màn hình này có tính năng bảo vệ mắt thông minh nhằm làm giảm hiện tượng đau mỏi và khô mắt cho người dùng.

Phía trên cùng màn hình là camera 4K có thể nghiêng theo góc xoay của máy và tính năng tự động tạo khung hình tương tự Center Stage của Apple. Ngoài ra, dòng sản phẩm này cũng tích hợp mặt kính nhám, chân đế linh hoạt. Kèm theo đó là ứng dụng SmartTV và điều khiển từ xa, cho phép màn hình hoạt động như một chiếc TV độc lập.

Mẫu màn hình ViewFinity S9 với độ phân giải 5K.
Nguồn: Samsung Global Newsroom

Ở ngành hàng điện gia dụng, thương hiệu cũng góp mặt với mẫu Tủ lạnh Bespoke Ngăn Đông Trên. Sản phẩm của Samsung nổi bật với công nghệ tuỳ biến màu sắc ở phần ngăn đông, cho phép người dùng tuỳ chọn mặt gương Glam Glass hay mặt gốm Cotta với nhiều bảng màu khác nhau. Sự đa dạng và linh hoạt về màu sắc của Samsung Bespoke có thể đáp ứng sở thích và nhu cầu thiết kế nội thất của từng người dùng.

Ngoài ra, tủ lạnh còn có chế độ năng lượng AI (AI Energy Mode) của SmartThings Energy để theo dõi thói quen sử dụng và mức tiêu thụ năng lượng của sản phẩm. Nếu hóa đơn tiền điện hằng tháng ước tính vượt quá mục tiêu đặt trước, SmartThings sẽ gửi cảnh báo đến người dùng bằng cách đề xuất chuyển sang chế độ năng lượng AI, nhằm giảm mức sử dụng năng lượng tối đa 7%. Người dùng cũng có có thể dựa vào dữ liệu và thông tin cung cấp trên ứng dụng SmartThings để chủ động tiết kiệm năng lượng.

Nguồn: CellphoneS

Starbucks x BlackPink

Nhằm hưởng ứng Born Pink World Tour của BlackPink, Starbucks đã hợp tác với nhóm nhạc để ra mắt món nước mới cùng bộ sưu tập phiên bản giới hạn mang màu đen – hồng đặc trưng của nhóm. Tại thị trường Việt Nam, từ ngày 25/7, thương hiệu đã mở bán sản phẩm ở 93 cửa hàng trên cả nước, đồng thời phủ sóng trên cả gian hàng trực tuyến của Starbucks Vietnam.

Theo đó, sản phẩm mới mang tên BLACKPINK Strawberry Choco Cream Frappuccino Blended Beverage, có màu đen và hồng pha trộn cùng sirô dâu tây, sốt sôcôla, sữa yến mạch, phủ thêm lớp kem mịn và đính kèm trái tim hình sôcôla. Bên cạnh đó là bộ sưu tập BLACKPINK + STARBUCKS® với 11 sản phẩm khác nhau cùng 6 phụ kiện màu đen – hồng được thiết kế tương phản, kết hợp với họa tiết graffiti vui nhộn. Các sản phẩm này bao gồm bình giữ nhiệt, ly sứ, ly tái sử dụng, túi tote, thảm Yoga, ví đựng hộ chiếu và móc chìa khoá.

Nguồn: Spiel Times

Omachi – Lẩu tự sôi Bắp Bò Riêu Cua

Lẩu tự sôi từng là một trào lưu ẩm thực sôi nổi của giới trẻ và dân văn phòng bởi sự độc lạ, mới mẻ và tiện lợi. Đến tháng 7 năm nay, trào lưu này một lần nữa “gây sốt” với người dùng mạng xã hội Việt Nam khi các Food Reviewer liên tục truyền tay nhau sản phẩm mới của Omachi – Lẩu tự sôi Bắp Bò Riêu Cua. Người tiêu dùng tại Việt Nam giờ đây đã có thể trải nghiệm lẩu tự sôi mang hương vị Việt được lấy cảm hứng từ món lẩu bò riêu cua Hà Nội nổi tiếng.

Hộp lẩu của Omachi có trọng lượng gần 300g; bao gồm mì, hỗn hợp bắp bò và nấm, gói riêu cua, 2 gói gia vị, kèm muỗng đũa và một gói tự sôi. Sản phẩm gây tò mò bởi sự tiên lợi, khi lẩu có thể tự sôi sau 5-10 phút pha chế bằng nước lọc. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng tập trung thiết kế bao bì để phù hợp với đối tượng mục tiêu là Gen Z.

Sản phẩm được tập đoàn Masan giới thiệu lần đầu trong cuộc họp Đại hội đồng Cổ Đông thường niên vào cuối tháng 4 và chính thức bày bán trên thương mại điện tử vào ngày 14/7. Không chỉ dừng lại ở Lẩu Bắp Bò Riêu Cua, tập đoàn còn có kế hoạch cung cấp cho người tiêu dùng tại Việt Nam và toàn cầu (trước mắt là Nhật Bản) đa dạng sản phẩm bún, cháo, phở, hủ tiếu… tự sôi mang đậm hương vị Việt.

Nguồn: Omachi

Chin-su – Phở Story & Nước mắm Nam Ngư tỏi Lý Sơn

Chin-su – một thương hiệu khác của Masan – cũng vừa ra mắt 2 sản phẩm tiêu dùng mới là phở ăn liền Phở StoryNước mắm Nam Ngư tỏi Lý Sơn.

Theo giới thiệu của đại diện tập đoàn Masan, Phở Story“một chuỗi những câu chuyện về món phở”, mở đầu bằng sản phẩm hợp tác với Phở Thìn Bờ Hồ và sẽ được tiếp nối với những hương vị phở đa dạng khác trên khắp Việt Nam. Trong đó, sản phẩm đầu tiên mang công thức nước dùng gia truyền từ chính nghệ nhân Phở Thìn, nhờ công nghệ hầm xương trong nhiều giờ liền để cho ra nước dùng cô đặc, nguyên chất. Với Phở Story, Chin-su hướng đến mục tiêu gìn giữ và phát triển ẩm thực truyền thống, giúp người tiêu dùng thưởng thức món ngon quê hương nhưng vẫn đảm bảo sự nhanh chóng, tiện lợi.

Nguồn: Báo Công Thương

Không chỉ chú trọng ẩm thực truyền thống, Masan còn phát triển các dòng sản phẩm tận dụng nguyên vật liệu đặc sản của Việt Nam. Và nước mắm Nam Ngư tỏi Lý Sơn là sản phẩm mới nhất thể hiện tầm nhìn này của tập đoàn. Nước mắm pha sẵn vừa ra mắt của Masan sử dụng 100% tỏi Lý Sơn để làm nguyên liệu chính. Sản phẩm có thể làm dậy mùi thơm của món ăn và kích thích vị giác của người dùng nhờ vị tỏi Lý Sơn vừa thơm cay, vừa dịu ngọt. Về dài hạn, sản phẩm sẽ góp phần giúp người nông dân duy trì ngành nghề trồng tỏi lâu đời, gia tăng giá trị kinh tế, đồng thời nâng cao thương hiệu tỏi Lý Sơn trong mắt người tiêu dùng Việt Nam và quốc tế.

Nguồn: Nhịp cầu Đầu tư

Tập đoàn TH – Bộ sản phẩm TH true FOOD

Ngày 20/7 vừa qua, tập đoàn TH ra mắt thị trường bộ sản phẩm thực phẩm chế biến TH true FOOD bếp Việt – Người nội trợ tử tế. Bộ sản phẩm bao gồm 9 loại thực phẩm chế biến sẵn như kim chi cải thảo cắt lát, bánh gạo, sủi cảo, thịt xông khói, xúc xích xông khói... Lấn sân sang ngành hàng thực phẩm chế biến, tập đoàn hướng đến mục tiêu chuẩn hóa bếp ăn và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về thực phẩm “nhanh, tiện lợi, sạch sẽ”.

Vào tháng 7, TH cho ra mắt 3 sản phẩm gồm bánh gạo, sủi cảo và kim chi. Đến tháng 8, sản phẩm thịt xông khói (gồm 2 loại chân giò xông khói, ba chỉ xông khói) và sản phẩm xúc xích xông khói sẽ tiếp tục được tung ra thị trường. Bộ sản phẩm này dù không xuất phát từ ẩm thực Việt nhưng vẫn được người tiêu dùng đánh giá là hợp khẩu vị, đáp ứng được tiêu chí nhanh – gọn nhưng vẫn đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nguồn: TH

Mondelez Kinh Đô Việt Nam – Bộ sưu tập Solite phiên bản Disney

Để khuấy động mùa hè 2023, nhãn hàng bánh bông lan Solite của công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam ra mắt bộ sưu tập bánh Solite phiên bản Disney kèm hoạt động trao thưởng hấp dẫn người tiêu dùng. Bộ sưu tập bao gồm nhiều hương vị đa dạng kết hợp cùng thiết kế sinh động của các nhân vật Disney được yêu thích như Chuột Mickey, Goofy, Anna và Elsa…

Solite phiên bản Disney 2023 giới thiệu đến người tiêu dùng 9 phiên bản hộp và khay với các thẻ nhân vật ngẫu nhiên bên trong. Đến hết ngày 8/8/2023, khi mua sản phẩm Solite phiên bản đặc biệt, người tiêu dùng có thể thu thập thẻ và tham gia săn thưởng cùng nhãn hàng. Với định hướng là nhãn hàng “nuôi dưỡng yêu thương và kết nối sự vui tươi giữa các thành viên trong gia đình”, màn hợp tác của Solite và Disney không chỉ mang đến diện mạo mới cho sản phẩm mà còn giúp khách hàng tham gia trải nghiệm săn quà thú vị, kèm cơ hội đón hè chất lượng.

Nguồn: Người đưa tin

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp