Marketer Phương Quyên
Phương Quyên

Content Executive @ Brands Vietnam

Fan KFC Thái Lan hào hứng với chiến dịch tặng “xô đội đầu” khi mua gà

Tháng 7/2023, KFC Thái Lan đã tạo ra cơn sốt với đông đảo người dùng bằng chiếc mũ hình xô gà độc đáo. Hàng loạt nhóm bạn, gia đình, từ người lớn đến trẻ em đều đổ xô đến các nhà hàng gà rán để sở hữu một chiếc mũ KFC. Chỉ trong 10 ngày, những chiếc mũ này đã “cháy hàng”.

Vừa qua, KFC triển khai chương trình tặng mũ hình xô gà cho toàn bộ fan gà rán ở Thái Lan. Trong thời gian diễn ra chương trình, chỉ cần khách hàng order phần xô gà Porjai là sẽ được nhận free một chiếc mũ độc đáo. Kết quả là KFC tăng 285% tương tác thương hiệu (brand engagement) và ghi nhận sự bùng nổ nội dung trên Google và TikTok. Đồng thời, chiến dịch giúp khách hàng có những khoảnh khắc vui vẻ và hạnh phúc cùng gia đình và bạn bè.

Hàng nghìn khách hàng đã đăng tải video phối đồ vừa độc đáo, vừa mang phong cách thời trang cá nhân với chiếc mũ KFC đặc trưng này.

Ông Sakechai Choomuenwai, General Manager của KFC Thái Lan chia sẻ: “Chúng tôi ngạc nhiên với sự hưởng ứng của mọi người. Từ lúc ra mắt, khách hàng đã đội ngay chiếc mũ này đến trường, văn phòng, trên đường đi, trên máy bay và còn chia sẻ lên mạng xã hội. Đó là niềm vui của chúng tôi khi chứng kiến những chiếc mũ KFC đang trở thành một phần trong văn hóa và cuộc sống”.

Chiến dịch tặng mũ của KFC Thái Lan.
Nguồn: ktc.co

Mục tiêu của chiến dịch này là để xây dựng tình yêu thương hiệu (brand love) với những biểu tượng đặc trưng (iconic asset) của KFC. Từ đó mang đến những xô gà rán nóng giòn, nổi tiếng là niềm kiêu hãnh của người Thái Lan từ năm 1952. Tuy nhiên, yếu tố bất ngờ chính là sự phản ứng nhiệt tình của cả thị trường Thái Lan với chương trình tặng mũ KFC và biến nó thành một hiện tượng lan truyền về tình yêu với thương hiệu.

“Đó là một sự lan truyền để lại dấu ấn trong lịch sử thương hiệu của chúng tôi. Điều này cũng cho thấy rằng cảm giác hạnh phúc đơn giản chỉ cần một xô gà rán giòn ngon, một công thức bí mật và một chiếc mũ phù hợp”, ông Choomuenwai kết luận.

Trong khi hầu hết người dân Thái đã có cơ hội sở hữu chiếc mũ KFC của riêng họ, vẫn có một số khách hàng đã bỏ lỡ cơ hội. Nhưng KFC cho biết vào tháng 8 sắp tới, thương hiệu gà rán này sẽ còn mang đến nhiều điều thú vị hơn nữa cho fan hâm mộ của họ.