Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Brand Updates W31/2023: Orion lần đầu sản xuất bánh Trung Thu, LG “bắt tay” The Coffee House trong chiến dịch mới

Sau 18 năm hoạt động tại Việt Nam, Orion lần đầu gia nhập thị trường bánh Trung Thu thông qua màn ra mắt 4 bộ sản phẩm quà tặng. LG hợp tác với The Coffee House trong chiến dịch “Better Choices Make a Better World” nhằm đẩy mạnh lối sống xanh của người tiêu dùng trẻ. Và nhiều tin tức thú vị khác sẽ được cập nhật trong bản tin Brand Updates tuần này.

Chủ thương hiệu Chocopie gia nhập thị trường bánh Trung Thu

Ngày 1/8 vừa qua, Công ty TNHH thực phẩm Orion Vina – chủ thương hiệu Chocopie – lần đầu ra mắt bộ quà tặng bánh Trung Thu, đánh dấu năm đầu tiên doanh nghiệp lấn sân sang thị trường này. Đại diện Orion kỳ vọng đây sẽ là “một làn gió mới thổi vào thị trường bánh Trung Thu tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại”.

Orion nhận định bánh Trung Thu tại Việt Nam là một thị trường giàu tiềm năng khi sản lượng bán ra mỗi năm đều lớn nhưng vẫn cháy hàng. Do đó, doanh nghiệp không thể đứng ngoài cuộc. Ngoài ra, đại diện Orion cũng chia sẻ, xuất phát từ sự cảm mến văn hoá sum họp gia đình mỗi mùa Trung Thu của người Việt cùng định hướng bản địa hoá sản phẩm, công ty đã lên kế hoạch phát triển một dòng sản phẩm riêng biệt để phục vụ mùa lễ này.

Theo đó, Orion ra mắt 4 bộ sản phẩm quà tặng thuộc phân khúc trung và cao cấp, với tạo hình bánh và thiết kế bao bì bắt mắt. Ngoài một số vị truyền thống như thập cẩm, đậu xanh, hạt sen… bộ sản phẩm còn có các loại nhân đặc biệt như: thập cẩm jambon ngũ hạt, gà quay sốt tiêu đen Hong Kong hay hạt sen Choco-pie Lava… Sản phẩm sẽ sớm được bày bán tại các siêu thị, trung tâm thương mại, kênh trực tuyến và 63.000 cửa hàng, ki-ốt trên toàn quốc.

Nguồn: Orion

LG hợp tác với The Coffee House nhằm đẩy mạnh chiến dịch sống xanh

Hướng đến nhu cầu sống xanh của người tiêu dùng trẻ Việt Nam, tập đoàn LG khởi xướng chiến dịch “Better Choices Make a Better World” (Lựa chọn cho cuộc sống tốt đẹp hơn). Để mở đầu chiến dịch, LG kết hợp cùng The Coffee House ra mắt bộ sưu tập thức uống Trà xanh Tây Bắc nhằm tôn vinh nông sản Việt và đẩy mạnh thói quen dùng ly xanh tái sử dụng. Bộ sưu tập gồm 4 món nước mới, hiện đã được bày bán tại các cửa hàng The Coffee House trên toàn quốc.

Bên cạnh việc tận dụng nguồn nguyên liệu đặc sản từ Tây Bắc, bộ sưu tập mới của hai thương hiệu còn đi kèm ly tái sử dụng có chất liệu PP5 cao cấp. Chất liệu có khả năng chịu nhiệt lên đến 120 độ C cùng thiết kế đẹp mắt, nhằm khuyến khích người tiêu dùng duy trì thói quen sử dụng vật liệu xanh.

Chiến dịch “Better Choices Make a Better World” truyền cảm hứng để thế hệ Millennial và Gen Z chủ động hơn trong việc cải thiện chất lượng sống cá nhân, cộng đồng và môi trường – từ lựa chọn thức uống lành mạnh đến xây dựng cuộc sống thông minh qua những sản phẩm công nghệ của LG. Thời gian tới, đa dạng các hoạt động thuộc chiến dịch sẽ được LG và The Coffee House triển khai trên nhiều phương diện, từ mạng xã hội đến chuỗi sự kiện tại các thành phố lớn.

Nguồn: The Coffee House

KIDO dự kiến tung ra thị trường 450 tấn bánh Trung Thu

Ngày 3/8, KIDO thông báo trong mùa Trung Thu năm nay, tập đoàn dự kiến đưa ra thị trường 450 tấn bánh, tăng 50% sản lượng so với cùng kỳ năm trước. Chia sẻ về những chiến lược của KIDO trong dịp lễ quan trọng này, ông Trần Lệ Nguyên – Tổng Giám đốc tập đoàn – cho biết: “Năm 2022, KIDO quay trở lại thị trường trung thu sau thời gian vắng bóng đã may mắn nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ người tiêu dùng và các đối tác lâu năm với hơn 300 tấn bánh cháy hàng trước thềm Trung Thu. Chính sự tin tưởng, ủng hộ lớn từ phía người tiêu dùng và nền tảng vững chắc về ngành hàng, cùng những chuyển biến tích cực của nền kinh tế đã giúp KIDO đặt mục tiêu mang đến 450 tấn bánh trong mùa Trung Thu 2023”.

KIDO hiện đang sở hữu nhà máy sản xuất bánh tại quận 12 (TP.HCM). Vừa qua, công ty đã đầu tư thêm dây chuyền sản xuất bánh Trung Thu với công nghệ Nhật Bản và tuyển thêm khoảng 600 công nhân làm việc tại nhà máy để gia tăng năng suất.

Năm 2023, KIDO’s Bakery tiếp tục lấy thông điệp “Thưởng thức mỹ vị – Trao trọn thân thương”. Thương hiệu cũng đặc biệt chú trọng việc sáng tạo các vị bánh mới, lần đầu xuất hiện trên thị trường, bằng cách sử dụng nguyên liệu mới lạ và phong cách chế biến hiện đại. Các dòng bánh Trung Thu KIDO’s Bakery sẽ sớm có mặt trên toàn quốc vào tháng 8 này.

Nguồn: Thanh Niên

Gojek đưa tính năng đặt đồ ăn trực tuyến lên MoMo

Ngày 31/7, Gojek đưa tính năng đặt đồ ăn trực tuyến GoFood lên hoạt động trên nền tảng MoMo, tiếp tục thúc đẩy sự hợp tác sâu rộng giữa hai bên. Sự hợp tác này giúp Gojek trở thành công ty công nghệ đầu tiên tại Việt Nam cung cấp tính năng đặt đồ ăn trực tuyến trên ứng dụng thanh toán.

Cụ thể, người dùng MoMo tại Hà Nội và TP.HCM có thể dùng tính năng GoFood để trải nghiệm đặt đồ ăn với hàng triệu sự lựa chọn từ các đối tác nhà hàng. Không cần phải rời nền tảng MoMo mà vẫn duy trì kết nối vào hệ sinh thái Gojek, người tiêu dùng có thể tìm kiếm các món ăn yêu thích, đặt đồ ăn và thanh toán đơn hàng bằng MoMo. Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng các chức năng như theo dõi đơn hàng, kiểm tra lịch sử đơn hàng... tương tự như khi đặt hàng trên Gojek.

Mối quan hệ hợp tác này cho phép Gojek tiếp cận và phục vụ hệ sinh thái hàng chục triệu người dùng của MoMo, cũng như mang đến cho các đối tác nhà hàng GoFood thêm cơ hội thu nhập và quảng bá nhà hàng sâu rộng. Tương tự, các đối tác tài xế Gojek cũng được hưởng lợi từ sự hợp tác này với khả năng nhận được nhiều đơn hàng hơn. Trong khuôn khổ của dự án hợp tác, MoMo và Gojek sẽ gửi tặng người dùng lần đầu sử dụng tính năng GoFood một số chương trình ưu đãi, áp dụng từ ngày 7/8/2023 đến ngày 6/9/2023.

Lợi nhuận Apple tăng nhẹ, đạt 19,9 tỷ USD trong quý II/2023

Lợi nhuận trong quý thứ ba của năm tài chính hiện tại (kết thúc vào ngày 1/7) của Apple là 19,9 tỷ USD, tăng 2,3% so với cùng kỳ năm tài chính 2022. Trong khi đó, doanh thu giảm nhẹ 1,4%, còn 81,8 tỷ USD, đánh dấu quý thứ ba liên tiếp công ty ghi nhận mức giảm so với cùng kỳ năm trước.

Trong quý vừa qua, lĩnh vực phần cứng chủ chốt của Apple đều có doanh thu thấp hơn so với dự đoán từ giới phân tích. Trong đó, iPhone đạt doanh thu cao nhất với 39,67 tỷ USD, Macbook mang về 6,84 tỷ USD, và iPad đạt 5,79 tỷ USD. Đặc biệt, mảng dịch vụ là điểm sáng cho công ty khi đạt doanh thu 21,21 tỷ USD, cao nhất từ trước đến nay. Trong quý vừa qua, hãng đã vượt mốc 1 tỷ lượt đăng ký trả phí cho các dịch vụ gồm Apple Music, Apple TV và cửa hàng ứng dụng App Store.

Trong quý tiếp theo, Apple tiếp tục đặt kỳ vọng vào các mảng kinh doanh chủ chốt là iPhone và dịch vụ. Giới phân tích dự đoán doanh thu công ty có thể tăng nhẹ 1%, lên 90,2 tỷ USD.

Nguồn: Six Colors

Prada lần đầu ra mắt dòng sản phẩm trang điểm và chăm sóc da

Prada Beauty từ lâu đã được biết đến với những dòng nước hoa cao cấp cùng vẻ ngoài sang trọng, tinh tế của các bộ sưu tập thời trang nổi tiếng. Giờ đây, thương hiệu tiếp tục lấn sân vào ngành mỹ phẩm với định hướng “Rethinking beauty” – tái tư duy về vẻ đẹp.

Cụ thể, Prada cho ra mắt Prada Skin và Prada Color – dòng sản phẩm chăm sóc da và trang điểm đầu tiên của thương hiệu. Thông qua hai dòng sản phẩm này, thương hiệu mong muốn giúp người tiêu dùng tái tư duy về vẻ đẹp với những thử nghiệm và khám phá sáng tạo, độc đáo, cùng trải nghiệm làm đẹp đa dạng nhưng vẫn chú trọng tính cá nhân hoá.

Với Prada Skin, thương hiệu giới thiệu 3 sản phẩm chăm sóc da cao cấp, gồm sữa rửa mặt, kem dưỡng và serum. Còn với Prada Color, một số sản phẩm trang điểm như phấn nền, bảng phấn mắt, các loại cọ trang điểm và dụng cụ pha trộn sẽ được tung ra thị trường. Đặc biệt, phần lớn các sản phẩm này đều đi kèm tuỳ chọn tái nạp (refill) khi đã được dùng hết. Đây là một nỗ lực lớn của thương hiệu trong việc theo đuổi định hướng sản phẩm sang trọng nhưng vẫn duy trì tính bền vững.

Trước khi chính thức bày bán tại Hoa Kỳ vào tháng 1/2024, các sản phẩm của Prada Skin và Prada Beauty sẽ được một số khách hàng đặc biệt trải nghiệm và đánh giá.

Nguồn: The Industry Beauty

YouTube dự kiến ra mắt 6 công cụ tạo video ngắn

Mới đây, YouTube công bố phát hành 6 công cụ hỗ trợ người dùng tạo video ngắn. Các công cụ này hiện đang trong quá trình thử nghiệm, dự kiến sẽ lần lượt ra mắt trong vài tuần hoặc vài tháng nữa.

Một trong những công cụ được mong chờ nhất là chuyển đổi video ngang thành video dọc. Tính năng này cho phép nhà sáng tạo nội dung điều chỉnh bố cục, thu phóng và cắt đoạn video đã chọn. Kèm theo đó là hiệu ứng chia đôi màn hình, cho phép người dùng lưu lại các phần thiết yếu từ video gốc.

Một công cụ khác có tên Colab, cho phép người dùng ghi video ngắn ở định dạng song song với các video YouTube hoặc video Shorts khác. Ngoài ra, YouTube cũng đang thử nghiệm công cụ hỗ trợ phát trực tiếp video dọc ngay trong nguồn cấp dữ liệu Shorts, giúp nhà sáng tạo nội dung kết nối trực tiếp với người hâm mộ theo cách hiện đại và thú vị.

Các công cụ còn lại trong bộ 6 công cụ mới này là: Nhãn dán “Hỏi & Đáp” cho phép nhà sáng tạo thu hút người xem bằng cách đặt câu hỏi và nhận câu trả lời trong phần nhận xét; Lưu video ngắn vào danh sách phát; Đơn giản hoá quy trình sản xuất video ngắn với các đề xuất sáng tạo. Trước mắt, bộ công cụ mới này sẽ chỉ triển khai trên thiết bị di động.

Nguồn: Thanh Niên

Meta ra mắt công cụ AI tạo nhạc theo yêu cầu

AudioCraft là công cụ AI mới nhất của Meta, giúp người dùng tạo nhạc hoặc âm thanh chuyên nghiệp từ đoạn văn bản mô tả nội dung cần thực hiện. Theo Meta, AudioCraft sẽ phù hợp với nhạc sĩ hoặc các nhà thiết kế âm thanh, giúp họ rút ngắn thời gian sản xuất và sáng tạo sản phẩm âm nhạc theo một cách mới.

AudioCraft tích hợp ba nền tảng AI của hãng, bao gồm MusicGen, AudioGen và EnCodec. Trong đó, MusicGen do Meta phát triển từ năm ngoái, có khả năng tạo âm nhạc từ văn bản; còn AudioGen chuyên về về hiệu ứng âm thanh và mô phỏng âm thanh từ văn bản, chẳng hạn như tiếng chó sủa, còi xe, bước chân trên sàn gỗ... Cuối cùng, EnCodec là bộ giải mã âm thanh dựa trên AI, hỗ trợ người dùng nén và giải nén các tệp âm thanh mà không làm giảm chất lượng.

Đại diện Meta cho biết sẽ có 2 phiên bản của AudioCraft được triển khai. Một phiên bản rút gọn cho phép tạo âm thanh nhanh, trong khi phiên bản cao cấp hơn cho phép người sử dụng tùy chỉnh để có sản phẩm đầu ra như ý muốn. Toàn bộ dữ liệu do người dùng nhập sẽ tiếp tục được sử dụng để đào tạo AI, qua đó gia tăng độ chính xác cũng như chất lượng sản phẩm mà AudioCraft tạo ra. Về vấn đề bản quyền, phía Meta cho rằng AudioCraft sử dụng các đoạn âm thanh công cộng hoặc những tác phẩm đã được Meta mua bản quyền. Do đó, người dùng có thể thoải mái sử dụng công cụ này mà không lo gặp phải rắc rối.

Nguồn: Meta

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp