Mời tham gia Game Art Day 2023 – Ngày hội khám phá ngành Game

Thích chơi Game, mê học Game và muốn lấn sân vào thế giới thiết kế Game thì bạn không nên bỏ lỡ Game Art Day 2023 – Ngày hội khám phá ngành Game được Học viện MAAC tổ chức miễn phí vào ngày 20/08 sắp tới.

Game Art Day là ngày hội khám phá và trải nghiệm ngành Thiết kế Game thường niên tại Học viện Kỹ xảo Điện ảnh & Hoạt hình MAAC. Tổ chức lần đầu tiên vào năm 2022, Game Art Day đã mang đến những phút giây khám phá ngành đầy thú vị dành cho hơn 130 bạn trẻ yêu thích và mong muốn phát triển bản thân trong lĩnh vực làm Game.

Vượt khỏi ranh giới giải trí, ngành Game hiện nay đã vươn mình thành một ngành công nghiệp độc lập và có đường lối phát triển mạnh mẽ. Không chỉ thỏa mãn nhu cầu vui chơi ở giới trẻ, ngành Game cũng góp phần tạo ra giá trị kinh tế chung cho xã hội khi đạt được doanh thu đến 600 triệu USD vào năm 2022 và dự kiến cán mốc 1 tỷ USD trong vòng 5 năm tới (theo chia sẻ của ông Lê Quang Tự Do – Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình & Thông tin điện tử trong ngày hội Game Việt Nam 2023). Cũng vì vậy mà ngành Game dần được các bạn trẻ săn đón và lựa chọn làm sự nghiệp cả đời.

Tiếp nối sự thành công rực rỡ của Game Art Day 2022, ngày hội khám phá ngành Game năm 2023 sẽ tiếp tục chiêu đãi một bữa tiệc thông tin đầy hoành tráng với hàng loạt hoạt động tìm hiểu ngành thú vị, hứa hẹn sẽ cập nhật đầy đủ và chính xác về tiềm năng phát triển ngành và lộ trình học tập bài bản dành cho các bạn trẻ.

Dựa theo hình thức Game thẻ bài và lấy cảm hứng dựa trên hai tựa game nổi tiếng là League of Legend và Genshin Impact, Game Art Day sẽ tạo cơ hội để mỗi người tham dự đều được trở thành một nhân vật trong Game và giải mã câu chuyện của chính mình dựa trên sức sáng tạo không giới hạn. Nguyên tố hình thành câu chuyện sẽ được hé lộ sau khi bạn tham gia các hoạt động trải nghiệm tại ngày hội, vừa giúp bạn “bỏ túi” một số kiến thức ngành hấp dẫn, vừa khai mở khả năng sáng tạo để nuôi dưỡng câu chuyện game của riêng mình.

Game Art Day 2023 sẽ được tổ chức miễn phí vào ngày 20/08/2023 tại Học viện MAAC. Nếu bạn yêu thích chơi Game, học Game và làm Game thì chắc chắn đây là ngày hội hoàn hảo dành cho bạn.

Thông tin chi tiết

  • Thời gian: 07h00-12h00, Chủ Nhật ngày 20/08/2023
  • Địa điểm: Học viện Kỹ xảo Điện ảnh & Hoạt hình MAAC (24-26 Phan Liêm, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM)
  • Phí tham dự: Miễn phí
  • Đối tượng tham dự: Học sinh THPT, sinh viên, người đi làm hoặc tất cả những ai quan tâm và muốn phát triển chuyên sâu trong lĩnh vực Thiết kế Game
  • Đăng ký tại đây

Những hoạt động nổi bật tại Game Art Day 2023

Game Art Day 2023 sẽ tạo điều kiện để bạn khám phá một số thông tin thú vị về ngành Thiết kế Game thông qua các hoạt động hấp dẫn:

Tìm hiểu thông tin tổng quan và khám phá lộ trình học tập bài bản ngành Thiết kế Game

Hiểu rõ tính chất ngành Game và xác định mức độ phù hợp của bản thân chính là hai yếu tố quan trọng để các bạn trẻ phát triển tốt trong ngành. Ngày hội Game Art Day 2023 sẽ cung cấp cho người tham dự những thông tin chính xác nhất về ngành Game ở Việt Nam trong bối cảnh hiện tại thông qua các hoạt động trải nghiệm.

Ngay sau khi check-in, bạn sẽ được giao lưu với đội ngũ tư vấn hướng nghiệp để tìm hiểu tổng quan tiềm năng phát triển ngành Game, khám phá lộ trình nhập học từ bài bản đến chuyên sâu ngành học Thiết kế Game – ADGAD tại MAAC.

“Combo” lớp học trải nghiệm: Digital Sculpting – Unreal Engine

Không thể thiếu trong các ngành hội trải nghiệm lớn nhỏ tại MAAC, chuỗi lớp học trải nghiệm luôn là điểm nhấn vì tạo điều kiện để các bạn trẻ “cosplay” thành MAACster và được học thử dưới sự dẫn dắt của Giảng viên MAAC. Tham dự ngày hội khám phá ngành Game 2023, bạn sẽ được học các lớp trải nghiệm:

Digital Sculpting – Thầy Phát Anh (Giảng viên môn Shapes & Sketching, Anatomy Drawing, ZBrush tại MAAC): Điêu khắc mô hình 3D cho bối cảnh/ môi trường Game chính là một trong những nhiệm vụ quan trọng nếu bạn là nhà Thiết kế Game. Giảng dạy lớp Digital Sculpting, thầy Phát Anh sẽ giới thiệu kiến thức Sculpting (điêu khắc) trong lĩnh vực Game và hướng dẫn các bạn trẻ thực hành điêu khắc trong phần mềm ZBrush. Mục tiêu lớp học là giúp người tham dự hiểu được nguyên lý điêu khắc, tầm quan trọng của điêu khắc và trực tiếp thực hành điêu khắc vật thể.

Unreal Engine: Unreal Engine là phần mềm tạo môi trường 3D trong Game thường được các Studio sử dụng. Đứng lớp Unreal Engine, thầy Thái Sơn sẽ chia sẻ và hướng dẫn cách làm environment (môi trường game) trong Unreal Engine, cho các bạn thực hành tạo môi trường cơ bản dựa trên các asset có sẵn. Lớp học cung cấp thông tin cơ bản về môn học Unreal Engine và cách tạo môi trường Game cơ bản.

Phòng trình diễn “live” Concept Art

Bên cạnh các lớp học trải nghiệm, MAAC còn mang đến cho các bạn trẻ đam mê làm Game nói chung và yêu thích công đoạn Thiết kế nhân vật Game nói riêng tiết mục trình diễn & trưng bày Concept Art, được thực hiện trực tiếp bởi Giảng Viên MAAC. Thầy Nguyễn Phương Tâm (Giảng viên môn Digital Painting, Character Design, Anatomy Drawing tại MAAC) sẽ phô diễn khả năng mỹ thuật và hội họa thông qua tiết mục vẽ concept nhân vật Game.

Đồng thời, nếu có những thắc mắc xoay quanh công đoạn thiết kế concept, người tham dự có thể Q&A với giảng viên và được giải đáp trực tiếp. Thông qua đó, các bạn sẽ có thêm những góc nhìn đầy thú vị về công đoạn phát triển concept art cho Game.

Sáng tạo cốt truyện Game thông qua các cụm keyword ngẫu nhiên

Sáng tạo cốt truyện cho Game cũng là công việc của một Game Designer. Tại ngày hội, các bạn sẽ được tạo điều kiện để phát triển cốt truyện Game của riêng mình thông qua thử thách sáng tạo siêu hấp dẫn. Cụ thể, khi tham gia các lớp học trải nghiệm, các bạn sẽ lần lượt nhận được những keyword ngẫu nhiên xoay quanh 4 cụm: Nhân vật – Bối cảnh – Thời gian – Biến cố, sau đó sẽ sáng tạo cốt truyện cho Game của riêng bạn dựa trên các keyword đó.

Đặc biệt, câu chuyện Game của bạn cũng là “tấm vé” giúp các bạn gia nhập Học viện MAAC mà không cần phải thực hiện bài test đầu vào Cinegraphy. Đồng thời, Top những câu chuyện xuất sắc nhất được đánh giá bởi chuyên gia tại MAAC sẽ nhận được những phần quà cực kỳ hấp dẫn.

Giải trí với tiết mục board game, check-in cùng cosplayer

Ngoài các hoạt động học thuật – chia sẻ kiến thức chuyên môn, Game Art Day 2023 còn mở ra nhiều hoạt động giải trí để các bạn trẻ vừa được lĩnh hội kiến thức ngành, vừa có những phút giây vui chơi thư giãn đầy thú vị. Một số hoạt động giải trí dự kiến sẽ được triển khai tại ngày hội khám phá ngành Game:

  • “Lập tụ” board game với hàng loạt trò chơi như: Bữa tiệc của Dracula, UNO, Ma sói...
  • Chụp ảnh check-in cùng Cosplayer.
  • Một số hoạt động tương tác – nhận quà hấp dẫn như Bình nước Lock&Lock, combo sticker MAAC, ebook ngành Game...

Quà tặng nhập học hấp dẫn dành riêng cho Game Art Day 2023

  • Điều kiện áp dụng: Đăng ký nhập học trọn khóa VFX, 3D Animation, Game Art & Design vào ngày Game Art Day – 20/08/2023.
  • Chuyển đổi quà tặng sang học phí: Nếu không nhận quà tặng, ứng viên có thể chuyển đổi sang học phí bằng cách khấu trừ trực tiếp vào phần học phí sẽ đóng (mức khấu trừ tương đương: 28.000.000 đồng).
  • Lưu ý: Chương trình quà tặng nhập học không áp dụng đồng thời với các chương trình hỗ trợ học phí khác của Học viện.

Hãy để Game Art Day 2023 là nơi đặt nền móng cho những bước chân đầu tiên của bạn trên hành trình chinh phục đam mê làm Game. Số lượng đăng ký giới hạn, nhanh tay đăng ký để tham dự ngày hội nhé!