Marketer PangoCDP x The Master Channel
PangoCDP x The Master Channel

Build and Warm the Master Channel @ PangoCDP

VietGuys x Guardian: Cập nhật những xu hướng mới trong Marketing và Công Nghệ – The Master Channel

Vừa qua, VietGuys – đối tác chiến lược cho giải pháp PangoCDP – đã góp mặt trong sự kiện “Guardian SEA Ecom Conference”, tổ chức bởi Guardian – thương hiệu quốc tế chuyên về lĩnh vực bán lẻ sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. “Guardian SEA Ecom Conference” là sự kiện nằm trong chuỗi chương trình đào tạo nội bộ dành cho các cấp quản lý của Guardian tại khu vực Đông Nam Á, diễn ra từ ngày 04-06/07/2023, tại TP.HCM.

Sự kiện tổ chức với mục đích trao đổi kiến thức và kinh nghiệm thực tế xoay quanh các hoạt động quản lý bán hàng, đồng thời cập nhật những xu hướng mới nhất về thị trường, công nghệ cũng như những phương thức tiếp cận khách hàng đột phá. Qua đó, sự kiện mang đến những giá trị thiết thực giúp các nhà lãnh đạo Guardian nắm bắt và áp dụng hiệu quả cho công việc của mình.

Tham gia “Guardian SEA Ecom Conference” lần này, TS. Đinh Mộng Kha – CEO VietGuys cũng mang đến một chủ đề chia sẻ bổ ích về: “Cách thức đẩy khách hàng đến cửa hàng mua sắm với The Master Channel và Gamification”.

TS. Đinh Mộng Kha – CEO VietGuys (ở giữa) tại sự kiện “Guardian SEA Ecom Conference”.

Guardian là chuỗi cửa hàng bán lẻ các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe lớn tại Việt Nam với khoảng 105 cửa hàng, trong đó 80% cửa hàng đặt tại TP.HCM. Với định vị là chuỗi cửa hàng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp hàng đầu Việt Nam, Guardian luôn chú trọng mạnh đến việc đầu tư và nâng cấp trải nghiệm mua sắm Offline của khách hàng.

Song, làm thế nào để thu hút khách hàng đến cửa hàng mua sắm trong bối cảnh cạnh tranh hiện nay là điều không dễ. TS. Đinh Mộng Kha đã đưa ra cách tiếp cận mới cho doanh nghiệp bằng việc xây dựng kênh tương tác The Master Channel, giúp thu hút khách hàng từ các kênh Online đến cửa hàng Offline mua sắm một cách dễ dàng và liền mạch.

The Master Channel là một khái niệm được khởi xướng bởi đội ngũ PangoCDP và TS. Đinh Mộng Kha, bao gồm các phương pháp và bộ công cụ giúp doanh nghiệp xây dựng kênh tương tác “chủ đạo” với khách hàng. Nếu so sánh với khái niệm Omni Channel, doanh nghiệp khi đầu tư vào The Master Channel tức là tập trung nguồn lực cho một kênh chính để tạo ra những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng với chi phí thấp hơn. The Master Channel được xây dựng dựa trên nền tảng dữ liệu khách hàng kết hợp Super App (MoMo, Zalo…).

TS. Đinh Mộng Kha chia sẻ về khái niệm “The Master Channel”.

Cụ thể, với The Master Channel, doanh nghiệp có thể chủ động tương tác và tạo ra các hoạt động thú vị giúp kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Ví dụ, gửi ra những thông điệp cá nhân hóa như gợi ý sản phẩm phù hợp, gửi Voucher ưu đãi, đề xuất các cửa hàng gần nhất để khách hàng đến đổi Voucher và mua sắm… chỉ trên một nền tảng duy nhất.

Bên cạnh đó, TS. Đinh Mộng Kha cũng cho biết: “Voucher là một công cụ Marketing hữu hiệu mà các doanh nghiệp bán lẻ thường sử dụng. Tuy nhiên, nếu Voucher được cung cấp thường xuyên, khách hàng sẽ không còn cảm thấy hứng thú và quan tâm nữa. Vì vậy, song song với đó, doanh nghiệp nên sử dụng chiến lược Game hóa trong các hoạt động phát Voucher. Doanh nghiệp sẽ không cho thẳng một ưu đãi mà sẽ “thử thách” khách hàng bằng Game và Voucher là phần thưởng mà khách hàng phải nỗ lực mới có được”.

Với tính giải trí cao, khả năng mang lại cảm xúc tích cực, Gamification là một hướng tiếp cận tiềm năng mà các marketer có thể kết hợp với các hoạt động Marketing nhằm thu hút và giữ chân khách hàng hiệu quả.

Trên hết, tất cả những hoạt động tương tác với khách hàng qua The Master Channel, từ lúc khách hàng điền thông tin, chơi Game, sử dụng Voucher, mua sắm mặt hàng nào, ở cửa hàng nào… đều được báo cáo real-time qua hệ thống PangoCDP. Những điều này sẽ giúp nhà bán lẻ dễ dàng hợp nhất dữ liệu từ Online đến Offline và tối ưu trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.

Không chỉ có lý thuyết, người tham gia còn được trải nghiệm các DEMO thực tế về Game như trò chơi AR để hiểu hơn về cảm xúc của người dùng khi giành được Voucher qua Game.

Từ đây, có thể thấy, doanh nghiệp cần đổi mới cách tiếp cận và thu hút khách hàng trong thời đại số bằng việc xây dựng kênh tương tác chủ đạo The Master Channel và cung cấp các trải nghiệm hấp dẫn giúp kích thích, tạo động lực cho khách hàng đến cửa hàng mua sắm thường xuyên. Đối với ngành bán lẻ, tạo ra được thói quen mua sắm thường xuyên cho người tiêu dùng chính là chìa khóa để doanh nghiệp phát triển bền vững và giúp lợi nhuận tăng trưởng đều.

Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy liên hệ PangoCDP qua: https://pangocdp.com/