Marketer Như Hạnh
Như Hạnh

Reporter @ MOT Magazine

[7-20/10/2023] Cuộc thi thiết kế tài năng trẻ thời trang Việt Nam “Fashion in Faris”

Trong khuôn khổ chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Pháp và Việt Nam, Viện Pháp TP HCM đã phát động thành công cuộc thi “Fashion in Paris”. Sự kiện đã thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu thời trang cả nước.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, cuộc thi diễn ra từ tháng 6 đến tháng 10/2023, dành cho các tài “Fashion in Paris” năng tương lai của thời trang Việt Nam; mang quốc tịch Việt Nam và có năm sinh từ 1995 đến 2005; có thể dành toàn bộ thời gian cho khóa đào tạo ở Paris; đồng thời toàn bộ hồ sơ dự thi sẽ phải sử dụng tiếng Pháp hoặc tiếng Anh. Cuộc thi được chia thành 4 giai đoạn:

Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội tại họp báo về các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp


GIAI ĐOẠN 1: TỪ 19/6/2023 - 9/7/202: KHAI MẠC CUỘC THI, MỞ ĐĂNG KÝ ỨNG TUYỂN TRỰC TUYẾN

Các ứng viên sẽ được yêu cầu gửi bản phác thảo của 5 bộ trang phục, với tất cả chi tiết kỹ thuật, chi phí dự tính, các thông tin về loại vải và vật liệu cho việc thực hiện trang phục sau này.

GIAI ĐOẠN 2: NGÀY 20/7/2023: BAN GIÁM KHẢO (BGK) TUYỂN CHỌN 8 THÍ SINH VÀO VÒNG CHUNG KẾT

8 thí sinh vào vòng chung kết sẽ được lựa chọn bởi BGK gồm các chuyên gia Pháp - Việt, đầu tiên dựa trên số phiếu bầu, sau đó là qua các cuộc thảo luận trực tuyến nhằm đưa ra kết quả cuối cùng.

GIAI ĐOẠN 3: TỪ 20/7/2023 - 20/10/2023: CHUẨN BỊ CHO VÒNG CHUNG KẾT

Thí sinh lọt vào vòng chung kết sẽ được “huấn luyện” trong suốt mùa hè thông qua các buổi họp trực tuyến, để có thể nhận được lời khuyên và theo dõi tiến trình đến từ các giáo viên Học viện Thời trang Pháp, đặc biệt là các câu hỏi về thiết kế sinh thái và phát triển bền vững.

GIAI ĐOẠN 4: 20/10/2023: ĐÊM CHUNG KẾT SẼ DIỄN RA TẠI DINH THỰ PHÁP

Mỗi thí sinh sẽ trình bày tác phẩm của mình trước BGK với phần trình diễn 5 bộ trang phục. Các thí sinh sẽ được phỏng vấn cá nhân với BGK cuộc thi, nhằm hiểu rõ động lực, kiến thức về thời trang Pháp, nguyện vọng, lựa chọn sáng tạo và dự án nghề nghiệp của họ. Điểm nhấn của cuộc thi chính là “Đêm thời trang” diễn ra vào ngày 21/10 trong Dinh thự Pháp. Tại đêm chung kết, BGK của cuộc thi sẽ công bố người thắng cuộc. Thí sinh đoạt giải sẽ giành được một chuyến tu nghiệp kéo dài 2 tuần về thời trang cao cấp tại Paris vào năm 2024, do Học viện Thời trang Pháp; nơi được mệnh danh là trường đào tạo thời trang danh giá nhất nước Pháp tổ chức. Toàn bộ chi phí do Ban tổ chức tài trợ.

Bà Sophie Maysonnave - Tham tán hợp tác và hoạt động văn hóa trong họp báo tại TP.HCM

Được biết, “Fashion in Paris” là sự kiện nằm trong khuôn khổ mùa “Thời trang và Thiết kế”, chương trình văn hoá 2023, nhằm đánh dấu 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Pháp; do Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Tổng lãnh sự quán Pháp - TP.HCM, Viện Pháp tại Việt Nam và các đối tác tổ chức. Đây cũng là cuộc thi thiết kế thời trang đầu tiên được Viện Pháp tổ chức ở Việt Nam.

Với sự đầu tư bài bản, cuộc thi “Fashion in Paris” không chỉ là hoạt động tiêu biểu kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp, mà còn là dấu mốc đánh dấu bước chuyển của ngành thời trang Việt với cơ hội giao lưu với tinh hoa thời trang thế giới. Đồng thời, hứa hẹn sẽ phát hiện, bồi dưỡng những ngôi sao mới cho ngành thời trang Việt.