Giải mã sức hút The New Mentor – Game show tìm kiếm thế hệ người mẫu mới

Gây sốt làng giải trí những ngày tháng 8 vừa qua không gì khác chính là The New Mentor – Người mẫu toàn năng 2023 – một trong những chương trình truyền hình thực tế về người mẫu nổi bật nhất hiện nay. Mặc dù là một chương trình “sinh sau đẻ muộn” tại Việt Nam, The New Mentor vẫn lấn át nhiều nhiều tên tuổi như The Face để chiếm sóng các kênh truyền thông bằng loạt hình ảnh đầy chuyên nghiệp.

1. The New Mentor – Gameshow mới cùng loạt thành tích ấn tượng

The New Mentor là một chương trình tìm kiếm và đào tạo thế hệ người mẫu chuyên nghiệp mới để trở thành những “mentor” thực thụ. Chương trình chính thức khởi động từ tháng 5 và nhanh chóng gây sốt ngay sau khi công bố những bức hình đầu tiên của bộ 3 ban giám khảo “Super Mentor”. Đó là những “chị đại” quyền lực trong làng giải trí: Thanh Hằng, Hương Giang, Hà Hồ và sau đó là Super Mentor số 4 – Lan Khuê.

“Sang chảnh”, quyền lực và đầy chuyên nghiệp, The New Mentor nhanh chóng tạo được sức hút với đông đảo cộng đồng mạng và nhận nhiều lời khen có cánh từ giới mộ điệu Việt. Chương trình cũng nhanh chóng được đặt lên bàn cân với The Face – một trong những chương trình truyền hình thực tế về người mẫu nổi tiếng và lâu đời nhất tại Việt Nam được phát sóng cùng thời điểm. Mặc dù phải đối đầu với một đối thủ có tên tuổi đáng gờm như The Face, nhưng The New Mentor vẫn thu về những thành tích rất ấn tượng sau khi phát sóng tập đầu tiên vào ngày 11/8:

  • 1,5 triệu lượt xem chỉ sau một ngày lên sóng
  • 126.000 người xem trực tiếp
  • #3 trên tab Thịnh hành YouTube
  • Hơn 5.000 bình luận chỉ sau 1 ngày với nhiều đánh giá tích cực
  • #Thenewmentor đạt gần 500 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok

The New Mentor là một chương trình tìm kiếm và đào tạo thế hệ người mẫu chuyên nghiệp mới để trở thành những “mentor” thực thụ.
Nguồn: Phụ nữ & Pháp luật

2. Giải mã sức hút của The New Mentor thông qua những chiến lược thông minh

Game show thực tế được đầu tư lớn nhất

Theo chia sẻ từ Dược Sĩ Tiến – nhà sản xuất, đây là chương trình do chính anh và ca sĩ, người mẫu, Hoa hậu Hương Giang cùng viết format. Ý tưởng được hình thành sau nhiều lần cả hai cùng bàn thảo nội dung. Thông qua chương trình, anh và ekip mong muốn đào tạo các người mẫu trở nên toàn năng hơn.

Nhìn từ góc độ thực tế, ekip nhận định người mẫu là một nghề xuất hiện tại Việt Nam gần 30 năm. Để có thể sải bước trên sàn Runway, hầu hết các người mẫu phải mất nhiều năm tập luyện và mài giũa bản thân nhưng lại chưa có được một vị trí xứng đáng với những nỗ lực của chính mình. Bởi lẽ các người mẫu chỉ được diễn ở những vị trí chưa được chú ý nhiều, họ thiếu độ phủ sóng trên truyền thông và thiếu các kỹ năng khác để hoàn thiện chính mình.

Nhà sản xuất và các huấn luyện viên tham gia chương trình ra mắt.
Nguồn: Thế giới giải trí

Từ đó, thông qua chương trình, họ sẽ có được một vị trí mới trong sự nghiệp của mình và trở thành một thế hệ Mentor mới như một sự công nhận cho những nỗ lực khi vượt qua tất cả các thử thách và giành chiến thắng tại The New Mentor.

Để tạo sự khác biệt, chương trình The New Mentor tìm kiếm và đào tạo ra một thế hệ người mẫu với những tố chất mới, phù hợp với nhu cầu và xu hướng mới của thị trường – nơi một người mẫu không chỉ cần đáp ứng với những tiêu chuẩn về thời trang cao cấp mà còn có khả năng tham gia vào nền công nghiệp quảng cáo và giải trí, từ đó khẳng định được tên tuổi và vị thế, gây được sức ảnh hưởng lớn hơn đến khán giả.

Dù không công bố con số cụ thể nhưng BTC tiết lộ chương trình được đầu tư kinh phí lớn nhất từ trước đến này. Quán quân cuộc thi dự kiến sẽ nhận được giải thưởng trị giá 1 tỷ đồng, chưa kể các quyền lợi đầu ra được nhà sản xuất bảo trợ.

Bùng nổ với sức hút từ dàn huấn luyện viên “cây đa cây đề”

Sự kết hợp không tưởng của bộ tứ quyền lực – Thanh Hằng, Hương Giang, Hà Hồ, Lan Khuê – đã tạo nên một cú nổ lớn trong giới giải trí ngay từ những ngày đầu công bố The New Mentor. Bộ tứ Super Mentor của chương trình được biết đến là những “cây đa cây đề” của làng mốt Việt Nam, được đánh giá cao bởi kinh nghiệm dày dặn trong ngành giải trí.

Bằng việc lựa chọn 5 gương mặt quyền lực trên, The New Mentor đã mạnh mẽ khẳng định quy mô và hình ảnh “tầm cỡ” của chương trình, bảo chứng cho sự chuyên nghiệp và chất lượng từ chuyên môn cho tới hình ảnh. Đặc biệt chương trình còn có sự góp mặt của nhiều khách mời tầm cỡ quốc tế như Lukkade – Siêu mẫu đình đám đến từ Thái Lan. Đặc biệt, họ đều là những Mega Influencer với sức ảnh hưởng rất lớn và khả năng lan tỏa tới hàng triệu người xem.

Dàn huấn luyện viên quyền lực của The New Mentor.
Nguồn: Harper’s Bazaar

Tuy nhiên, chiến lược Influencer của The New Mentor không chỉ dừng lại ở những Mega Influencer mà còn kết hợp với các Macro Influencers như: TikToker Bông Tím, Phạm Thoại, Long Chun... đa phần là những gương mặt có mức độ viral lớn trên mạng xã hội với nhiều clip triệu view. Có thể thấy với nhóm Macro Influencers này, The New Mentor tập trung vào mục tiêu lan tỏa cũng như tạo viral cho chương trình.

Hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ

The New Mentor liên tục gây sốt với những hình ảnh chuyên nghiệp, nghệ thuật và đẳng cấp đến từ các huấn luyện viên cũng như thí sinh. Ekip liên tiếp mang những hình ảnh này phủ sóng khắp các trang mạng xã hội, khiến cho người xem không khỏi trầm trồ về quy mô. Đặc biệt, đối với một lĩnh vực mang nặng tính thẩm mỹ như thời trang, sự đầu tư chỉn chu về hình ảnh đã giúp The New Mentor bước đầu khẳng định thành công.

The New Mentor đã lan tỏa được hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ của mình.
Nguồn: Tuổi Trẻ

Bên cạnh đó, The New Mentor cũng rất chú trọng tới các hoạt động truyền thông trước sự kiện. Chương trình liên tục tạo sóng truyền thông với những sự kiện họp báo quy mô lớn có sự tham gia của hàng loạt người nổi tiếng. Điều này đã giúp cho The New Mentor nhanh chóng thu hút, kích thích sự tò mò của người xem ngay từ những ngày teasing đầu tiên.

Xâm nhập vào thị trường đúng thời điểm

Bên cạnh những chiến lược truyền thông sắc bén, thành công của The New Mentor cũng đến từ việc lựa chọn thời điểm ra mắt thị trường rất phù hợp. The New Mentor nhanh chóng thu hút người xem khi thị trường Việt Nam khan hiếm chương trình đào tạo về model chuyên nghiệp. Các gương mặt quen thuộc như The Face hay Vietnam Next Top Model lại dần hạ nhiệt do liên tục bị trì hoãn và dính vào nhiều tranh cãi về gian lận, chất lượng mentor, thí sinh...

The New Mentor nhanh chóng thu hút người xem khi thị trường Việt Nam khan hiếm chương trình đào tạo về model chuyên nghiệp.
Nguồn: Tuổi Trẻ

Có thể nói, sự xuất hiện của The New Mentor đã mang lại một làn gió mới cho khán giả, thoát khỏi format “drama tranh đấu” quen thuộc của các chương trình người mẫu cũ để mang lại một bữa tiệc thời trang thực sự mãn nhãn cho người xem.