BIDV sử dụng IBM API Connect nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng mở

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã công bố lựa chọn IBM API Connect làm nền tảng xây dựng hệ thống quản lý Giao diện lập trình ứng dụng (Application Programming Interface – API) mới nhằm tối đa hóa trải nghiệm ngân hàng số cho khách hàng.

IBM API Connect là nền tảng API hiện đại, trực quan và có thể mở rộng, cho phép tạo, xem, quản lý và phát triển doanh nghiệp một cách an toàn từ API trên các loại hình đám mây, cung cấp ứng dụng kỹ thuật số và thúc đẩy sự cải tiến dành cho khách hàng.

BIDV lựa chọn IBM API Connect làm nền tảng xây dựng hệ thống quản lý Giao diện lập trình ứng dụng (Application Programming Interface – API).

Sử dụng IBM API Connect, BIDV có thể triển khai mạng tích hợp mà từ đó ngân hàng có thể cung cấp dịch vụ API cho bên thứ ba như các đơn vị hoặc các công ty Fintech (công ty công nghệ tài chính) và nhanh chóng thiết lập kết nối cung cấp dịch vụ mới cho khách hàng. Với kiến trúc được hỗ trợ bởi API, hệ thống Open API cho phép BIDV mở rộng hệ sinh thái cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, chẳng hạn như người tiêu dùng bán lẻ, doanh nghiệp lớn hoặc doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bằng cách áp dụng các dịch vụ ngân hàng mở, BIDV có thể dễ dàng trao đổi thông tin với các đối tác và từ đó, cung cấp các dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.

Ông Nguyễn Chiến Thắng, Giám đốc Trung tâm Phát triển Ngân hàng Số, cho biết: “BIDV đã chọn IBM API Connect vì tính ổn định và độ tin cậy cao, đã được ứng dụng thành công tại nhiều ngân hàng trên toàn cầu. IBM là đối tác đáng tin cậy của BIDV trong nhiều năm và sự lựa chọn IBM API Connect là một phần quan trọng trong việc hợp tác để hỗ trợ thực hiện thành công chiến lược chuyển đổi số tại BIDV và đem đến trải nghiệm số chất lượng cao hơn cho khách hàng”.

Với kiến trúc được hỗ trợ bởi API, hệ thống Open API cho phép BIDV mở rộng hệ sinh thái cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

“IBM hân hạnh đồng hành cùng BIDV trong hành trình chuyển đổi số thông qua việc triển khai nền tảng IBM API Connect để thực hiện các mục tiêu của chiến lược ngân hàng mở. Kiến trúc API được xem xét như là mục tiêu cốt lõi của các dịch vụ ngân hàng số. Nền tảng API hỗ trợ ngân hàng BIDV kết nối, tự động hóa và số hóa các doanh nghiệp, đồng thời, cho phép chia sẻ dữ liệu giữa các ứng dụng và dịch vụ một cách an toàn với hệ sinh thái của ngân hàng”, ông Nguyễn Tuấn Khang – Giám đốc Khối Giải pháp phần mềm, IBM Việt Nam – chia sẻ.

Ông Khang đánh giá IBM API Connect là giải pháp hoàn thiện và có khả năng mở rộng hỗ trợ ngân hàng xây dựng chiến lược phát triển danh mục dịch vụ API một cách mạnh mẽ bằng cách thiết lập và quản lý vòng đời phát triển API trên các môi trường on-premise (tạm dịch: đặt trên cơ sở hạ tầng tại chỗ) và đa đám mây. Từ đó ngân hàng có thể đẩy mạnh các ứng dụng số và thúc đẩy đổi mới theo thời gian thực.