Marketer PangoCDP x The Master Channel
PangoCDP x The Master Channel

Build and Warm the Master Channel @ PangoCDP

PangoCDP, VietGuys và Zalo tạo “cú hích” lớn với sự kiện The Master Channel mùa thứ 4

Sự kiện “Build and Warm the Master Channel – Season 4: The Future That Has Been Seen” diễn ra vào ngày 22/08/2023 vừa qua đã tiếp tục ghi dấu ấn khi thu hút hơn 2.055 người tham dự cùng với nhiều phản hồi tích cực từ các doanh nghiệp.

Sự kiện quy tụ các diễn giả đến từ Zalo, VietGuys và PangoCDP mang đến câu chuyện đi trước 5 năm của WeChat, Line... giúp doanh nghiệp nhìn ra các điểm tương đồng và đáng học hỏi. Từ đó có những định hướng tốt nhất để xây dựng The Master Channel với bộ công cụ của Zalo bao gồm: Zalo OA, Zalo ZNS và Zalo Mini App.

Sự kiện được tổ chức đầy sáng tạo và màu sắc trên sân khấu ảo (Virtual Stage) mang đến cho người xem những trải nghiệm thú vị và mới mẻ. Đồng thời khán giả còn có cơ hội tham gia trực tiếp vào các chiến dịch DEMO như phát Sampling, Voucher, chơi Game săn quà.

Hãy cùng điểm lại những hoạt động nổi bật diễn ra tại sự kiện lần này.

Khái niệm The Master Channel và câu chuyện đi trước 5 năm của các thương hiệu lớn

Theo dòng chảy của văn minh nhân loại, các kênh tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp luôn không ngừng được nâng cấp và phát triển. Ngày nay, hầu hết mỗi doanh nghiệp đều đầu tư để xuất hiện trên các nền tảng mà khách hàng của họ thường xuyên có mặt như TikTok, Facebook, Zalo... Tiếp cận khách hàng trên nhiều kênh hay còn gọi là Omnichannel đã phổ biến từ những năm 2010. Tuy nhiên, doanh nghiệp sẽ cần nhiều nguồn lực, chi phí để duy trì và không dễ để đồng nhất trải nghiệm khách hàng.

Do vậy, khái niệm kênh tương tác chủ đạo “The Master Channel” đã ra đời và được khởi xướng xuyên suốt 4 mùa sự kiện “Build and Warm The Master Channel” nhằm mang đến cho doanh nghiệp hướng đi mới trong việc tiếp cận và chăm sóc khách hàng.

Theo đó, TS. Đinh Mộng Kha – CEO VietGuys – cũng nhấn mạnh: “Doanh nghiệp khi đầu tư vào The Master Channel tức là tập trung nguồn lực cho một kênh chính để tạo ra những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng với chi phí thấp hơn. Những kênh còn lại sẽ điều hướng khách hàng về The Master Channel”.

TS. Đinh Mộng Kha – CEO VietGuys chia sẻ về “The Master Channel” tại sự kiện Virtual Stage.

Sự thành công của The Master Channel đã được chứng minh qua câu chuyện đi trước 5 năm của các thương hiệu lớn như HaiDiLao, Coca-Cola và Nike... trên ứng dụng nổi tiếng WeChat.

Bằng trải nghiệm của một người dùng WeChat thường xuyên, ông Zeng Guo Guang – Former Head of Project Management Gameloft tại Trung Quốc – chia sẻ: “Có một sự dễ chịu khi tôi nhận được những tin nhắn từ các thương hiệu này qua WeChat OA vì chúng sinh động, nhiều màu sắc và không mang tính gượng ép người dùng phải mua hàng. Những nội dung truyền tải đều mang đến sự thân thiện với một trải nghiệm không SPAM. Ngoài ra, chỉ cần mở WeChat Mini Program là tôi có thể mua sắm, đặt hàng và thanh toán tại bất kỳ thương hiệu nào tôi thích chỉ trên một nền tảng duy nhất, mà không cần phải cài đặt quá nhiều ứng dụng”.

Sự tiện lợi của một ứng dụng “All in one App” đã mang đến trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng và nhìn vào đây chúng ta có thể học hỏi được điều gì khi áp dụng cho doanh nghiệp mình tại Việt Nam.

Zalo – Nền tảng hoàn hảo để xây dựng “The Master Channel”

Tại Việt Nam, Zalo là một ứng dụng phổ biến với hơn 74 triệu người dùng thường xuyên và hơn 2 tỷ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày. Hệ sinh thái Zalo Cloud cũng cung cấp những giải pháp giúp doanh nghiệp xây dựng kênh tương tác chủ đạo “The Master Channel” với khách hàng hiệu quả như Zalo OA, Zalo ZNS và Zalo Mini App.

Zalo OA và Zalo ZNS giúp doanh nghiệp truyền tải những nội dung đa dạng, mang tính tương tác hai chiều và tối ưu chi phí hơn so với các kênh truyền thống như SMS hay email. Với Zalo Mini App lại đóng vai trò quan trọng ở yếu tố Experience tức là các trải nghiệm tiện lợi và dễ dàng cho người dùng như tích điểm, chơi Game, đổi Voucher, đặt hàng...

Zalo – Nền tảng hoàn hảo để xây dựng “The Master Channel”.

Theo như lời chia sẻ của ông Tú Lê – Senior Product Manager Zalo Mini App: “Doanh nghiệp có thể phát triển không giới hạn các Mini App phục vụ cho các mục đích khác nhau với chi phí tối ưu hơn so với việc đầu tư xây dựng một Native App thông thường. Ví dụ như phí xây dựng App, phí quảng cáo, thu hút và sau đó là giữ chân người dùng”.

Ông Tú Lê – Senior Product Manager Zalo Mini App chỉ rõ về những khác biệt giữa Mini App và Native App tại sự kiện.

Để giúp người dùng hiểu hơn về “The Master Channel” và cách ứng dụng trong các hoạt động Marketing, ông Lee Nguyễn – CEO & Founder ByteTech – và TS. Đinh Mộng Kha cũng lần lượt demo các chiến dịch thực tế trên bối cảnh ảo như phát Sampling kết hợp với Mini Games tại siêu thị và phát Voucher tại quán cà phê để giúp người xem tiếp cận vấn đề một cách sâu rộng và thực tế.

Ông Lee Nguyễn – CEO & Founder ByteTech (thứ nhất bên trái) và bà Huyền Phạm – Senior Business Solutions Manager Zalo Cloud (thứ hai bên trái) trong demo phát Sampling tại siêu thị.

Một demo về chiến dịch phát Voucher tại quán cà phê kết hợp với trò chơi AR Shooter – Bắn Voucher tạo hứng thú cho người tham gia.

Kết thúc sự kiện, TS. Đinh Mộng Kha cùng đội ngũ PangoCDP cũng chia sẻ về cuốn sách sắp ra mắt: “Kênh tương tác chủ đạo The Master Channel – Phương pháp đột phá trong tăng trưởng và giữ chân khách hàng”. Cuốn sách tập hợp những kiến thức cùng kinh nghiệm thực tiễn giúp doanh nghiệp xây dựng kênh tương tác hiệu quả.

Một lần nữa, sự kiện “Build and Warm the Master Channel – Season 4: The Future That Has Been Seen” được tổ chức bởi đội ngũ PangoCDP và VietGuys với sự đồng hành của Zalo Cloud tiếp tục khẳng định xu hướng xây dựng kênh tương tác qua các nền tảng đa nhiệm như Zalo.

Để biết thêm thông tin chi tiết, liên hệ PangoCDP qua: https://pangocdp.com/