24h.com.vn x Castrol Việt Nam – Chiến lược tận dụng nội dung chuyên sâu trong Sport Marketing

Bóng đá hấp dẫn 75% dân số Việt Nam và tạo tương tác tích cực với 95% người hâm mộ(1), được xem là chất xúc tác hiệu quả để các thương hiệu kết nối đa dạng nhóm người hâm mộ trong xu thế Sport Marketing hiện nay.

Nhằm mục tiêu tăng cường gắn kết với người tiêu dùng, Castrol chọn môn thể thao vua làm điểm kết nối, tạo nên sức hút mạnh mẽ cho thương hiệu thông qua niềm đam mê lớn của người Việt.

Xuyên suốt từ năm 2021, Castrol đã hợp tác với kênh truyền thông bóng đá hàng đầu Việt Nam 24h.com.vn để chiếm lĩnh ưu thế và tối đa hoá hiệu quả trong các chiến dịch Sport Marketing của nhãn hàng. Cho đến nay, Castrol Việt Nam là thương hiệu dầu nhớt lớn nhất đã ứng dụng Sport Marketing trên 24h. Thông qua các định dạng quảng cáo nổi bật và chuỗi nội dung độc quyền đặc sắc của 24h.com.vn, Castrol Việt Nam đã tạo ra dấu ấn thương hiệu trong các giải đấu có sức hút lớn và kết nối mạnh mẽ với người tiêu dùng Việt Nam.

Các giải bóng đá lớn được Castrol Việt Nam tài trợ trên 24h.com.vn trong năm 2022.

Nội dung chuyên sâu và quảng cáo hiển thị “song kiếm hợp bích”

Các nội dung khai thác về bóng đá và các giải đấu có sức hấp dẫn mạnh mẽ. 44% người hâm mộ bóng đá Việt Nam cập nhật thông tin World Cup qua báo/tạp chí(2); riêng chuyên mục bóng đá tại 24h.com.vn hấp dẫn 10 triệu lượt xem mỗi ngày trong mùa giải lớn.

Không bỏ lỡ cơ hội gắn kết với người tiêu dùng thông qua luồng thông tin hấp dẫn của môn thể thao vua, Castrol Việt Nam áp dụng chiến lược “song kiếm hợp bích”, tài trợ chuỗi quảng cáo hiển thị xuyên trang kết hợp với việc tài trợ liên kết thương hiệu trong các nội dung chuyên sâu của các giải đấu lớn thu hút người xem như EURO 2020, vòng chung kết World Cup 2022, SEA Games 31, 32, AFF Cup 2022, vòng chung kết U23 châu Á 2022, vòng loại 2 & 3 World Cup.

Castrol Việt Nam phủ độc quyền trên trang chủ 24h.com.vn trong các giải bóng đá lớn.

World Cup 2022 và EURO 2020 là hai sự kiện được chào đón nồng nhiệt trong cộng đồng người hâm mộ thể thao toàn thế giới. Castrol Việt Nam triển khai bộ nhận diện thương hiệu phủ độc quyền trên trang chủ 24h.com.vn và các trang đặc biệt nhằm thắng trọn ”spotlight”, thu hút sự chú ý của độc giả.

Thông qua việc hiển thị và liên kết với tuyến nội dung đặc biệt “Clip 1 phút bóng đá” tóm tắt diễn biến trận đấu là nội dung có lượng quan tâm cao nhất trong giải Worldcup, Castrol đã thu hút lượng lớn tương tác và lượt xem trên các trang mạng xã hội.

Castrol hiển thị độc quyền trên chuyên trang bóng đá của 24h.com.vn, đặc biệt với chuỗi “clip 1 phút bóng đá” trong giải World Cup 2022.

Bên cạnh đó, là đối tác chính thức của giải đấu Ngoại Hạng Anh (Premier League) trên toàn cầu, Castrol Việt Nam khai thác quyền tài trợ hiển thị và liên kết nội dung trong các tuyến nội dung độc quyền trên 24h.com.vn, xoay quanh các trận cầu đinh giữa các đội thuộc top đội tuyển có thâm niên tại giải Ngoại hạng Anh, tạo nên mối liên kết giữa thương hiệu và các trận cầu tuyệt đỉnh trong mùa giải.

Castrol Việt Nam là đối tác chính thức của giải Ngoại Hạng Anh toàn cầu.

Đặc biệt, nhằm kết nối và chinh phục trái tim người tiêu dùng Việt Nam và không bỏ lỡ các tâm điểm của truyền thông, Castrol tăng cường đầu tư trong các giải đấu có sự tham dự của đội tuyển Việt Nam, cùng với câu khẩu hiệu “Sút thần công, Thắng thần tốc” xuất hiện trên toàn bộ hệ thống banner phủ độc quyền trang chủ, như lời cổ vũ mạnh mẽ dành cho các tuyển thủ sao vàng.

Để hoà cùng sức nóng của giải đấu, hoà cùng nhịp đập trái tim của người hâm mộ, Castrol Việt Nam đã thiết lập sự hiện diện của thương hiệu trong chuỗi talkshow cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thể thao, với hệ thống hiển thị độc quyền theo dòng các thông tin nội dung nóng hổi, kịch tính, tạo nên gắn kết sâu sắc giữa thương hiệu và các sự kiện thể thao. Sợi dây liên kết này tạo nên điểm chung tích cực về mặt cảm xúc với người hâm mộ.

Castrol xuất hiện trong chuỗi talkshow bóng đá nam SEA Games 32 với câu khẩu hiệu “Sút thần công, thắng thần tốc”.

Với những điểm chạm truyền thông trong tuyến nội dung bóng đá trên 24h.com.vn, Castrol Việt Nam đã gặt hái được những thành công nhất định. Chiến lược đã chinh phục được trái tim khán giả thông qua những chỉ số quảng cáo ấn tượng. Trong năm 2022, việc đo lường hiệu suất các giải đấu mà Castrol Việt Nam tài trợ đã vượt xa kỳ vọng, với tỷ lệ hiển thị đạt 108%, lượt xem đạt 109%, và đặc biệt, tỷ lệ nhấp chuột đạt 214% so với kế hoạch ban đầu. Những kết quả này đã giúp Castrol Việt Nam tăng trưởng giá trị thương hiệu (value growth) lên đến 17% so với năm 2021, đủ để chứng minh cho hiệu quả của hình thức sport marketing đối với nhãn hàng.

Cơ hội vàng tối ưu khả năng hiển thị, nhận diện và tiếp cận trên 24h.com.vn

Castrol Việt Nam đã nắm bắt chính xác những nội dung thể thao hấp dẫn và sử dụng giải pháp đa dạng của 24h.com.vn, cùng với hình ảnh sống động và cân bằng giữa yếu tố branding cho USPs (Unique Selling Points) của sản phẩm dầu nhớt và tinh thần thể thao quyết liệt, đã giúp Castrol thành công trong việc quảng bá thương hiệu.

Chiến lược linh hoạt và đa dạng từ 24h.com.vn giúp Castrol tăng cường tiếp cận, độ phủ và kết nối với đối tượng mục tiêu, tận dụng được cơ hội vàng tạo nên hiệu quả tối ưu trong chiến dịch Sport Marketing của thương hiệu.

(1) Theo The 2022 World Football Report của Nielsen
(2) Theo khảo sát quốc tế độc lập về FIFA World Cup 2022 của TGM Research