Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

UNIQLO ra mắt bộ sưu tập áo thun in họa tiết UT hợp tác độc quyền cùng nghệ sĩ đương đại

Ngày 25/8, UNIQLO công bố về việc ra mắt bộ sưu tập (BST) áo thun in họa tiết UT hợp tác với nghệ sĩ đương đại KAWS, nhân sự kiện ra mắt ấn bản sách nghệ thuật (art book) của anh. BST sẽ chính thức ra mắt tại tất cả các cửa hàng UNIQLO và online vào 8/9 sắp tới.

Cả BST UT lẫn ấn bản sách nghệ thuật sẽ được giới thiệu độc quyền trên toàn cầu tại UNIQLO cùng nhà xuất bản sách Phaidon. Tại Việt Nam, ấn bản sách được phát hành, chịu trách nhiệm và bán độc quyền bởi Công ty TNHH Sách Phục Hưng tại 4 cửa hàng UNIQLO (bao gồm: UNIQLO Đồng Khởi, UNIQLO Saigon Centre, UNIQLO Vincom Phạm Ngọc Thạch và UNIQLO Vincom Bà Triệu).

Chia sẻ về sự kết hợp độc quyền cùng UNIQLO, Brian Donnelly – nghệ sĩ quốc tế được biết đến với nghệ danh KAWS – cho biết: “Tôi rất vui mừng khi có cơ hội trình làng ấn bản sách nghệ thuật Contemporary Artist Series độc quyền xuất bản bởi Phaidon cùng đối tác lâu năm của tôi là thương hiệu UNIQLO. Nhân cột mốc này, tôi cũng cho ra mắt một bộ sưu tập với các họa tiết độc đáo được in trên áo thun và áo nỉ với số lượng có hạn. Hy vọng các bạn sẽ dành sự yêu thích và ủng hộ cho bộ sưu tập lần này!”.

Ấn bản sách mới nhất của KAWS được xuất bản bởi Phaidon. Art book lần này nằm trong loạt sách nghệ thuật nổi tiếng Contemporary Artist Series của Phaidon, loạt sách đã góp phần xoay chuyển góc nhìn về nghệ thuật thông qua quá trình hợp tác và ủng hộ tiếng nói của những nghệ sĩ đương đại. Trước đó, KAWS cũng đã hợp tác với UNIQLO trong vai trò thiết kế cho dự án PEACE FOR ALL với mục đích thiện nguyện. Dự án đã tạo được tiếng vang trên toàn cầu vào năm 2022.

BST UT KAWS.

BST UT KAWS bao gồm những thiết kế áo thun và áo nỉ với họa tiết lấy cảm hứng từ các tác phẩm nghệ thuật nguyên bản của art book KAWS với nhân vật COMPANION (tạm dịch: người đồng hành) cùng nhân vật BFF (nhân vật thường xuất hiện với sắc hồng nhạt), cũng như hoạ tiết XX đặc trưng.

Các thiết kế trong BST dành cho cả nam, nữ và trẻ em; kèm theo quà tặng độc quyền với số lượng giới hạn. Cụ thể, khi mua ấn bản sách nghệ thuật với số lượng có hạn tại 4 cửa hàng của UNIQLO tại Việt Nam, người tiêu dùng sẽ có cơ hội nhận được túi vải đeo vai độc quyền và stickers KAWS. Mặt trước của túi là hình bìa ấn bản sách nghệ thuật và mặt sau thêu họa tiết XX mang tính biểu tượng của KAWS.

Cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi (TP.HCM) được trang trí đặc biệt với hình ảnh các nhân vật mang tính biểu tượng từ KAWS.

Ngoài ra, để đánh dấu cột mốc ra mắt BST, một số cửa hàng UNIQLO quy mô lớn trên khắp thế giới sẽ được trang trí đặc biệt với hình ảnh các nhân vật mang tính biểu tượng từ KAWS. Từ ngày 25/8, cửa hàng của UNIQLO tại Ginza (Tokyo, Nhật Bản) và hàng loạt các cửa hàng UNIQLO trên toàn cầu sẽ khoác lên mình diện mạo mới, bao gồm cả Việt Nam với cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi (TP.HCM).