Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Gojek hợp tác với Selex Motors, mở rộng thí điểm xe máy điện tại Việt Nam

Ngày 6/9 vừa qua, Gojek công bố hợp tác với Selex Motors triển khai thí điểm sử dụng xe máy điện Selex Motors tại Việt Nam. Từ nay, người dùng Gojek có thể trải nghiệm dịch vụ GoRide, GoFood và GoSend với dòng xe máy điện Selex Camel ở mức giá không đổi.

Với dự án hợp tác này, các đối tác tài xế Gojek có cơ hội sử dụng xe máy điện Selex Camel khi thực hiện các đơn hàng trên nền tảng ứng dụng Gojek. So với xe máy chạy bằng xăng truyền thống, xe máy điện Selex Camel có thể giúp tiết kiệm 35% chi phí nhiên liệu và 50% chi phí bảo trì, đồng thời giảm lượng khí thải carbon ra môi trường.

Các mẫu xe Selex Camel sử dụng công nghệ đổi pin, cho phép người lái xe đổi pin nhanh trong 2 phút tại trạm đổi pin chung với phạm vi vận chuyển 150km cho một lần sạc đầy. Thông qua dự án thí điểm với Selex, đối tác tài xế Gojek có thể đổi pin miễn phí tại hơn 30 trạm đổi pin ở Hà Nội và hơn 40 trạm tại TP.HCM. Ngoài ra, Selex Camel cũng được trang bị bộ sạc di động, giúp người lái xe sạc tại nhà, qua đó đáp ứng các nhu cầu sạc khác nhau của các đối tác tài xế.

Gojek công bố hợp tác với Selex Motors triển khai thí điểm sử dụng xe máy điện Selex Motors tại Việt Nam.

Ông Sumit Rathor, Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam, cho biết: “Đến nay, các chương trình thí điểm xe máy điện chúng tôi đang thực hiện đã bước đầu thành công trong việc giúp chúng tôi hiểu và đáp ứng nhu cầu của các đối tác tài xế cũng như hỗ trợ các đối tác giảm thiểu chi phí hoạt động hàng ngày. Sự hợp tác mới nhất này với Selex cho phép chúng tôi đa dạng hóa các lựa chọn và khả năng tiếp cận xe máy điện cho các đối tác tài xế của Gojek, đồng thời mở rộng chương trình thí điểm xe máy điện phục vụ nhiều người dùng hơn.

Mối quan hệ hợp tác này cũng sẽ giúp Gojek Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ cam kết của Tập đoàn GoTo trong việc giảm lượng khí thải và chuyển đổi phương tiện vận hành sang 100% xe điện vào năm 2030”.

Các đối tác tài xế Gojek sử dụng xe máy điện Selex Camel khi thực hiện các đơn hàng trên nền tảng ứng dụng Gojek.

Ông Nguyễn Hữu Phước Nguyên, Giám đốc Điều hành của Selex Motors, chia sẻ: “Xu hướng chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh là rất quan trọng trong bối cảnh môi trường đang bị đe dọa bởi tác động của biến đổi khí hậu. Sự hợp tác giữa Selex Motors và Gojek không chỉ giúp tài xế tiết kiệm chi phí vận hành, mà còn thúc đẩy phát triển phương tiện giao thông không khói, với mục tiêu ‘xanh hóa’ thành phố thông qua một hệ sinh thái xe máy điện tối ưu và công nghệ đổi pin siêu tiện lợi, hiệu quả”.