Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Maybelline “chuốt mi” cho tàu điện, xe bus bằng quảng cáo OOH CGI ấn tượng

Mới đây, Maybelline New York đã cho ra mắt một video Fake OOH độc đáo. Trong đó, công nghệ CGI mang đến chiếc mascara khổng lồ “chạy” trên đường phố London và “chuốt mi” cho xe bus, tàu điện.

Maybelline là thương hiệu mỹ phẩm đình đám đến từ Mỹ và là công ty con của tập đoàn mỹ phẩm L’Oréal của Pháp. Các sản phẩm làm đẹp của Maybelline được bày bán trên toàn thế giới và được nhiều người yêu thích. Cùng với việc không ngừng cập nhật các xu hướng làm đẹp mới, Maybelline cũng liên tục cho ra mắt các bộ sưu tập, các dòng mỹ phẩm mới để mang đến vẻ đẹp rạng rỡ cho người sử dụng.

Năm 2023, thương hiệu trình làng hai sản phẩm mascara mới là Lash Sensational Sky High và Falsies Surreal, được mô tả là hiệu quả trong việc làm tơi và dài mi cùng với tính năng chống thấm nước và lâu trôi.

Mùa hè năm nay, Maybelline ra mắt hai sản phẩm mascara Lash Sensational Sky High và Falsies Surreal.

Để giới thiệu sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng một cách ấn tượng nhất, Maybelline đã sử dụng Fake OOH tạo ra video quảng bá đầy táo bạo khiến cộng đồng mạng thích thú. Bối cảnh địa điểm trong video mà Maybelline lựa chọn là London (Vương quốc Anh), cụ thể là đường phố và ga tàu điện ngầm.

Fake OOH thực chất là sử dụng công nghệ CGI để tạo ra những thước phim quảng cáo ngoài trời nửa thực, nửa ảo. Người xem có cảm giác như đây là một chiến dịch OOH sáng tạo được triển khai ngoài đời thực. Với chiêu thức Fake OOH này, Maybelline đã mang hai chiếc mascara Lash Sensational Sky High và Falsies Surreal “xuống phố” một cách ấn tượng nhất.

Video quảng cáo Fake OOH ấn tượng của Maybelline.

Như trong video Maybelline đã đăng tải trên Instagram vào ngày 8/7, người xem thấy rằng chiếc mascara Lash Sensational Sky High khổng lồ được gắn vào nóc đường hầm của nhà ga và bức đường trên phố London, mỗi khi tàu điện ngầm hay xe buýt đi ngang qua, chiếc lông mi với size XXXL gắn trên nóc đoàn tàu hoặc xe bus sẽ được “chuốt cong” bằng cây mascara khổng lồ của Maybelline.

Mascara Lash Sensational Sky High khổng lồ “chuốt mi” cho tàu điện ngầm.

Xe bus trên phố cũng được Maybelline “chuốt mascara”.

Ngoài ra trong một video khác được đăng tải, Maybelline cũng sử dụng kỹ xảo CGI để hô biến cây mascara Falsies Surreal thành chiếc xe điện khổng lồ chạy trên đường phố khiến người đi đường trầm trồ ngắm nhìn.

Chiếc mascara Falsies Surreal “chạy” trên đường phố.

Ý tưởng quảng cáo mới lạ này không chỉ khiến các tín đồ thời trang vô cùng ngạc nhiên, hào hứng mà còn được lan truyền rộng rãi trên các trang mạng xã hội, mang về hơn 73 triệu lượt xem cùng 20 nghìn bình luận khen ngợi tính độc đáo của chiến dịch. Hơn nữa, trang TikTok của Maybelline cũng đã thu hút hơn 300 nghìn lượt xem.

Video quảng cáo ngoài trời kết hợp công nghệ CGI trên được thực hiện bởi nghệ sĩ Ian Padgham. Trên trang cá nhân của mình, anh chàng cũng chia sẻ rất nhiều video Fake OOH do mình thực hiện cho các nhãn hàng lớn.

Ngoài ra, Ian Padgham còn tiết lộ thêm ngoài video chuốt mi và mascara khổng lồ chạy trên phố thì anh chàng còn thực hiện một video với nhiều hoạt cảnh Fake OOH đặc sắc khác như mascara khổng lồ quấn quanh tòa nhà, treo lơ lửng giữa không trung và xuất hiện tại nhiều cảnh quan khác nhau...

Mascara được gắn vào vách của nhà ga để chuốt mi cho đoàn xe điện.

Mascara xuất hiện với muôn vàn dáng vẻ khác nhau trên đường phố.

Treo lơ lửng trên bầu trời hoặc biến tấu với những hình dáng đặc biệt.

Có nhiều người thắc mắc rằng video ghi lại hoạt động quảng cáo ngoài trời này có thực ngoài đời hay không, câu trả lời là không, bởi nó là sản phẩm của việc sử dụng công nghệ CGI – kỹ xảo máy tính để mang tới hiệu ứng thực và ảo.

Mà ví dụ điển hình là nhà mốt Jacquemus với những chiếc túi xách khổng lồ “chạy” trên đường phố Paris, hay như chiếc áo lót bay phấp phới trên cầu của Alexander Wang hoặc adidas ăn mừng chiến thắng của Argentina và Messi bằng Billboard 3D ảo tại Dubai...

Loạt quảng cáo OOH CGI ấn tượng của các nhãn hàng trong thời gian vừa qua.

Fake OOH đang là xu hướng quảng cáo ngoài trời “làm mưa, làm gió” hiện nay bởi hình thức này có khả năng sáng tạo mạnh mẽ, ý tưởng táo bạo, độc lạ và dễ dàng “viral”.

Tuy nhiên, hình thức này cũng gây ra những tranh cãi nhất định khi nó xóa mờ ranh giới giữa thực và ảo, trong một số trường hợp có thể khiến người tiêu dùng hiểu lầm về khả năng của sản phẩm.

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique OOH