Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

PNJ giành giải Vàng tại Giải thưởng Quan hệ công chúng xuất sắc ASEAN 2023

Ngày 12/09, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) nhận giải Vàng “Chiến dịch truyền thông sử dụng mạng xã hội xuất sắc nhất” cho chiến dịch “Trao nhau khoảnh khắc, ghi dấu một đời” tại Giải thưởng Quan hệ công chúng xuất sắc ASEAN 2023. Giải thưởng nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Quan hệ công chúng ASEAN lần thứ tư do Mạng lưới Quan hệ công chúng ASEAN (APRN) và Mạng lưới Quan hệ công chúng Việt Nam (VNPR) phối hợp cùng Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Giải thưởng Quan hệ công chúng Xuất sắc ASEAN 2023 do APRN chủ trì nhằm tôn vinh và ghi nhận những thành tựu đạt được trong ngành Quan hệ công chúng ở các nước ASEAN. 12 hạng mục khác nhau bao gồm các giải Đồng, Bạc, Vàng, Kim cương, giải thưởng thể hiện sự đa dạng của các dự án được thực hiện trong lĩnh vực quan hệ công chúng và truyền thông đến từ nhiều cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức chính phủ và phi chính phủ.

Đại diện PNJ nhận giải tại sự kiện.

Chiến dịch “Trao nhau khoảnh khắc, ghi dấu một đời” được PNJ triển khai trong mùa Valentine 2023 nhằm lan tỏa ý nghĩa cũng như giá trị của khoảnh khắc cầu hôn, từ đó truyền cảm hứng đến những cặp đôi đang yêu sắp tiến đến hôn nhân hay những cặp vợ chồng đã bỏ lỡ mất khoảnh khắc thiêng liêng này.

Chiến dịch xuất phát từ niềm tin về khoảnh khắc cầu hôn – giây phút hai người yêu nhau ngỏ lời mong muốn đưa mối quan hệ lên một tầng gắn kết sâu hơn – là một khoảnh khắc mang tính biểu tượng, bước ngoặt của hành trình yêu. Theo đó, tại phương Tây, cầu hôn được xem như một nghi thức không thể thiếu của mỗi cặp đôi trước khi tiến đến hôn nhân. Thế nhưng, tại Việt Nam, bước ngỏ lời quan trọng này lại thường xuyên bị “lãng quên”. Qua khảo sát được thực hiện cùng sự hỗ trợ của Zing News, PNJ cũng ghi nhận con số 90% phụ nữ Việt không được cầu hôn khi tiến vào hôn nhân. Lý do chính là đàn ông đa phần xem cầu hôn là hành động “bề nổi”, hình thức, rườm rà và không cần thiết.

Chiến dịch “Trao nhau khoảnh khắc, ghi dấu một đời” của PNJ nhận giải Vàng “Chiến dịch truyền thông sử dụng mạng xã hội xuất sắc nhất”.

Thực tế kể trên được PNJ tái hiện nhẹ nhàng thông qua những câu chuyện bình dị và thân quen trong cuộc sống với kỳ vọng lan tỏa ước muốn dịu dàng của những người phụ nữ thông qua phim ngắn “Trao nhau khoảnh khắc, ghi dấu một đời”. Đặc biệt, chiến dịch còn gây ấn tượng với MV “Em Đồng Ý” khi hợp tác cùng Đức Phúc và nhóm nhạc quốc tế 911. Với thông điệp đầy ý nghĩa, chiến dịch tạo ra nhiều kết quả ấn tượng:

  • Hero Film “Trao nhau khoảnh khắc, ghi dấu một đời”: 10 triệu lượt xem trong 2 tuần (kết hợp Facebook, YouTube và TikTok).
  • MV “Em đồng ý”: Top 1 Trending YouTube,TikTok, Facebook với hơn 200 triệu lượt xem (kết hợp Facebook, YouTube và TikTok).
  • Lượng tìm kiếm “cầu hôn” tăng 22% so với năm ngoái.
  • Tổng số lượt trao đổi trên mạng xã hội cho campaign (theo PNJ Social Brand Health Check – Kompa.ai): 44.047 cuộc hội thoại.
  • Tổng số lượt tương tác trên các nền tảng (theo dữ liệu nội bộ): 50.397.555 lượt tương tác.
  • Minishow “Em đồng ý” vào ngày Valentine nằm trong 9 sự kiện nổi bật của tháng 2/2023 (theo BSI, “Top 10 sự kiện nổi bật nhất social media tháng 2/2023”): 4.071 lượt thảo luận.
  • Minishow trực tiếp “I Do”: Hơn 6 triệu lượt xem trên YouTube.
  • Chiến dịch được nhắc đến nhiều thứ 2 trên mạng xã hội (theo Kompa.ai, “Top trending mạng xã hội tháng 2/2023”): 34.413 buzz.

Ông Nguyễn Khoa Hồng Thành – Giám đốc Cao cấp Marketing, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) – chia sẻ: “Chiến dịch ‘Trao nhau khoảnh khắc, ghi dấu một đời’ là một phần tiếp nối nền tảng True Love – một nền tảng truyền thông khá nổi bật của PNJ đã được triển khai từ năm 2018. Với chiến dịch dịch này, PNJ thể hiện rõ sự tinh tế trong việc thấu hiểu nhu cầu cảm xúc của khách hàng, từ đó khẳng định sự đồng hành của mình trong khoảnh khắc đẹp nhất của tình yêu – hành động cầu hôn”.

Ông nhận định giải thưởng là động lực lớn để PNJ tiếp tục triển khai những chiến dịch truyền thông ý nghĩa, góp phần mở rộng và thúc đẩy sự phát triển trong lĩnh vực Truyền thông – Marketing và Quan hệ công chúng tại Việt Nam. Bên cạnh đó, chiến dịch cũng là cột mốc khẳng định tầm nhìn mà thương hiệu theo đuổi: PNJ không chỉ là một nhà bán lẻ trang sức mà còn là một thương hiệu có sự gắn kết bền chặt với người tiêu dùng thông qua những thông điệp tôn vinh giá trị.