Marketer Lam Phương
Lam Phương

Content Executive @ Brands Vietnam

Coca-Cola tung ra đồ uống mới mang hương vị “tương lai”

Vào 12/9, Coca-Cola chính thức ra mắt sản phẩm mới nhất của dòng Coca-Cola Creations, mang tên Coca-Cola® Y3000 Zero Sugar. Đây là một loại đồ uống phiên bản giới hạn, được tạo ra với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo (AI).

Trước đó, Coca-Cola Creations đã cho ra mắt một số sản phẩm mang hương vị và thiết kế độc lạ, lấy cảm hứng từ những ý tưởng như hành động, pixel, biến hình, âm nhạc, hay thậm chí là giấc mơ.

Coca-Cola Creations
Nguồn: The One Club For Creativity

Những sản phẩm tiêu biểu có thể kể đến là Coca-Cola Starlight, với hương vị của vũ trụ, hay Coca-Cola Zero Sugar Byte, với hương vị của trò chơi điện tử. Sản phẩm hợp tác với DJ Marshmello cũng được nhiều người yêu thích, mặc dù không có vị marshmallow.

Sau nhiều tuần được Redditors và những người trong ngành hé lộ và bàn tán, Coca-Cola® Y3000 Zero Sugar, một sản phẩm mới với những mô tả mơ hồ và đầy hứa hẹn, cuối cùng đã được công bố. Sản phẩm này được cho là có hương vị của "tương lai" và sẽ được bán tại thị trường Hoa Kỳ, Canada, Trung Quốc, Châu Âu và Châu Phi trong một khoảng thời gian nhất định. Người tiêu dùng Hoa Kỳ và Canada cũng có thể tìm mua phiên bản hương vị nguyên bản của Coca-Cola Y3000.

Nguồn: Coca-Cola

Theo CNN, Coca-Cola đang ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra những hương vị và bao bì mới, hay ít nhất là "đồng sáng tạo" chúng.

Để tạo nên hương vị độc đáo của Y3000, Coca-Cola đã thực hiện khảo sát để hiểu cách người tiêu dùng hình dung tương lai qua các khía cạnh như cảm xúc, khát vọng, màu sắc, hương vị... Sự đóng góp đa dạng từ người hâm mộ toàn cầu, kết hợp với sự sáng tạo của trí tuệ nhân tạo, đã thổi hồn vào việc tạo ra hương vị độc đáo của Y3000.

Không chỉ với hương vị, bao bì của Coca-Cola® Y3000 Zero Sugar cũng mang đậm phong cách tương lai, với các màu sắc nổi bật như tím, hồng và xanh lam. Wordmark được làm mờ để tạo cảm giác huyền bí và kích thích trí tưởng tượng. Trên lon có in mã QR dẫn đến trang Coca‑Cola Creations Hub – nơi người tiêu dùng có thể có cái nhìn thoáng qua về thế giới sau 977 năm nữa.

Quét mã QR trên bao bì để truy cập Coca‑Cola Creations Hub.
Nguồn: Coca-Cola

Coca-Cola® Y3000 Zero Sugar không chỉ đơn thuần là một sản phẩm mới mà còn là tuyên ngôn về tương lai của Coca-Cola, khi mà công nghệ AI đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra những trải nghiệm mới và thú vị cho người tiêu dùng. Vào tháng 6 năm ngoái, Coca-Cola đã bổ nhiệm ông Pratik Thakar vào vị trí Global Head of Generative AI. Thương hiệu tin rằng AI có thể được sử dụng như một cầu nối quan trọng giữa thế giới thực và bản sắc thương hiệu, thể hiện qua nền tảng Real Magic và các chiến dịch tiếp thị như Y3000.

Video ra mắt sản phẩm mới - Coca-Cola® Y3000 Zero Sugar
Nguồn: Coca-Cola

Tóm lại, sự cường điệu về hương vị của Coca-Cola’s Creations là một chiến lược marketing được nhiều người đánh giá là thông minh, bởi nó đánh trúng tâm lý tò mò của người tiêu dùng và đặc biệt, khi người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe, từ đó có thể góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về chiến lược marketing này, cùng Brands Vietnam thảo luận nhé!

Theo Lam Phương / Brands Vietnam
* Nguồn: The Dieline