Co-branding: DHL và Formula 1 đồng sản xuất máy bay Boeing 777

DHL là đối tác Logistics chính thức cho Giải đua xe Formula 1 (Công thức 1) kể từ năm 2004. Giải đua Formula 1 Singapore được tổ chức từ ngày 17/9 tại Singapore, là chặng đua đầu tiên ở Châu Á của Giải vô địch Thế giới Formula 1 FIA 2023. Để phục vụ cho sự kiện này ở Singapore, vào ngày 14/9 vừa qua, chiếc máy bay Boeing 777 đồng thương hiệu DHL x Formula 1 đã thực hiện chuyến bay Logistics (chuyên chở trang thiết bị phục vụ…) đầu tiên đến sân bay Changi (Singapore).

Là đối tác toàn cầu lâu dài nhất của Formula 1 và là một trong những công ty dẫn đầu ngành về Logistics xanh, DHL đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Formula 1 đạt được mục tiêu phát thải bằng 0 vào năm 2030. Ngoài việc Boeing 777 được trang bị công nghệ tiết kiệm nhiên liệu giúp giảm 18% lượng khí thải carbon so với các máy bay cũ, DHL còn sử dụng các giải pháp vận tải đa phương thức, bao gồm cả đường bộ và đường biển. Hơn nữa, xe tải DHL được trang bị GPS để theo dõi mức tiêu thụ nhiên liệu và tối ưu hóa lộ trình.

Ông Arjan Sissing, Head of Global Brand Marketing của DHL Group, cho biết: “DHL và Formula 1 cam kết hợp tác để giảm tác động đến môi trường, đồng thời tiếp tục mang đến một sự kiện an toàn và thú vị cho người hâm mộ”.

Boeing 777 được trang bị công nghệ tiết kiệm nhiên liệu giúp giảm 18% lượng khí thải carbon so với các máy bay cũ.

Năm 2023 đánh dấu một cột mốc quan trọng khi DHL và Formula 1 đưa dịch vụ Logistics xanh lên một tầm cao mới bằng cách giới thiệu 18 xe tải chạy bằng nhiên liệu sinh học mới dành riêng cho chặng Châu Âu của mùa giải Formula 1 trong mùa Hè. Các xe tải này chạy bằng nhiên liệu HVO100 (dầu thực vật đã qua xử lý hydro), trong đó, mỗi xe tải có thể giảm trung bình 83% lượng khí thải carbon so với nhiên liệu tiêu chuẩn. DHL và Formula 1 cho biết hai bên vẫn liên tục khám phá các giải pháp mới để giảm nhiều hơn nữa lượng khí thải carbon của các xe đua Formula 1, bao gồm cả kế hoạch kết hợp nhiên liệu bền vững.

Là một phần của lễ hội Formula 1 tại Singapore, DHL đã trưng bày xe đua mang nhãn hiệu DHL tại trung tâm mua sắm Raffles. DHL cũng đã hợp tác với Hội Chữ thập đỏ Singapore (Singapore Red Cross – SRC) cho hoạt động gây quỹ từ ngày 15 đến 17/9. Tất cả số tiền thu được từ sự kiện sẽ được chuyển đến Hội Chữ thập đỏ Singapore để giúp đỡ các cộng đồng dễ bị tổn thương gồm người già cô đơn, người khuyết tật nặng và gia đình có hoàn cảnh khó khăn.