Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Unique OOH News #29: Subway với quảng cáo 3D DOOH hấp dẫn, nhà chờ xe buýt “tươi ngon” của McDonald’s

Từ những chiến dịch truyền tải thông điệp sáng tạo, mang nhiều cảm hứng cho đến những chiến dịch gây sốc, quảng cáo ngoài trời (OOH) có muôn vàn cách để tạo ấn tượng mạnh trong tâm trí người xem.

Cùng Unique OOH News #29 điểm qua các chiến dịch quảng cáo ngoài trời thú vị: Chiến dịch “Insure Your Happiness” đầy cảm hứng, Subway với quảng cáo 3D DOOH hấp dẫn, nhà chờ xe buýt “tươi ngon” của McDonald’s, ý tưởng OOH bá đạo của Korea University...

1. ManyPets Insurance với chiến dịch OOH nêu bật vai trò của thú cưng trong đời sống

Thương hiệu bảo hiểm dành cho thú cưng ManyPets đã tiến hành một cuộc khảo sát về ích lợi của việc nuôi chó mèo, các kết quả trong đó đều bày tỏ rằng thú cưng giúp họ giảm căng thẳng, mang tới sự tích cực và tràn đầy năng lượng.

Để nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nuôi chó mèo, ManyPets đã bắt tay với agency Uncommon Creative Studio triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời thú vị tại Anh quốc với tên gọi “Insure Your Happiness”.

Hàng loạt biển quảng cáo đường phố sử dụng ảnh chụp chân dung ghi lại những khoảnh khắc đáng yêu của những chú cún, chú mèo đã lan tỏa niềm vui, hạnh phúc đến mọi người, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc mua bảo hiểm cho thú cưng.

ManyPets nhấn mạnh vai trò của thú cưng và khuyên mọi người nên mua bảo hiểm cho người bạn của mình

2. Quảng cáo ngoài trời tương tác “bá đạo” của Đại học Hàn Quốc

“Tongue” là chiến dịch được Korea University triển khai để quảng bá cho các khóa học ngoại ngữ cấp tốc. Trường Đại học này đã thiết kế ra các áp phích quảng cáo đặc biệt, bằng cách sử dụng khuôn mặt của người ngoại quốc (ví dụ như Nhật Bản, Ấn Độ…) và khoét ngay phần miệng của họ để đặt các tờ rơi hình chiếc lưỡi.

Khi “giật” các tờ rơi có hình dáng lạ lùng này, mọi người có thể thấy thông điệp “Get the native tongue” (tạm dịch: Học ngoại ngữ trôi chảy như tiếng mẹ đẻ) kèm theo thông tin liên hệ gồm số điện thoại và địa chỉ để đăng ký khóa học.

Khi nói ngoại ngữ cũng trôi chảy và dễ dàng như việc lấy một chiếc tờ rơi trên phố.

3. Quảng cáo xe buýt của Tổ chức Ân xá quốc tế truyền tải thông điệp về “Chiến tranh và Tị nạn”

Tổ chức Ân xá Quốc tế đã trang trí vỏ ngoài của xe buýt tại Copenhagen (Đan Mạch) bằng hình ảnh của một chiếc xe tăng quân đội. Thông điệp “Đây là cuộc sống hàng ngày ở Aleppo” được dán trên xe buýt ám chỉ tình trạng chiến tranh đang diễn ra tại Syria, khung cảnh này đối lập với sự vui tươi, yên bình và sung túc đang có tại đất nước.

Quảng cáo cho chúng ta thấy được sự tàn phá thảm khốc của chiến tranh cũng như cảm thương với những người tị nạn Syria.

Hình ảnh chiếc xe tăng khiến mọi người ám ảnh về “Chiến tranh và Tị nạn”.

4. Biển quảng cáo truyền cảm hứng “Watch The Happiness” của Samsung

Trong chiến dịch OOH “Watch The Happiness”, Samsung tự hào truyền tải thông điệp đến mọi người rằng: “Cùng chúng tôi khám phá những niềm vui bất tận”.

Loạt Billboard đường phố mang đến sự thoải mái cho mọi người khi sử dụng hình ảnh của một căn phòng ấm cúng với đôi vợ chồng đang xem TV và một chú mèo đang say giấc nồng. Chiếc TV màn hình cong của Samsung trông giống như khóe miệng nhoẻn cười, tỏa ánh sáng ấm áp và khiến người xem cảm thấy thật dễ chịu.

Samsung đem lại cảm xúc tích cực cho người xem qua Billboard tươi vui.

5. Quảng cáo 3D DOOH nêu bật sự hấp dẫn của bánh mì kẹp thịt Subway

Subway đã khơi gợi “cơn đói” cho những ai có mặt tại trung tâm thương mại Pavilion (Kuala Lumpur, Malaysia) bằng một tác phẩm quảng cáo LED 3D ấn tượng. TVC được thiết kế vô đẹp mắt, mang tới cho người xem cảm giác như đang “chiêm ngưỡng” một bữa tiệc hamburger thịnh soạn.

Subway khiến người qua đường thích thú với tác phẩm quảng cáo LED 3D hấp dẫn.

Ngoài ra, mọi người còn có thể tương tác với màn hình LED khi quét mã trên điện thoại và “chế biến” chiếc hamburger yêu thích cho mình, chúng sẽ xuất hiện trên màn hình LED và nhân viên của Subway sẽ dành tặng khách hàng một chiếc bánh mì kẹp như ý muốn.

Sự kết hợp giữa quảng cáo LED 3D và sự tương tác của người dùng mang đến một TVC truyền thông thú vị.

6. Những lá phổi trong suốt đựng đầy tàn thuốc của AOK khiến mọi người ám ảnh

AOK, một công ty bảo hiểm y tế của Đức, đã lắp đặt những chiếc gạt tàn có hình lá phổi trong suốt tại các địa điểm công cộng như tòa nhà, bệnh viện, nhà hàng… nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về sự nguy hiểm khi hút thuốc.

Ý tưởng Guerrilla Marketing (tiếp thị du kích) này truyền tải thông điệp: “Nếu không ngưng hút thuốc lá, phổi của bạn sẽ giống như những chiếc gạt tàn”.

Chiếc gạt tàn hình lá phổi chính là thông điệp mạnh mẽ của AOK về việc ngừng hút thuốc lá.

7. McDonald’s biến nhà chờ xe buýt thành tủ lạnh trưng bày salad rau quả tươi ngon

“Freshness Box Salad” là một chiến dịch quảng cáo đường phố thú vị của McDonald’s được triển khai tại Đức vào năm 2008. Thương hiệu đã trang trí nhà chờ xe buýt bằng một tấm poster với món salad rau củ quả tươi roi rói đang ẩn hiện sau lớp kính trong suốt đọng hơi nước, không quên kèm theo logo chữ M quen thuộc.

Nhìn từ xa, nhà chờ xe buýt trông giống như một một chiếc tủ lạnh đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ thực phẩm tươi ngon của McDonald’s vậy.

McDonald’s biến nhà chờ xe buýt thành tủ lạnh trưng bày salad rau quả tươi ngon.

8. Tặng thùng carton miễn phí trong ngày chuyển nhà, chiến dịch “Moving Day” của IKEA ghi điểm với người dân Canada

“Moving Day” là chiến dịch truyền thông thường niên của IKEA Canada, hợp tác cùng agency Leo Burnett Toronto được triển khai lần đầu vào năm 2011 và duy trì cho đến ngày nay. Chiến dịch được xuất phát từ “Ngày toàn dân chuyển nhà” của cư dân sinh sống tại thành phố Montreal ở Canada vào ngày 1/7 hằng năm.

Trên thực tế, rất nhiều người gặp khó khăn trong việc thu gom thùng carton đựng đồ và vận chuyển đồ đạc. Nhận thấy điều này, IKEA đã cung cấp một số lượng lớn thùng carton được gấp gọn, đặt trên các con phố để họ sử dụng cho việc chuyển nhà.

IKEA mang đến những chiếc hộp carton miễn phí để người dân Canada sử dụng trong ngày chuyển nhà.

Điều đặc biệt ở đây là trên mỗi hộp carton đều in những mẹo nhỏ có thể giúp việc chuyển nhà trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. Bên cạnh đó còn có danh sách kiểm tra đồ đạc để tránh bị bỏ sót, kèm theo voucher cho bữa tối và thẻ ưu đãi giảm giá khi mua hàng tại IKEA. Mỗi người có thể lấy một số lượng phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

IKEA không chỉ thấu hiểu và san sẻ với nỗi lo của họ khi chuyển nhà mà còn giúp đỡ người dân dựa trên chính nhu cầu thực tế của họ. Có thể thấy rằng, với sự tinh tế, chiến dịch “Moving Day” đã giúp IKEA thành công cả về danh tiếng thương hiệu và doanh thu bán hàng.

Khám phá thêm về chiến dịch tại đây.

Unique OOH
* Nguồn: quangcaongoaitroi.com