Marketer Mibrand Vietnam
Mibrand Vietnam

Tư vấn xây dựng phát triển thương hiệu @ Mibrand Vietnam

Ngân hàng nào sẽ được vinh danh tại hạng mục giải thưởng UI/UX Mobile Banking Award 2023

Trong tháng 12 sắp tới, chúng ta sẽ cùng chờ đón một sự kiện quan trọng với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Lễ trao giải Brand Vietnam Awards 2023. Một trong những hạng mục giải thưởng đáng mong chờ tại sự kiện lần này là UI/UX Mobile Banking Award 2023 - Giải thưởng tôn vinh những Mobile Banking xuất sắc nhất Việt Nam.

UI/UX Mobile Banking Awards - Hạng mục giải thưởng được mong chờ nhất!

Tại sao đây là giải thưởng quan trọng hàng đầu đối với các ngân hàng?

Mobile Banking đang là trọng tâm đầu tư của các ngân hàng Việt Nam.

Trong bối cảnh người dùng tại Việt Nam ngày càng giảm sử dụng tiền mặt và ưa chuộng các phương thức thanh toán kỹ thuật số, các ngân hàng đã và đang xác định Mobile Banking là trọng tâm đầu tư trong suốt những năm trở lại đây.

Cụ thể, tính đến cuối năm 2022, các ngân hàng đã đầu tư hơn 15.000 tỷ đồng vào hoạt động chuyển đổi số cho Mobile Banking. Trong vòng 4 năm gần đây, Việt Nam duy trì tốc độ tăng trưởng 40% trong thanh toán số, trở thành quốc gia hàng đầu trong việc phát triển ngân hàng số trên thế giới.

Mobile Banking đã và đang được đầu tư và phát triển bài bản trên nhiều hạng mục:

Đầu tư vào tính năng & các giải pháp công nghệ: Từ cuối năm 2019 đến nay, các ngân hàng thương mại đã áp dụng nhiều giải pháp công nghệ nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ Mobile Banking, điển hình là giải pháp eKYC- định danh khách hàng trực tuyến. Bên cạnh đó là các công nghệ tối ưu, cá nhân hóa các trải nghiệm khách hàng như: Công nghệ sinh trắc học (biometrics), công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), chữ ký điện tử (e-Signature), các nền tảng phân tích, xử lý dữ liệu người dùng thông minh.

Đầu tư vào tính bảo mật, an toàn của dịch vụ Mobile Banking: Các ngân hàng luôn ưu tiên triển khai công nghệ bảo mật cho Mobile Banking. Điển hình là Digital OTP, công nghệ giúp khách hàng có thể giao dịch nhanh chóng, thuận tiện, đảm bảo an toàn tuyệt đối khi giao dịch trực tuyến.

Đầu tư vào phát triển Mobile Banking UI/UX: Các ngân hàng chú trọng đầu tư vào việc xây dựng giao diện người dùng thân thiện, dễ sử dụng và an toàn. Nhiều ngân hàng đầu tư giao diện cá nhân hóa theo sở thích của khách hàng, tối ưu hóa trải nghiệm cá nhân của khách hàng. Giao diện và các tính năng Mobile Banking thường xuyên được nâng cấp để tăng độ thu hút và mang đến những trải nghiệm mới cho khách hàng.

Đầu tư vào hoạt động Chăm Sóc Khách Hàng và Marketing với Mobile Banking: Các ngân hàng đầu tư hệ thống chăm sóc khách hàng trên đa kênh (Mail, Hotline, App), giúp hướng dẫn sử dụng dịch vụ, giải đáp các thắc mắc và sự cố khách hàng real-time. Ngoài ra, Hoạt động Truyền thông - Marketing đa dạng cả về trực tuyến và truyền thống, trong đó có thể kể đến như: Quảng cáo, Truyền thông trên mạng xã hội, Hoạt động PR, tổ chức sự kiện v.v…

Khách hàng ngày càng yêu cầu nhiều hơn ở một Mobile Banking

Thực tế cho thấy khách hàng ngày càng ưa chuộng Mobile Banking

Sự yêu thích ngày càng tăng của khách hàng đối với việc sử dụng Mobile Banking đã thúc đẩy sự đầu tư mạnh mẽ từ các ngân hàng. Số liệu chỉ ra rằng, Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ sử dụng điện thoại di động và Internet cao nhất. Vào năm 2022, Việt Nam có 77,93 triệu người sử dụng Internet, chiếm 79,1% tổng dân số, với tốc độ tăng trưởng 7,3% mỗi năm. Số người dùng smartphone tại Việt Nam đạt khoảng 62,8 triệu người, chiếm 96% tổng số người dùng Internet trên cả nước. Thêm vào đó, ứng dụng Mobile Banking ở Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, với tốc độ tải lên tăng đến 40% so với cùng kỳ năm trước, và con số tải xuống cao nhất đạt 18 triệu lượt tải.

Theo nghiên cứu "Thái độ thanh toán của người tiêu dùng 2022" của Visa, 65% người dùng ở Việt Nam đã giảm sử dụng tiền mặt và ưa chuộng các phương thức thanh toán kỹ thuật số hơn. Điều này thể hiện sự thay đổi rõ rệt trong hành vi thanh toán của người tiêu dùng.

Thế nhưng sự tăng lên về nhu cầu cũng kéo theo yêu cầu và sở thích của khách hàng sẽ ngày một tăng lên. Thêm vào đó, dịch vụ Mobile Banking không chỉ cạnh tranh với nhau, mà còn phải đối mặt với sự cạnh tranh quyết liệt từ các sản phẩm khác như Ví điện tử và Mobile Money. Vì thế, khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn và ngày càng trở nên khắt khe trong việc chọn phương tiện thanh toán. Điều này đòi hỏi những thương hiệu ngân hàng phải luôn nỗ lực để phát triển sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Từ đó giúp ngân hàng thu hút thêm được khách hàng mới và giữ được những khách hàng trung thành.

Để giúp những ngân hàng khẳng định về những nỗ lực phát triển về UI/UX của mình, Mibrand nghiên cứu và công bố giải thưởng UI/UX Banking Award 2023!

Những hạng mục trong giải thưởng

  • Top 1 App ngân hàng về UI/UX: Đây là giải thưởng tôn vinh ứng dụng ngân hàng hàng đầu về giao diện người dùng và trải nghiệm người dùng (UI/UX)
  • Giao điện người dùng xuất sắc nhất: Giải thưởng tôn vinh ngân hàng có giao diện người dùng tiên tiến, bố cục hợp lý và dễ sử dụng.
  • Trải nghiệm người dùng xuất sắc nhất : Giải thưởng tôn vinh ngân hàng có ứng dụng mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Từ tính năng đến giao diện, mọi yếu tố được tối ưu hóa để đem lại sự hài lòng và tiện ích tối đa.
  • Ứng dụng có tính năng đột phá nhất: Giải thưởng tôn vinh ngân hàng có ứng dụng với sự đột phá và sáng tạo trong tính năng, ứng dụng này mang đến những trải nghiệm mới mẻ và khác biệt cho người dùng.

Để đảm bảo sự uy tín và chất lượng – giải thưởng UI/UX Banking Award 2023 được đánh giá theo Mibrand E-Banking UI/UX Report

Mibrand E-Banking UI/UX Report là báo cáo được đánh giá tỉ mỉ theo quy trình được nghiên cứu bởi Mibrand Vietnam. Quy trình này gồm 2 bước:

Bước 1: Kiểm thử App với người dùng thật (Usability Testing)

Mời user đến một môi trường trung tính, trong đó đã được chuẩn bị sẵn thiết bị ghi hình và ghi âm. Sau đó, user sẽ tiến hành sử dụng E-Banking App của ngân hàng cụ thể theo yêu cầu của người phỏng vấn đồng thời trả lời các câu hỏi mà người phỏng vấn đưa ra

Bước 2: Khảo sát diện rộng người dùng Mobile Banking tại Việt Nam

Mục tiêu của bước này là lượng hóa các thông tin thu thập được từ nghiên cứu kiểm thử App với người dùng thật để có đánh giá chính xác về mức độ ưu tiên cho từng yếu tố được người dùng lựa chọn.

Xác minh và phát triển thêm các giả thuyết rút ra từ giai đoạn nghiên cứu Kiểm thử App với người dùng thật.

  • Số mẫu tối thiểu: 100 user / App ngân hàng

  • Tổng mẫu nghiên cứu: 2000 mẫu

  • Thời lượng khảo sát: 10-15 phút / App ngân hàng

Bảng câu hỏi trong khảo sát được đội ngũ chuyên nghiệp của Miband nghiên cứu, để đảm bảo cho ra được kết quả tốt nhất. Mô hình đánh giá UI/UX Mobile Banking cũng thường được Mibrand Vietnam áp dụng để đảm bảo khả năng đánh giá toàn diện và chuyên sâu về UI/UX trên Mobile Banking.

Mô hình đánh giá UI/UX Mobile Bạnking - Nguồn: Mibrand E-Banking UI/UX Report

Cùng đếm ngược tới lễ trao giải Brand Vietnam Awards 2023!

Không chỉ UI/UX Mobile Banking Award, Các hạng mục giải thưởng còn lại cũng rất đáng mong chờ trong lễ trao giải Brand Vietnam Awards 2023

  • Hạng mục giải thưởng thương hiệu Ngân hàng Việt Nam - Banking Brand Vietnam Awards
  • Hạng mục giải thưởng thương hiệu Bảo hiểm Việt Nam - Insurance Brand Vietnam Awards
  • Hạng mục giải thưởng Phát triển xanh và phát triển bền vững - Sustainable Development Brand VIetnam Awards 2023
  • Hạng mục giải thưởng Đổi mới và sáng tạo - Innovation & Creativity Brand Vietnam Awards 2023
  • Hạng mục giải thưởng về Phát triển nguồn lực và môi trường làm việc - Human Resource & Workplace Environment Brand Vietnam Awards 2023

Để tìm hiểu chi tiết về thông tin giải thưởng cũng như cách thức đăng ký tham gia. Hãy ấn vào đường liên kết dưới đây 👇👇👇

https://www.brandvietnamawards.com/2023

Nếu bạn muốn những nỗ lực phát triển thương hiệu của mình được tôn vinh và công nhận rộng rãi?

Đăng ký tham gia Brand Vietnam Awards 2023 ngay hôm nay!

Hạn chót mở cổng đăng ký giải thưởng: 20/10/2023

Thông tin thêm về giải thưởng: https://www.brandvietnamawards.com/2023