Khởi động Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM 2023 với chủ đề “Đổi mới và Bền vững”

Sáng ngày 22/9, Sở Công Thương TP.HCM và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phối hợp tổ chức lễ công bố về giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM lần thứ 4 năm 2023. Với chủ đề “Đổi mới và Bền vững”, giải thưởng năm nay hướng đến mục tiêu giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường, đồng thời tạo bệ phóng vững chắc để doanh nghiệp giành chiến thắng trên thị trường nội địa và tiến xa trên trường quốc tế.

Thương hiệu Vàng TP.HCM là giải thưởng thường niên ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp có thành quả xây dựng thương hiệu, sản phẩm/ dịch vụ ấn tượng, gắn liền với nhận diện về TP.HCM. Giải thưởng do UBND TP.HCM chỉ đạo, được Sở Công Thương TP.HCM và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phối hợp tổ chức. Bên cạnh đó là sự đồng hành tư vấn chiến lược từ Vietnam Brand Purpose.

Thành viên Hội đồng bình chọn giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM lần thứ 4 năm 2023.
Nguồn: The Saigon Times

Nguyễn Thị Kim Ngọc – Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, Phó chủ tịch Hội đồng bình chọn giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM – cho biết giải thưởng lần thứ tư vẫn giữ vững mục tiêu tôn vinh doanh nghiệp trên địa bàn có nhiều nỗ lực và thành công trong việc xây dựng thương hiệu. Qua đó, giải thưởng kỳ vọng có thể nâng cao nhận thức về vai trò và tầm quan trọng của phát triển thương hiệu gắn liền với năng lực cạnh tranh, đồng thời tạo động lực khuyến khích doanh nghiệp tiếp tục đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực cạnh tranh ở thị trường trong nước và quốc tế.

“Giải thưởng năm nay sẽ đảm bảo ba tiêu chí là chất lượng, công khai, minh bạch. Sở cũng sẽ đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp đạt thương hiệu vàng 2023 qua hoạt động truyền thông, triển lãm trong và ngoài nước. Ban tổ chức mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của doanh nghiệp, đặc biệt các sự đồng hành của các hội, hiệp hội ngành nghề của TP.HCM”, bà Ngọc phát biểu.

Lễ trao giải Thương hiệu Vàng 2022.
Nguồn: The Saigon Times

Năm nay, giải thưởng có sự thay đổi lớn khi mở rộng về lĩnh vực và đổi mới về tiêu chí nhằm khuyến khích các doanh nghiệp/ thương hiệu ở tất cả quy mô và ngành nghề tham gia. Đặc biệt, giải thưởng lần đầu tiên áp dụng tiêu chí bình chọn của người tiêu dùng TP.HCM ở quy mô lớn nhằm tăng tính khách quan và phổ biến rộng rãi trong công chúng. Cụ thể, Hội đồng bình chọn sẽ lấy ý kiến từ người tiêu dùng đối với các sản phẩm/ dịch vụ B2C (doanh nghiệp bán sản phẩm/ dịch vụ trực tiếp cho người tiêu dùng). Quá trình bình chọn sẽ được đơn vị nghiên cứu thị trường quốc tế Kantar Worldpanel thực hiện trên diện rộng.

Với các doanh nghiệp B2C, kết quả bình chọn từ người tiêu dùng được chiếm trọng số lớn nhất (40%) trong tổng số bốn tiêu chí chấm điểm. Ba tiêu chí còn lại sẽ dựa trên kết quả của Hội đồng bình chọn gồm: Kết quả kinh doanh (20%), Đổi mới (20%) và Bền vững (20%). Bên cạnh đó, các doanh nghiệp và thương hiệu sẽ cạnh tranh trên từng lĩnh vực hoạt động kinh doanh riêng nhằm đảm bảo tính khách quan và cơ hội đạt giải thưởng ngang bằng.

Năm nay, chương trình sẽ trao giải Top Thương hiệu Vàng trong từng ngành hàng và bổ sung một số hạng mục mới: Thương hiệu Vàng triển vọng, Thương hiệu Vàng của giới trẻ, Thương hiệu Vàng Người tiêu dùng TP.HCM yêu thích. Bên cạnh đó là 2 giải thưởng thể hiện chủ đề của mùa giải năm nay – Thương hiệu Vàng đổi mới sáng tạo và Thương hiệu Vàng bền vững.

Nguồn: Thương Hiệu Vàng TP.HCM

Giải thưởng mở cổng bình chọn và nhận đơn đăng ký từ nay cho đến hết ngày 30/11. Hội đồng Ban giám khảo sẽ bắt đầu xét duyệt khi nhận được hồ sơ đầu tiên và quá trình xét duyệt sẽ kéo dài cho đến khoảng cuối tháng 11 – đầu tháng 12. Lễ công bố các doanh nghiệp đạt giải dự kiến tổ chức vào tháng 12/2023.

Để biết thêm thông tin chi tiết về giải thưởng, vui lòng truy cập website: https://thuonghieuvangtphcm.vn/

* Nguồn: Tổng hợp