Marketer Mibrand Vietnam
Mibrand Vietnam

Tư vấn xây dựng phát triển thương hiệu @ Mibrand Vietnam

Các hạng mục giải thưởng độc đáo của giải thưởng Brand Vietnam Awards 2023

Có doanh nghiệp sản xuất tiên phong đầu tư hệ thống xử lý rác thải hiện đại, giảm thiểu phát thải và dấu chân Carbon. Có chuỗi bán lẻ đầu tư mạnh vào quy trình và công nghệ trải nghiệm khách hàng. Có Start-up tự hào với sản phẩm và ý tưởng đột phá, đem lại giá trị lớn cho người tiêu dùng. Hay chính doanh nghiệp của bạn cũng đang đầu tư mạnh mẽ vào sản phẩm, dịch vụ, môi trường làm việc, phát triển bền vững,…với mong muốn được khách hàng công nhận thương hiệu của bạn thực sự độc đáo và khác biệt.

Tuy nhiên, chưa có một thang đo nào để giúp thương hiệu nhận biết được khách hàng có hài lòng với những nỗ lực đó không, càng chưa có giải thưởng nào giúp công nhận và định vị những nỗ lực "theo đúng ngạch" đầu tư của doanh nghiệp. Thấu hiểu những khó khăn của các thương hiệu, giải thưởng Brand Vietnam Awards năm 2023 sẽ tổ chức trao tặng thêm những hạng mục giải thưởng mới nhằm tôn vinh những nỗ lực thầm lặng của doanh nghiệp đang đầu tư vào những lĩnh vực "ngách" trên.

1. Giải thưởng Phát triển xanh - Phát triển bền vững

Sự thật là có rất nhiều doanh nghiệp đã đầu tư vào phát triển bền vững với từng ngành sản phẩm đặc thù nhưng lại chưa được ghi nhận một cách đầy đủ. Các giải thưởng phát triển bền vững tại Việt Nam hiện nay chưa giúp doanh nghiệp nêu bật được nỗ lực trong từng khía cạnh Phát triển bền vững.

Thấu hiểu được vấn đề đó, giải thưởng Brand Vietnam Awards năm nay đã có riêng 6 hạng mục chính trong "Giải thưởng Phát triển xanh - Phát triển bền vững" nhằm tôn vinh một cách chính xác những cống hiến và nỗ lực của các thương hiệu Việt Nam trên chặng đường phát triển theo mục tiêu bền vững.

Giải thưởng "Phát triển xanh - Phát triển bền vững" sẽ bao gồm 6 hạng mục chính, tôn vinh cho 6 khía cạnh bền vững của các ngành hàng là:

  • Giải thưởng về trách nhiệm đối với cộng đồng (CSR)

  • Giải thưởng sản xuất và tái tạo năng lượng sạch

  • Giải thưởng giảm thiểu dấu chân carbon

  • Giải thưởng có trách nhiệm trong quy trình cung ứng

  • Giải thưởng có trách nhiệm trong quy trình sản xuất, và Gắn kết với văn hóa Việt.

2. Giải thưởng Đổi mới – Sáng tạo

Đổi mới và sáng tạo là những khía cạnh không thể thiếu trong cuộc cạnh tranh và phát triển của các doanh nghiệp. Điều này là mục tiêu của nhiều tổ chức và giải thưởng thương hiệu hàng đầu trên toàn cầu. Tại Brand Vietnam Awards 2023, chúng tôi không chỉ ghi nhận sự đổi mới và sáng tạo mà còn tôn vinh nó như một yếu tố quyết định trong thành công của thương hiệu.

Tại thời điểm hiện tại, đổi mới và sáng tạo không chỉ là lựa chọn, mà là một yếu tố quyết định để các doanh nghiệp tồn tại và phát triển. Ví dụ thực tế là các sàn thương mại điện tử hiện nay đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào việc đổi mới và sáng tạo công nghệ một cách mạnh mẽ. Bên cạnh các công cụ hỗ trợ nâng cao nhận diện thương hiệu như quảng cáo hiển thị, khám phá, tìm kiếm, KOL (người có sức ảnh hưởng) và tiếp thị liên kết (affiliate), Shopee tiếp tục mang đến các công cụ ảo khác giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến, giúp thương hiệu tương tác với người mua hàng nhiều hơn.

Tính năng SkinCam ứng dụng AI ra mắt gần đây của Shopee đang được nền tảng thí nghiệm sử dụng như công cụ chẩn đoán da. (Ảnh: Shopee)

Sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt, sự biến đổi nhanh chóng của công nghệ và sở thích của người tiêu dùng đòi hỏi các doanh nghiệp phải liên tục đổi mới để duy trì và tăng cường sự hấp dẫn của họ trên thị trường. Giải thưởng Đổi Mới - Sáng Tạo của Brand Vietnam Awards 2023 càng thêm nhấn mạnh tầm quan trọng của lĩnh vực này. Giải thưởng năm nay bao gồm 7 hạng mục như sau:

  • Giải thưởng Đổi mới Thương hiệu và Sản phẩm (Brand and Product Innovation Award)

  • Giải thưởng Đổi mới Quy trình và Công nghệ (Process and Technology Innovation Award)

  • Giải thưởng Sáng tạo trong Kinh doanh và Chiến lược (Innovation in Business and Strategy Award)

  • Giải thưởng Khởi nghiệp và Đổi mới (Start-up and Innovation Award)

  • Giải thưởng Đổi mới Bền vững và Môi trường (Sustainable and Environmental Innovation Award)

  • Giải thưởng Đổi mới Khoa học và Nghiên cứu (Science and Research Innovation Award)

  • Giải thưởng Đổi mới Công nghệ Số (Digital Technology Innovation Award)

3. Giải thưởng Phát triển nguồn nhân lực & Môi trường làm việc

Phát triển nguồn nhân lực và môi trường làm việc thích hợp là một phần quan trọng của việc duy trì và phát triển doanh nghiệp trong thời đại hiện nay. Các doanh nghiệp ngày nay đang chịu áp lực gia tăng từ sự cạnh tranh khốc liệt, và để thành công, họ cần phải chú trọng phát triển nhân lực và tạo ra môi trường làm việc hứa hẹn. Môi trường làm việc thân thiện, đa dạng và an toàn không chỉ giúp thu hút những tài năng xuất sắc mà còn giúp duy trì sự hài lòng và cam kết của nhân viên.

Một ví dụ rất thành công về phát triển nguồn nhân lực và môi trường làm việc là tập đoàn Vingroup, một trong những tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam. Với việc tạo ra các chính sách thu hút và phát triển nhân lực, Vingroup đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Họ tạo ra các chương trình đào tạo và phát triển nghề nghiệp thú vị cho nhân viên, đồng thời đảm bảo môi trường làm việc thân thiện và an toàn. Kết quả của việc này là tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của Vingroup trong nhiều lĩnh vực, và họ đã trở thành một trong những nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.

Nhằm khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh việc phát triển nhân lực và tạo ra những môi trường làm việc thân thiện, Brand Vietnam Awards năm 2023 sẽ trao tặng những hạng mục giải thưởng như sau.

Giải thưởng phát triển nguồn nhân lực:

  • Giải thưởng Nhà tuyển dụng Tốt nhất (Best Employer Award)

  • Giải thưởng Phát triển Nguồn nhân lực Xuất sắc (Outstanding HR Development Award)

  • Giải thưởng Lãnh đạo Tốt nhất trong Phát triển Nguồn nhân lực (Best Leadership in HR Development Award)

  • Giải thưởng Sáng tạo trong Phát triển Nguồn nhân lực (Innovation in HR Development Award)

  • Giải thưởng Thăng tiến Nghề nghiệp Tốt nhất (Best Career Advancement Award)

Giải thưởng môi trường làm việc:

  • Giải thưởng Môi trường làm việc Đa dạng và Công bằng (Diversity and Inclusion Workplace Award)

  • Giải thưởng Sức khỏe và Sự an toàn trong Môi trường làm việc (Health and Safety in Workplace Award)

  • Giải thưởng Sáng tạo trong Tạo dựng Môi trường làm việc (Innovation in Workplace Culture Award)

  • Giải thưởng Môi trường làm việc Hấp dẫn cho Người trẻ (Youth-Friendly Workplace Award)

  • Giải thưởng Môi trường làm việc Thân thiện Gia đình (Family-Friendly Workplace Award)

Doanh nghiệp cần đáp ứng tiêu chí nào để đủ điều kiện tham gia giải thưởng?

Giải thưởng Brand Vietnam Awards 2023 được chia ra 3 hạng mục lớn: Ngân Hàng - Bảo Hiểm - Đa Ngành.

Trong đó, giải thưởng của hai ngành Ngân hàng và Bảo hiểm được đánh giá theo tiêu chí bên ngoài của thương hiệu như độ nhận diện thương hiệu, cân nhắc thương hiệu, sử dụng thương hiệu... Sau khi nhận thấy thương hiệu đáp ứng đủ tiêu chí của giải thưởng, Mibrand sẽ sử dụng bộ công cụ Brand Beat Score (phát triển độc quyền bởi Mibrand Việt Nam) để đánh giá lại toàn bộ các khía cạnh khác nhau của hoạt động xây dựng & phát triển thương hiệu cũng như dựa trên ý kiến từ hơn 2000 người tiêu dùng trên khắp cả nước, từ đó đưa ra các thứ hạng giải thưởng một cách chính xác nhất.

Riêng ba hạng mục giải thưởng "Phát triển bền vững", "Đổi mới – Sáng tạo", "Phát triển nguồn nhân lực & Môi trường làm việc" sẽ được trao cho tất cả các ngành nghề. Giải thưởng thuộc 3 hạng mục này sẽ được đánh giá qua tiêu chí nội tại doanh nghiệp cùng các hồ sơ tài liệu được doanh nghiệp cung cấp. Dựa trên hệ thống tài liệu mà doanh nghiệp cung cấp cùng với các thông tin chính thống được thu thập từ các nguồn uy tín, Ban Chuyên gia của Tổ xét duyệt giải thưởng Brand Vietnam Awards sẽ thẩm định và đánh giá một cách kỹ lưỡng để đưa ra các thứ hạng giải thưởng phù hợp.

Khi tham gia giải thưởng, thương hiệu sẽ được công ty chuyên tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam tư vấn, giúp các thương hiệu có thể phát triển đúng hướng nhằm đạt được giải thưởng xứng tầm. Bên cạnh đó, nếu đủ điều kiện đạt giải, thương hiệu cũng sẽ được quảng bá sau sự kiện qua các bên báo chí và truyền thông nhằm tiếp cận được tới khách hàng mục tiêu, giúp doanh nghiệp phát triển vững mạnh và uy tín hơn.

Nếu bạn mong muốn những nỗ lực phát triển bền vững, đổi mới - sáng tạo công nghệ hay phát triển nguồn nhân lực - môi trường làm việc của thương hiệu mình được tôn vinh và công nhận rộng rãi, đừng bỏ lỡ cơ hội đăng ký tham gia giải thưởng Brand Vietnam Awards 2023 nhé!

Nhấn vào đây để để tìm hiểu thông tin và đăng ký tham gia giải thưởng: https://www.brandvietnamawards.com/2023

Thời hạn đăng ký tham gia giải thưởng là ngày 20/10/2023. Hãy để Mibrand Việt Nam là người đồng hành cùng bạn trên hành trình chinh phục những giải thưởng danh giá, nâng tầm thương hiệu của bạn!

Công ty Cổ phần Mibrand Việt Nam là công ty chuyên sâu về nghiên cứu thị trường & phát triển, định giá thương hiệu có trụ sở tại Hà Nội và 8 trạm nghiên cứu thực địa trên các thành phố lớn tại Việt Nam.

Thông tin liên hệ: Công ty Cổ Phần Mibrand Việt Nam

Theo Thanh Tân / Mibrand Vietnam