Mastercard và VPBank chung tay “Xây hy vọng, dựng tương lai” hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Với mỗi giao dịch từ 300.000 đồng qua thẻ VPBank Mastercard, sẽ có 7.100 đồng được đóng góp cho chương trình “Cặp lá yêu thương” thông qua Quỹ Tấm lòng Việt, để xây dựng 10 trường học cho trẻ em vùng sâu, vùng xa.

Vừa qua, Mastercard và VPBank đã công bố sáng kiến ​​hợp tác thiện nguyện “Xây hy vọng, dựng tương lai” nhằm hỗ trợ thế hệ tương lai của Việt Nam. Sáng kiến được khởi đầu bằng giải chạy dành cho trẻ em mang tên Mastercard Kids Run 2023 lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 7/10. Với sự chung tay của các chủ thẻ VPBank Mastercard, sáng kiến này sẽ đóng góp cho chương trình “Cặp lá yêu thương” thông qua Quỹ Tấm lòng Việt – Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), với mục tiêu xây dựng 10 trường học, bếp ăn và mua sắm đồ dùng học tập, lương thực thực phẩm cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa của Việt Nam.

Do điều kiện kinh tế – xã hội tại các tỉnh miền núi còn hạn chế, trẻ em gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận giáo dục và còn thiếu những phương tiện thiết yếu như trường học được xây dựng kiên cố trong khoảng cách đi bộ, sách hoặc các tài liệu học tập khác. Biết được những khó khăn này, Mastercard và VPBank hợp tác triển khai sáng kiến “Xây hy vọng, dựng tương lai”, nhằm cung cấp nguồn hỗ trợ và thúc đẩy hành trình giáo dục bền vững cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Cụ thể, trong tháng 10 và tháng 11/2023, với mỗi giao dịch được thực hiện bằng thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng VPBank Mastercard từ 300.000 đồng trở lên, Mastercard sẽ đóng góp 7.100 đồng vào Quỹ Tấm lòng Việt, để tài trợ chương trình “Cặp lá yêu thương” của Đài Truyền hình Việt Nam. Chương trình “Cặp lá yêu thương” sẽ thực hiện khảo sát tại các địa phương có nhu cầu và kết nối với sáng kiến ​​để xây dựng hoặc cải tạo trường học.

Mastercard và VPBank hợp tác thực hiện sáng kiến “Xây hy vọng, dựng tương lai” hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở vùng cao Việt Nam.

“Với tầm nhìn và sứ mệnh đóng góp cho sự phát triển bền vững và thịnh vượng của Việt Nam, chúng tôi hiểu tầm quan trọng của việc nuôi dưỡng thế hệ tương lai. VPBank đã phối hợp với chương trình ‘Cặp lá yêu thương’ để xây dựng 30 điểm trường trong 1 năm vừa qua và giờ đây chúng tôi rất vui mừng được mở rộng hợp tác này đến đối tác chiến lược của chúng tôi là Mastercard. VPBank tin rằng, chúng ta có thể cùng nhau nâng cấp điều kiện và cơ sở học tập ở những vùng xa xôi của đất nước, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em tiếp cận giáo dục cơ sở để phát huy năng lực của mình”, bà Nguyễn Thùy Dương – Giám đốc trung tâm truyền thông và tiếp thị, đại diện ngân hàng VPBank cho biết.

Winnie Wong – Giám đốc Quốc gia tại Việt Nam, Campuchia và Lào của Mastercard chia sẻ: “Mastercard cam kết lấy sứ mệnh ‘Làm hiệu quả bằng cách làm tốt’ (Doing Well by Doing Good) làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động hỗ trợ người dân, cộng đồng và môi trường tại các thị trường mà công ty đang hoạt động kinh doanh. Mastercard rất vui mừng được đồng hành cùng VPBank trong sáng kiến ‘Xây hy vọng, dựng tương lai’, giúp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận các điều kiện và nguồn lực tốt hơn để học tập và nắm bắt cơ hội tiến đến một tương lai tươi sáng.

Sáng kiến hợp tác lần này giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn phát huy tiềm năng một cách trọn vẹn, đồng thời, tạo cơ hội cho các chủ thẻ chung tay giúp đỡ các em nhỏ này. Trong tương lai, Mastercard và VPBank mong muốn khám phá cơ hội hợp tác mới, tận dụng các nguồn lực và công nghệ để hỗ trợ tốt hơn cho các cá nhân và cộng đồng cần giúp đỡ”.

Giải chạy Mastercard Kids Run 2023 là sự kiện khởi động của sáng kiến “Xây hy vọng, dựng tương lai” giữa Mastercard và VPBank.

Với cùng một tầm nhìn phát triển bền vững nhằm mang lại lợi ích cho cộng đồng địa phương và xã hội, Mastercard và VPBank năm nay đã đặt ra các mục tiêu chung là tạo cơ hội và điều kiện cho các thế hệ tương lai trưởng thành và phát triển. Mở đầu là Giải chạy Mastercard Kids Run được tổ chức vào ngày 7/10, thu hút hơn 500 trẻ em và hơn 10.000 khán giả đến xem. Cuộc đua marathon dài 600m được tổ chức tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, là sân chơi bổ ích để các vận động viên nhí khám phá các địa danh lịch sử của thủ đô. Bên cạnh đó, giải chạy còn giúp nuôi dưỡng các kỹ năng phát triển bản thân thiết yếu, và thói quen tập thể dục lành mạnh nhằm định hình sự phát triển về thể chất và tinh thần trong tương lai.

Sự hợp tác này nằm trong sáng kiến toàn cầu “Priceless Causes” của Mastercard. Ra đời với mục đích kết nối con người, Mastercard đã và đang mở rộng phạm vi tiếp cận nhân đạo của mình thông qua nhiều chương trình, chẳng hạn như xây dựng hồ sơ tiêm chủng kỹ thuật số cho trẻ em ở các quốc gia nghèo nhất, hỗ trợ gần 40.000 thanh niên ở Châu Phi theo đuổi giáo dục trung học hoặc đại học kể từ năm 2012 thông qua Chương trình Học giả, và truyền cảm hứng cho các cô gái về lĩnh vực Công nghệ.