[Workshop] [15/10/2023]: Làm Chủ Chiến Lược Marketing Chuẩn Chất

SAI LẦM KHI DÀNH CẢ THANH XUÂN ĐỂ LÀM MARKETING MÀ QUÊN MẤT ĐIỀU NÀY…

Dạo gần đây, rất nhiều anh em trong nghề chia sẻ về việc mông lung mất định hướng sau nhiều năm làm nghề. Hỏi ra mới biết, có người làm Digital Marketing, người làm Content Marketing, có người thì thuần Marketing từ đầu nhưng tất cả đều gặp phải một vấn đề đó là trong suốt thời gian đi làm, hầu hết họ chỉ làm 1 chuyên môn duy nhất, và tuỳ vào việc họ làm inhouse hay làm agency thì công việc lại có những đặc thù riêng. Tuy nhiên, điểm chung là họ không hề có cơ hội hoặc tự tạo cho mình cơ hội để học hỏi, hay trải nghiệm ở một vài vị trí khác trong ngành.

Chính vì vậy, sau 2 - 3 năm thậm chí 3 - 5 năm trong nghề có người đi từ Junior -> Executive -> Senior trong chuyên môn của họ. Nhưng đa số mọi người đều dậm chân mãi ở đó và mông lung mất định hướng về tương lai, có người thì may mắn hơn, được cất nhắc lên làm leader nhưng cũng cảm thấy ko chắc chắn lắm, ko tin tưởng vào khả năng của bản thân khi ngồi ở vị trí này, dẫn đến việc ngồi ở vị trí Leader nhưng hiệu quả thu lại thì gần như bằng 0 hoặc là rất ít. Thứ họ nhận được chỉ là sự mệt mỏi, quá tải, thậm chí là cảm giác phải “gồng" lên quá sức. Mà khi gồng lâu thì sẽ “đứt” cái “pựt" một phát là xong luôn!

Tại sao lại có sự mông lung, chênh vênh và cảm giác bị kẹt lại ngay ở giai đoạn mà lẽ ra là một Marketer phải đạt được một vài thành tựu nào đó? Hay phải khẳng định được phần nào vị thế của mình rồi?

Câu trả lời đó chính là vì thật ra, chúng ta đã thiếu đi một kỹ năng quan trọng của người làm Leader: “Kỹ năng hoạch định chiến lược và lập kế hoạch Marketing". Vì quá quen với việc làm chi tiết nên việc làm chiến lược, làm kế hoạch, có cái nhìn sâu hơn, xa hơn, rộng hơn, bao quát hơn lại chính là một gánh nặng.

Có nhiều bạn suốt những năm theo ngành này đều chỉ cắm đầu “làm và làm để mong có ngày được dư dả". Cũng có những bạn, may mắn được nhận tờ A4, được cất nhắc lên làm leader nhưng bạn lại không có kỹ năng của một leader, vậy nên chẳng mấy chốc lại bị “giáng chức" xuống làm dân thường, lại trở về làm một “công nhân" cần mẫn của team marketing mà không hề có bất kì một sự đột phá nào.

Vậy nên, để làm được Leader tốt ko chỉ cần những phẩm chất như: sự công bằng, khả năng điều hành, có tầm nhìn, có tính quyết đoán, và đặc biệt là khả năng tạo động lực và phải biết giao việc. Mà bên cạnh đó, còn cần có những kỹ năng tiên quyết như:

  1. Kỹ năng giao tiếp, biết lắng nghe
  2. Kỹ năng ra quyết định
  3. Kỹ năng quản lý nhân sự
  4. Kỹ năng hoạch định chiến lược và lập kế hoạch

Và mình nghĩ rằng, kỹ năng quan trọng nhất chính là kỹ năng hoạch định chiến lược và lập kế hoạch bởi vì đây là yêu cầu đầu tiên cần có của một Leader, các kỹ năng khác có thể vừa làm vừa sửa nhưng nếu ko có kỹ năng này thì cũng coi như bỏ. Theo đó, các chiến lược được hiện thực hóa bằng kế hoạch cụ thể, rõ ràng. Nhờ vậy dễ dàng tạo ra sự phối hợp đồng bộ và trơn tru trong việc thực thi các công việc cần làm để đạt được những mục tiêu đã đề ra.

Vậy nên đừng bao giờ để bản thân dậm chân tại chỗ, hoặc có thể là “đi lùi" chỉ bởi vì QUÊN ĐI VIỆC HỌC HỎI MỖI NGÀY các bạn ơi!!

  • Nếu bạn là:

- Marketing Executive đang muốn nâng cấp để trở thành Leader, muốn tìm hiểu phương pháp lên kế hoạch triển khai chi tiết cho các chiến lược truyền thông, chiến lược nội dung

- Marketing Leader muốn nắm rõ quy trình làm chiến lược dự án sắc nét hơn

- Thậm chí là các chủ doanh nghiệp muốn hiểu rõ Marketing từ gốc rễ để định hướng phát triển kinh doanh cho doanh nghiệp

Thì workshop này là dành cho bạn!

WORKSHOP: LÀM CHỦ CHIẾN LƯỢC MARKETING CHUẨN CHẤT

Đây là buổi huấn luyện hoạch định chiến lược và lập kế hoạch marketing tích hợp (IMC Plan) do VietMoz Academy hợp tác với cô Nhung Cote tổ chức với mục đích HỌC SÂU - NHỚ LÂU nhờ phương pháp HỌC TRẢI NGHIỆM ELC. Theo đó, các bạn sẽ được coaching trực tiếp trên casestudy của người tham gia nên sẽ hiểu kỹ hơn về nền tảng tư duy và kiến thức của IMC Plan.

Đừng bỏ lỡ cơ hội đặc biệt này để nâng tầm hiểu biết, học hỏi thêm kỹ năng giúp ích cho tương lai của bạn sau này nhé!

ĐẶC BIỆT!! WORKSHOP HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ cho tất cả anh chị em là thành viên của Brandsvietnam. Vậy nên còn chờ gì mà không đăng ký ngay các bạn ơi!!

Đăng kí tại đây.

Thời gian: 9h - 17h30 ngày 15/10/2023

Địa điểm: Toà nhà Hoa Cương, 18/11 Thái Hà, Hà Nội.

Hẹn gặp các “đồng sen” tại workshop lần này nhé!

----------
Sự kiện nằm trong chuỗi SỐNG CHẤT TOUR của Nude Academy - Chuỗi sự kiện gieo hạt trên khắp cả nước nhằm xây dựng THẾ HỆ MARKETER MỚI ĐOÀN KẾT, TỬ TẾ, SỐNG CHẤT, tạo hệ sinh thái Marketing Xanh!

#VietMoz #NhungCote #NudeAcademy #workshop #lamchuchienluocmarketingchuanchat