Cơ hội trải nghiệm 7 ngày miễn phí tài khoản Premium Social Listening cho thương hiệu của bạn

Làm thế nào để từ dữ liệu social data, nhà quản lý có thể đưa ra quyết định tối ưu, phân bổ ngân sách hợp lý cho các hoạt động, nội dung, thông điệp social marketing 2024? Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và đội ngũ Marketing giải bài toán tối ưu truyền thông và bán hàng, YouNet Media ra mắt chương trình “7 ngày ứng dụng dữ liệu Social Listening trên Online Dashboard riêng của thương hiệu”.

Online Dashboard mà thương hiệu nhận được trong chương trình này như một Báo cáo online, có khả năng thu thập thảo luận và trực quan hóa dữ liệu dựa trên công nghệ Big Data, NLP (xử lý ngôn ngữ tự nhiên). Ngoài ra Online Dashboard còn thu thập dữ liệu từ đa kênh từ các nền tảng MXH khác nhau như TikTok, Facebook Groups, Fanpage, YouTube, e-Commerce, Online News… và có thể truy xuất dữ liệu quá khứ, do đó có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu đo lường và theo dõi của thương hiệu.

I. Không bỏ lỡ bất kì thảo luận nào của người dùng về thương hiệu

Trong suốt hơn 10 năm tư vấn và cung cấp giải pháp cho các thương hiệu đầu ngành (Global, Top Local), YouNet Media thấu hiểu những thách thức mà thương hiệu đang gặp phải. Dưới đây là 8 nhu cầu đo lường và theo dõi mà các thương hiệu có thể được đáp ứng ngay trên 1 Online Dashboard duy nhất, giúp Marketers có đủ cơ sở để xác định định hướng tối ưu, thứ tự ưu tiên, KPIs, hoạt động trọng tâm (key activities) ở các thời gian tiếp theo. Cụ thể:

3 nhu cầu đo lường liên tục:

  • Theo dõi hiệu quả truyền thông và giám sát đối thủ (Social Brand Performance Monitoring)
  • Theo dõi tin tiêu cực, tích cực về danh tiếng thương hiệu (Social Brand Reputation Monitoring)
  • Theo dõi toàn diện thương hiệu (hiệu quả và danh tiếng) trên MXH (Social Brand 360° Monitoring)

5 nhu cầu đo lường theo thời điểm:

  • Theo dõi ngành hàng (Category Monitoring)
  • Theo dõi hình ảnh CEO (CEO Monitoring)
  • Đo lường chiến dịch (Campaign Monitoring)
  • Theo dõi người ảnh hưởng (Influencer Monitoring)
  • Theo dõi chủ đề thảo luận (Topic Monitoring)

II. Online Dashboard được tùy biến riêng theo từng nhu cầu đo lường và theo dõi của thương hiệu

1. Nhu cầu theo dõi hiệu quả truyền thông thương hiệu và giám sát đối thủ (Social Brand Performance Monitoring)

Online Dashboard giúp marketers có dữ liệu đánh giá được đâu là các hoạt động (MKT activities), chiến dịch (MKT Campaign), thông điệp truyền thông (Key Message), kênh truyền thông (Channels: influencer, hội nhóm cộng đồng, Fanpage) đạt hiệu quả/ kém hiệu quả của thương hiệu và đối thủ. Qua đó, thương hiệu có thể kịp thời điều chỉnh kế hoạch, tối ưu hoạt động hoặc thay đổi ngân sách MKT hợp lý, đảm bảo đạt được KPIs đặt ra.

Ví dụ như thương hiệu chuỗi cafe A vừa có chiến dịch lớn ra mắt món mới mùa hè và cần đánh giá hiệu quả của các hoạt động trong chiến dịch này, so sánh với hoạt động ra mắt món mới của các thương hiệu cafe khác. Kết quả từ Online Dashboard Brand Performance Monitoring chỉ ra rằng món mới của thương hiệu A chưa thực sự “viral” khi so sánh với các đối thủ cạnh tranh.

Cụ thể, dữ liệu cho thấy, món mới của chuỗi cafe A chỉ thu hút gần 500 thảo luận, trong khi các thương hiệu khác cũng triển khai chiến dịch ra mắt món mới nhưng lại thu hút lượng thảo luận lớn hơn như Highlands Coffee ra mắt Trà Tuyết với hơn 4,2 nghìn thảo luận, The Coffee House với bộ sưu tập Đá xay Frosty thu hút hơn 1,3 nghìn thảo luận, Katinat Trà Oolong dâu Mai Sơn với gần 1 nghìn thảo luận.

Ngoài ra, Online Dashboard còn chỉ ra rằng Hot Pages/ Hot Groups review ăn uống, du lịch, gen Z như Check in Vietnam, Review.vn Hà Nội, Không Sợ Chó, Địa điểm ăn uống, Sài Gòn nghenn… và các Hot TikTokers như HAHA, Melon nè!, gonpinkk… là những kênh truyền thông (Channels) nổi bật góp phần đưa món mới của đối thủ trở nên viral.

Dựa trên các dữ liệu này, thương hiệu đánh giá được hiệu quả hoạt động trên từng content angle (nhóm nội dung), channels (kênh) có thể kịp thời điều chỉnh ngân sách, bổ sung hoạt động, bổ sung nội dung để đảm bảo KPIs cho chiến dịch đang triển khai; cũng như rút được bài học cho chiến dịch sau hiệu quả hơn.

2. Nhu cầu theo dõi danh tiếng thương hiệu trên mạng xã hội (Social Brand Reputation Monitoring)

Online Dashboard giúp marketers nhận biết được thương hiệu đang được người dùng yêu hay ghét, họ đang nói gì, ở đâu (đặc biệt là trên các kênh earned media, trong các hội nhóm cộng đồng, clip TikTok cá nhân có nhắc đến thương hiệu…), cộng đồng đang thảo luận tích cực – tiêu cực ở những khía cạnh nào, phản ứng ra sao với chiến dịch mới, sản phẩm vừa ra mắt.

Ví dụ như thương hiệu B là chuỗi nhà hàng buffet có tiếng, tuy nhiên trong khoảng thời gian gần đây lại nhận khá nhiều phản hồi không tốt trên MXH. Do đó thương hiệu cần đo lường người dùng đang không hài lòng về vấn đề gì và thường chia sẻ ở đâu?

Kết quả từ Online Dashboard Social Brand Reputation Monitor cho thấy, thương hiệu B được nhận diện khá tốt trên mạng xã hội, chiếm gần 70% thảo luận trong tổng thảo luận của 4 chuỗi nhà hàng buffet nhưng lại xếp vị trí cuối cùng về chỉ số cảm xúc. Thương hiệu buffet này được gọi tên khá nhiều trong các hội nhóm về ăn uống như Hà Nội: Ăn gì? Ở đâu?, Hội suốt ngày hỏi “Ăn gì bây giờ nhỉ?”... trên các clip TikTok. Chủ yếu người dùng phản ứng khá gay gắt về thái độ nhân viên, vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng các món ăn kèm (nguội, hết món)… Phía dưới mỗi bài đăng, một số người dùng thảo luận rằng sẽ “say bye” và tìm kiếm các thương hiệu khác như: “Quán J được hơn á”, “Mình chuyển sang quán này ăn oki hơn nè”...

Dựa trên các dữ liệu này, thương hiệu có thể đo lường real-time, theo sát những thảo luận tích cực, tiêu cực có nhắc đến thương hiệu và biết được các nguồn, bài đăng nào đang thu hút nhiều thảo luận về thương hiệu để kịp thời đưa ra phản hồi và rút bài học kinh nghiệm cho các lần sau. Việc nhận biết, hiểu người dùng đang hài lòng/ không hài lòng về những khía cạnh nào của sản phẩm, thương hiệu sẽ giúp marketer dễ dàng hơn trong việc cải thiện chất lượng, hình ảnh của thương hiệu, sản phẩm, từng bước tháo gỡ những nhận định không tốt của người dùng về thương hiệu.

3. Nhu cầu theo dõi hình ảnh của CEO/ Influencers

Bên cạnh nhu cầu đo lường, theo dõi những thảo luận về thương hiệu, về đối thủ, hay về sản phẩm/ dịch vụ, thì nhu cầu nắm bắt nhanh phản ứng của người dùng về Đại diện thương hiệu (Brand Ambassador), Ban lãnh đạo (BOD, CEO) hoặc Người có sức ảnh hưởng (Celeb, Influencers, KOL…) đang kết hợp cùng thương hiệu cũng là nhu cầu thiết thực.

Bởi việc kết hợp với người nổi tiếng, nhà sáng tạo nội dung để truyền tải thông điệp đến người dùng cuối đã trở thành hoạt động, kênh truyền thông tất yếu với các thương hiệu thuộc mọi ngành hàng. Tuy nhiên, một lời nói hay động thái của người nổi tiếng, người đại diện thương hiệu trên MXH cũng có thể khiến thương hiệu bị “chao đảo” khó kiểm soát. Do đó, việc theo dõi liên tục các thông tin thuận chiều hay trái chiều, các nguồn lan toả thông tin và ảnh hưởng đến hình ảnh Ban Lãnh đạo, Người đại diện, Influencer đang hợp tác cùng thương hiệu… sẽ giúp marketers chủ động kiểm soát tình huống và tận dụng trọn vẹn sức ảnh hưởng của Influencer Marketing lên thương hiệu.

Ngoài ra, Online Dashboard SocialHeat G2 của YouNet Media còn đáp ứng đa dạng nhu cầu theo dõi dữ liệu MXH phục vụ cho các hoạt động có tính thời điểm, mùa vụ của thương hiệu như: Theo dõi chiến dịch (Campaign Monitor), Mối quan tâm của người dùng về sản phẩm mới/ thị trường kinh doanh mới (Topic Monitor), Theo dõi thảo luận về các sản phẩm chủ lực (Key Products/SKUs Monitor)…

III. Đăng ký sở hữu ngay 7 ngày sử dụng dữ liệu Social Listening miễn phí đo lường theo nhu cầu riêng của thương hiệu

Khi đăng ký tham gia chương trình, bạn sẽ nhận được:

  • 01 Online Dashboard với dữ liệu riêng cho thương hiệu.
  • 01 buổi tư vấn 1-1 với chuyên viên tư vấn của YouNet Media giúp thương hiệu lựa chọn mục tiêu theo dõi và đo lường phù hợp với nhu cầu của đội ngũ Brand Team, Marketing Team, Customer Services, Operation…
  • 07 ngày trải nghiệm đầy đủ tính năng miễn phí Online Dashboard SocialHeat G2 và được hỗ trợ cách vận dụng dữ liệu cho các quyết định liên quan đến hoạt động truyền thông Social Marketing.

Tìm hiểu thêm về các nhu cầu của Online Dashboard được thiết kế riêng cho thương hiệu do YouNet Media thực hiện và tìm hiểu thêm cách thức đăng ký tại đây.