AEON Việt Nam được vinh danh tại “Giải thưởng văn hóa khai vấn xuất sắc Marshall Goldsmith 2023”

Tối ngày 20/10 vừa qua, AEON Việt Nam được vinh danh tại “Giải thưởng văn hóa khai vấn xuất sắc Marshall Goldsmith” – giải thưởng tôn vinh các doanh nghiệp và tổ chức xuất sắc trong việc xây dựng thành công văn hóa khai vấn, thúc đẩy tài năng và khai phóng tiềm năng con người để đảm bảo sự phát triển bền vững cho nhân tài và tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững cho doanh nghiệp.

“Giải thưởng văn hóa khai vấn xuất sắc Marshall Goldsmith” lần đầu tiên được tổ chức bởi Học viện Đào Tạo – Phát triển ITD World, dưới sự bảo trợ của Tiến Sĩ Marshall Goldsmith – người được coi là một trong những Nhà khai vấn lãnh đạo hàng đầu trên thế giới và là người khởi xướng của lĩnh vực Khai vấn Lãnh đạo.

Đây là giải thưởng tôn vinh các doanh nghiệp và tổ chức xuất sắc trong việc xây dựng thành công văn hóa khai vấn (coaching) để từ đó trao quyền cho đội nhóm; khai phóng tiềm năng của từng nhân viên; thúc đẩy phát triển nhân tài, hướng tới sự phát triển bền vững cho nguồn nhân lực.

AEON Việt Nam được vinh danh tại “Giải thưởng văn hóa khai vấn xuất sắc Marshall Goldsmith”.

Năm nay, AEON Việt Nam giành “Giải thưởng văn hóa khai vấn xuất sắc Marshall Goldsmith” (Marshall Goldsmith Coaching Excellence Award 2023). Kết quả này dựa trên đánh giá của các thành viên trong hội đồng, bao gồm các chuyên gia trên thế giới và những bậc thầy chuyên môn trong lĩnh vực Khai vấn, Văn hóa và Lãnh đạo – theo 10 tiêu chí cụ thể của Ban Tổ chức.

AEON Việt Nam được đánh giá cao tại nhiều tiêu chí, trong đó có Top 3 tiêu chí hàng đầu, bao gồm: Không ngừng phát triển số lượng và đa dạng hóa kỹ năng của đội ngũ khai vấn nội bộ chuyên nghiệp; Nỗ lực truyền tải giá trị khai vấn cho cộng đồng; Hợp tác với các chuyên gia khai vấn từ các trung tâm khai vấn chuyên nghiệp. Trong đó, “Không ngừng phát triển số lượng và đa dạng hóa kỹ năng của đội ngũ khai vấn nội bộ chuyên nghiệp” là yếu tố mà AEON Việt Nam được đánh giá cao nhất. Đồng thời đây cũng là yếu tố mà doanh nghiệp bán lẻ này đạt điểm cao nhất khi so sánh với các đại diện trong khu vực.

Đại diện AEON Việt Nam tại buổi trao giải “Giải thưởng văn hóa khai vấn xuất sắc Marshall Goldsmith”.

AEON Việt Nam đã lựa chọn văn hóa khai vấn như một phần quan trọng trong chiến lược đào tạo và phát triển nhân tài. Điều này thể hiện cam kết của doanh nghiệp trong việc đầu tư vào nguồn nhân lực để họ phát triển và khai phóng tối đa tiềm năng cá nhân, từ đó tạo nên sự phát triển bền vững cho nguồn nhân lực tại doanh nghiệp.

Đồng thời, theo “Báo cáo Sức khỏe Thương hiệu Nhà Tuyển dụng” do Anphabe thực hiện khảo sát năm 2022, tiêu chí “Professional Training – Coaching” (tạm dịch: Đào tạo và Khai vấn chuyên nghiệp) đã được xác định là một trong 15 tiêu chí ưu tiên hàng đầu khi ứng viên lựa chọn nhà tuyển dụng. Điều này cho thấy văn hóa khai vấn không chỉ đáp ứng nhu cầu của nhân viên mà còn được công nhận và đánh giá cao bởi cộng đồng nhân tài.

AEON Việt Nam phát triển văn hóa khai vấn tại doanh nghiệp bằng các hình thức chính:

  • Phát triển số lượng và đa dạng hóa kỹ năng của đội ngũ khai vấn nội bộ để đảm bảo rằng tất cả nhân viên đều có cơ hội tiếp cận các phương pháp khai vấn khác nhau

AEON Việt Nam tập trung đảm bảo mọi nhân viên, ở mọi cấp độ, có cơ hội tiếp cận phương pháp khai vấn và trải nghiệm nhiều hình thức khai vấn khác nhau. Điều này đã thúc đẩy việc phát triển số lượng và đa dạng hóa kỹ năng của đội ngũ khai vấn nội bộ tại doanh nghiệp. Hiện nay, AEON Việt Nam có 39 nhà khai vấn đã đạt chứng chỉ quốc tế. Ngoài ra, AEON Việt Nam còn tập trung đa dạng hóa kỹ năng cho đội ngũ khai vấn nội bộ, bao gồm: Khai vấn Nghề nghiệp, Khai vấn dành cho cấp lãnh đạo, Khai vấn cho đội nhóm, Khai vấn cuộc sống…

Bên cạnh các nhà khai vấn nội bộ được cấp chứng chỉ quốc tế, AEON Việt Nam còn truyền tải văn hóa khai vấn tới các cấp lãnh đạo trong doanh nghiệp, thông qua các khóa học được cấp chứng chỉ như “Master as Coach”, từ đó phát triển thêm các nhóm Coaching Leader trong doanh nghiệp.

  • Truyền tải giá trị khai vấn đến với cộng đồng, thúc đẩy sự phát triển liên tục – hướng tới xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn

AEON Việt Nam cam kết lan tỏa giá trị và lợi ích của khai vấn đến tất cả các bên liên quan, bao gồm khách hàng, đối tác, nhà cung cấp và cộng đồng rộng lớn. Trong hành trình xây dựng và phát triển văn hóa khai vấn, AEON đa dạng hóa các phương pháp với nhiều hình thức triển khai khác nhau để đảm bảo rằng tất cả các nhóm đối tượng có thể dễ dàng tiếp cận, nhằm thúc đẩy sự phát triển liên tục và xây dựng một cộng đồng tốt đẹp hơn.

Nổi bật nhất, với mục tiêu đóng góp vào sự phát triển nguồn nhân lực trẻ, AEON Việt Nam chú trọng lan tỏa phương pháp khai vấn này đến với sinh viên, bởi vì, phương pháp khai vấn không chỉ giúp sinh viên xác định mục tiêu nghề nghiệp mà còn khuyến khích họ tự trách nhiệm và định hình tương lai theo đúng hướng mà họ mong muốn. Doanh nghiệp đã tổ chức buổi hướng nghiệp cho hơn 6.800 sinh viên trên khắp Việt Nam và cung cấp dịch vụ hướng nghiệp và khai vấn để giúp sinh viên xây dựng con đường sự nghiệp của mình.

Các hoạt động hướng nghiệp tại AEON Việt Nam dành cho đối tượng sinh viên.

Song song với đó, doanh nghiệp còn phối hợp chặt chẽ với các tổ chức khai vấn chuyên nghiệp để cung cấp các buổi “team coaching – khai vấn đội nhóm” để nâng cao sức mạnh của đội nhóm, từ đó cùng lan tỏa giá trị và lợi ích của khai vấn đến với nhiều nhóm đối tượng hơn và cùng phát triển cộng đồng khai vấn nói chung.

AEON Việt Nam chủ động hợp tác với các chuyên gia khai vấn từ các trung tâm khai vấn chuyên nghiệp để cùng kiến tạo và thúc đẩy văn hóa khai Vấn mang lại năng lực làm việc với hiệu suất cao. Việc học hỏi kinh nghiệm từ các đội ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm và sự hỗ trợ từ các chuyên gia sẽ giúp cho tốc độ và hiệu quả đào tạo được cải thiện. Điều này cũng tạo ra nhiều cơ hội cho nhân viên AEON có thể tiếp cận các phương pháp khai vấn từ các chuyên gia quốc tế.