4 doanh nghiệp do David Beckham thành lập: Từ mỹ phẩm cho nam đến mật ong hữu cơ

Bên cạnh sự nghiệp thi đấu hoành tráng tại Manchester United và Real Madrid, David Beckham còn được biết đến với vai trò Đại sứ Thương hiệu của nhiều “ông lớn” trên toàn cầu, chẳng hạn như H&M, Pepsi, Armani, adidas… Tuy nhiên, không có mấy người biết rằng nam siêu sao bóng đá đã thành lập những doanh nghiệp dưới đây.

David Beckham là một trong những cầu thủ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất mọi thời đại. Tính đến năm 2023, ước tính khối tài sản mà ông sở hữu lên đến 450 triệu USD. Được biết, thu nhập của Beckham chủ yếu đến từ hoạt động thể thao, đại sứ thương hiệu, các dự án kinh doanh và danh mục đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, dù được biết đến là một cầu thủ nối tiếng, không có mấy người biết rằng nam siêu sao bóng đá đã thành lập những doanh nghiệp sau đây.

Beckham Brand Holdings

Năm 2014, cũng là thời điểm Beckham chính thức về hưu, ông và vợ là Victoria đã hợp tác với Simon Fuller để thành lập Beckham Brand Holdings. Đây là công ty quản lý các thương hiệu thuộc quyền sở hữu của hai vợ chồng Beckham, bao gồm Victoria Holdings Limited, Miami LLC, Beckham Retail Limited… cũng như cổ phần của các câu lạc bộ bóng đá như Inter Miami FC, Salford City…

Cho đến giữa năm 2019, theo The Guardian đưa tin, vợ chồng Beckham đã mua lại toàn bộ 33% cổ phần, tương đương với 50 triệu USD từ đối tác Simon Fuller, để có được quyền kiểm soát hoàn toàn Beckham Brand Holdings.

Vào năm 2019, vợ chồng Beckham đã mua lại toàn bộ 33% cổ phần, tương đương với 50 triệu USD từ đối tác Simon Fuller, để có được quyền kiểm soát hoàn toàn Beckham Brand Holdings.
Nguồn: Pascal Le Segretain / Getty Images

DB Ventures

Cũng trong năm 2014, nam cầu thủ đình đám đã thành lập DB Ventures, thuộc sự quản lý của Beckham Brand Holdings. Công ty này được ra đời nhằm quản lý các hoạt động liên quan đến công việc kinh doanh khi không còn theo đuổi sự nghiệp thể thao, chẳng hạn như quản lý hợp đồng đại diện với các thương hiệu như adidas, nhãn hiệu đồng hồ Tudor…

Đến tháng 3/2022 thì trang CNBC đưa tin ông Beckham đã bán 55% cổ phần DB Ventures, tương đương với 269 triệu USD cho công ty xây dựng thương hiệu Authentic Brands Group.

House 99

Vào đầu năm 2018 tại Vương quốc Anh, David Beckham đã hợp tác với L'Oréal Luxe để ra mắt House 99 – thương hiệu chăm sóc cá nhân dành cho nam giới. Thương hiệu này dành cho mọi loại da và tóc, bao gồm 21 dòng sản phẩm chăm sóc da, tóc, râu và cơ thể. Được biết, các sản phẩm đều được chính ông Beckham tạo ra, thử nghiệm và phê duyệt.

Theo chia sẻ từ cựu cầu thủ nổi tiếng, House 99 được thành lập với mục tiêu truyền cảm hứng cho nam giới, đồng thời mang lại những sản phẩm phù hợp và thoải mái cho họ. Tên thương hiệu được ghép từ “House” với nghĩa là “ngôi nhà cho những người quan tâm và chăm sóc vẻ ngoài”, trong khi “99” là con số đánh dấu một năm quan trọng trong cuộc sống cá nhân và sự nghiệp. Vào năm 1999, ông Beckham kết hôn với bà Victoria, chào đón sự ra đời của cậu con trai cả Brooklyn, và giành chiến thắng tại Manchester United.

House 99, thương hiệu sản phẩm chăm sóc cá nhân nam giới do David Beckham hợp tác với L'Oréal Luxe để ra mắt.
Nguồn: The LDN Diaries

Mặc dù được quảng bá khá rầm rộ vào giai đoạn mới ra mắt, đến giữa năm 2020, thương hiệu House 99 bắt đầu ngừng hoạt động. Trang web của thương hiệu cũng như các bài đăng quảng bá trên Instagram của ông Beckham đều bị xóa. Cùng với đó, trang Instagram của House 99 không bị khóa, song các bài đăng quảng bá sản phẩm đều đã không còn.

DBee'z Sticky Stuff

Năm 2020, khi COVID-19 bắt đầu bùng phát, cựu cầu thủ đã dành phần lớn thời gian cách ly để nuôi ong. Dần dần, đó không còn là một phương thức để giảm căng thẳng trong quãng thời gian giãn cách bức bối, mà ông Beckham ngày càng đam mê với việc nuôi ong. Minh chứng rõ ràng nhất là sự ra mắt của DBee'z Sticky Stuff – thương hiệu mật ong hữu cơ.

Một điều thú vị là trong tập đầu tiên của bộ phim tài liệu “Beckham” do Netflix sản xuất đã “gây bão” trên toàn cầu, ông Beckham đã tiết lộ rằng trong khi ông có dự định đặt tên thương hiệu mật ong hữu cơ là Golden Bees, bà Victoria lại yêu thích cái tên DBee'z Sticky Stuff. Cũng qua bộ phim này, người xem được dịp chứng kiến niềm đam mê, cũng như sự thành thạo của cựu cầu thủ đối với công việc nuôi ong.

Trong một cuộc gặp mặt với Vua Charles III vào tháng 5/2023, ông Beckham đã tự tay thu hoạch những lọ mật ong hữu cơ và dâng lên cho Vua Charles III.
Nguồn: The Express UK

Ngoài ra, theo nguồn tin từ The Express UK, trong một cuộc gặp mặt với Vua Charles III vào tháng 5/2023, ông Beckham đã tự tay thu hoạch những lọ mật ong hữu cơ và dâng lên cho Vua Charles III. Trước cử chỉ tử tế đó, Vua Charles III đã bày tỏ sự thích thú và vui vẻ. Được biết, Nhà vua cũng có niềm đam mê với mật ong khi ngài cũng xây dựng nhiều tổ ong tại Highgrove House.

Nguyễn Lý Thành Phong

* Nguồn: Tổng hợp