Marketer PangoCDP x The Master Channel
PangoCDP x The Master Channel

Build and Warm the Master Channel @ PangoCDP

The Master Channel – Khái niệm mới thay thế cho Omni Channel?

Khi một khái niệm mới ra đời, sẽ có nhiều luồng ý kiến hoài nghi về tính hiệu quả và giá trị của nó. Ngay cả khi đã chứng minh được tính hiệu quả thì “The Master Channel” vẫn bị đặt dấu chấm hỏi và đặt lên so sánh với xu hướng trước đó đã tồn tại hơn 10 năm – Omni Channel.

Omni Channel – Tương tác đa kênh không thể thiếu trong thời đại số

Hơn một thập kỷ trước, Omni Channel ra đời và trở nên phổ biến vì nhu cầu tương tác và mua sắm của khách hàng trên khắp các kênh. Do vậy, để kết nối với khách hàng, nhiều doanh nghiệp cũng đã đầu tư nguồn lực và chi phí không nhỏ để xuất hiện trên mọi kênh tương tác, từ mạng xã hội, website, gọi điện thoại cho đến các ứng dụng trên smartphone.

Sự xuất hiện của doanh nghiệp trên các kênh từ Online đến Offline một cách nhất quán và liên tục được gọi là Omni Channel.

Omni Channel giúp doanh nghiệp gia tăng độ phủ sóng, tiếp cận nhanh chóng đến khách hàng và chăm sóc dễ dàng.

Omni Channel – Tương tác đa kênh.

Tuy nhiên, tại Việt Nam, không có nhiều doanh nghiệp áp dụng bài bản và đạt được tính nhất quán về trải nghiệm khách hàng trên nhiều kênh. Những doanh nghiệp vừa và nhỏ (Small and Medium Business − SMB) thì chưa thể áp dụng trọn vẹn Omni Channel do chi phí và nguồn lực có hạn.

Với sự bùng nổ của Internet, thương mại điện tử và các ứng dụng Social Chat hiện nay thì doanh nghiệp vẫn phải nỗ lực và đầu tư chi phí để có mặt trên các nền tảng có lượng khách hàng tiếp cận lớn. Vì vậy, Omni Channel vẫn đang có vai trò quan trọng.

Tuy nhiên, để tối giản nguồn lực và chi phí cho Omni Channel, The Master Channel – Kênh tương tác chủ đạo có lẽ là đáp án phù hợp.

Đây cũng chính là tựa đề của cuốn sách được TS. Đinh Mộng Kha – CEO VietGuys – và đội ngũ PangoCDP cho ra mắt vào tháng 10/2023.

Cuốn sách “Kênh tương tác chủ đạo The Master Channel”.

Ấn phẩm ngay khi trình làng đã nhận được sự đón nhận rộng rãi của các độc giả là những người thường xuyên theo dõi 4 mùa sự kiện về “Build and Warm The Master Channel” cùng những chỉ số hiệu quả khi áp dụng từ hơn 50 doanh nghiệp đầu ngành.

The Master Channel – Phương pháp giúp bổ sung cho Omni Channel và nhiều hơn thế nữa

The Master Channel là một khái niệm được ra mắt từ tháng 6/2022 bởi đội ngũ PangoCDP, được định nghĩa là kênh tương tác chính giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng.

Nếu so sánh với khái niệm Omni Channel, doanh nghiệp khi đầu tư vào The Master Channel tức là tập trung nguồn lực cho một kênh chính để tạo ra những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng với chi phí thấp hơn. The Master Channel được xây dựng dựa trên nền tảng dữ liệu khách hàng kết hợp Super App, Social App phổ biến như Zalo, MoMo...

Doanh nghiệp đầu tư vào The Master Channel tức là tập trung nguồn lực cho một kênh chính để tạo ra những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng với chi phí thấp hơn.

Có thể ví von các kênh tương tác trong Omni Channel giống như những con đường nhỏ, còn The Master Channel giống như đại lộ, tất cả đều nhằm mục tiêu dẫn khách hàng và doanh nghiệp. Các loại phương tiện di chuyển trên Omni Channel có thể lựa chọn đi vào đại lộ, nơi tất cả đều có thể di chuyển nhanh chóng, thoải mái và dễ dàng hơn.

Khi doanh nghiệp chủ động điều hướng khách hàng từ các kênh Omni Channel về kênh tương tác chủ đạo The Master Channel, doanh nghiệp sẽ dễ dàng xây dựng và cung cấp hàng loạt trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng như mua sắm, hỗ trợ dịch vụ, ưu đãi thành viên...

Hơn thể nữa, dữ liệu tương tác của khách hàng trên xuyên suốt hành trình đều sẽ được thu thập và hợp nhất trên nền tảng dữ liệu khách hàng PangoCDP, giúp giải quyết được câu chuyện về phân tán dữ liệu của Omni Channel. Đồng thời giúp doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt và thấu hiểu nhu cầu của khách hàng để khởi tạo các chiến dịch Marketing hiệu quả.

Khi được hỗ trợ bởi một nền tảng dữ liệu khách hàng mạnh mẽ, The Master Channel còn giúp doanh nghiệp nâng cấp trải nghiệm khách hàng bằng các thông điệp cá nhân hóa, đúng người, đúng thời điểm, gia tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng và đột phá trong tăng trưởng.

Đôi nét về cuốn sách: “Kênh tương tác chủ đạo – The Master Channel” (Tập 1)

Cuốn sách về “Kênh tương tác chủ đạo – The Master Channel” sẽ giúp bạn hình dung rõ ràng hơn về mô hình này dựa trên 4 yếu tố: Channel – Experience – Warm – Education. Đồng thời, tìm hiểu về tiềm năng của Super App, Mini App như Zalo, MoMo – một trong những kênh tương tác thịnh hành nhất hiện nay, được lựa chọn để xây dựng The Master Channel.

Đặc biệt, cuốn sách sẽ không mang nặng lý thuyết, mà sẽ mang đến cho độc giả những câu chuyện thực tế xoay quanh việc áp dụng The Master Channel bởi những doanh nghiệp đầu ngành như Nutifood và CellphoneS. Những người tiên phong áp dụng xu hướng mới để mang đến những đột phá cho doanh nghiệp.

Cuốn sách sẽ không mang nặng lý thuyết, mà sẽ mang đến cho độc giả những câu chuyện thực tế xoay quanh việc áp dụng The Master Channel.

Dù ra đời chưa lâu nhưng The Master Channel đã chứng minh được tính hiệu quả khi mang lại nhiều kết quả ấn tượng cho doanh nghiệp. Với Nutifood là xây dựng được một cộng đồng những người yêu mến thương hiệu và sẵn sàng quảng bá cho thương hiệu, còn với CellphoneS là tỷ lệ 80% khách hàng muốn quay lại cửa hàng khi cần nâng cấp điện thoại (theo chia sẻ của ông Nguyễn Đức Thịnh – Deputy Director of Marketing của CellphoneS – về The Master Channel tại sự kiện RMIT A2A Circle).

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, marketer, bộ phận chuyển đổi số hay dịch vụ hậu mãi, cuốn sách này sẽ cung cấp các góc nhìn khác biệt và khả năng áp dụng cao cho các ngành FMCG (tiêu dùng nhanh), bán lẻ chuỗi, F&B, dịch vụ, sản xuất và phân phối.

Hoặc nếu bạn cũng muốn thay đổi cách làm hiện tại và mong muốn doanh nghiệp mình có những bước chuyển mình mạnh mẽ hơn trên thị trường với The Master Channel thì cuốn sách này hoàn toàn dành cho bạn.

Cuốn sách hiện đã có mặt tại nhà sách Fahasa, Phương Nam, Hải An, Cá Chép, gian hàng sách 24h và sàn thương mại điện tử Tiki, Shopee, TikTok Shop. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua sách tại đây.