Marketer ThS Ds Lê Phương Dung
ThS Ds Lê Phương Dung

Founder - CEO @ MPG Academy Pharmaco Agency MPG Pharmacy

PMASS 2023: Dàn diễn giả “chất” đề xuất chiến lược thông minh cho ngành Dược

Diễn đàn Marketing và Sales ngành Dược, Pharma Marketing And Sales Summit (PMASS) mùa thứ 5 sẽ diễn ra vào ngày 11/11/2023, tại Hà Nội. Với chủ đề “Ngành Dược, chiến lược thông minh thích ứng bối cảnh số”, PMASS 2023 bàn về chiến lược thông minh cho ngành Dược, ứng dụng trí tuệ nhân tạo và chuyển đổi số để thích ứng với bối cảnh kinh doanh thời 4.0

Ngành Dược và những thách thức trong bối cảnh số

Sau nhiều năm bùng nổ trong ngành Dược, xu hướng Digital Performance ngày càng thoái trào, các sàn thương mại điện tử khó có thể thay thế kênh phân phối truyền thống, nhất là khi người tiêu dùng đang mất niềm tin với các quảng cáo online, quay lại với các sản phẩm Dược uy tín, được nghiên cứu phát triển và làm truyền thông thương hiệu bài bản.

Tuy nhiên, với sức lan tỏa mạnh mẽ, tốc độ truyền tin nhanh chóng, độ phủ cao, đa dạng nền tảng, các doanh nghiệp Dược phẩm vẫn cần sử dụng linh hoạt các kênh Digital Marketing trong các chiến dịch truyền thông tổng thể, hướng đến xu thế tiếp thị đại chúng tinh vi để truyền tải các thông điệp tới người dùng nhanh hơn, ảnh hưởng sâu sắc, bền vững hơn, thay vì chỉ chạy theo các chỉ số Digital Performance ngày càng kém hiệu quả.

Nhất là trong kỷ nguyên ChatGPT và trí tuệ nhân tạo AI, chiến thắng sẽ thuộc về những doanh nghiệp biết sử dụng công nghệ số để làm đòn bẩy cho những chiến lược thông minh từ quản trị nhân sự, R&D sản phẩm, marketing và sales, đến sáng tạo content.

Vì vậy, PMASS 2023 được tổ chức nhằm mục tiêu giúp những người hoạt động trong lĩnh vực Sales, Marketing và Truyền thông cũng như các chủ doanh nghiệp Dược tiếp cận lượng kiến thức lớn, kinh nghiệm thực chiến từ các diễn giả đã áp dụng thành công các giải pháp công nghệ vào quản trị doanh nghiệp, quản trị hệ thống phân phối. Mục tiêu là tối ưu hiệu suất làm việc của đội ngũ nhân sự, cũng như thúc đẩy truyền thông thương hiệu đa kênh, tận dụng nền tảng mạng xã hội để tăng điểm chạm với người tiêu dùng, nhằm tạo dựng thương hiệu, tăng trưởng doanh số bền vững.

Những diễn giả hàng đầu cùng giải bài toán ngành Dược tại PMASS 2023

Được sáng lập từ năm 2019, mỗi năm, Diễn đàn Marketing & Sales ngành Dược PMASS đều thu hút hơn 400-500 người tham dự, là các Giám đốc doanh nghiệp, Giám đốc Marketing, Giám đốc Sales và các quản lý cấp cao, nhân viên marketing tại hàng trăm doanh nghiệp Dược. Ngoài là sân chơi lớn để các nhân sự trong ngành Dược giao lưu, tìm kiếm cơ hội hợp tác thì một lý do khác khiến cả 3 kỳ PMASS đều thành công là nhờ vào dàn diễn giả nổi tiếng, dày dặn kinh nghiệm, đã gặt hái không ít thành công trong ngành Dược, cũng như các lĩnh vực Truyền thông – Quảng cáo và Công nghệ.

PMASS 2023 sẽ gồm có 6 phiên tham luận dưới sự dẫn dắt của 6 diễn giả:

1. Thạc sĩ Nguyễn Tiến Ảnh, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Sales và Marketing, Sohaco Group – “Số hoá và quản trị hệ thống phân phối Dược đa kênh, bền vững”

Với 10 năm kinh nghiệm làm quản lý trong lĩnh vực nhập khẩu, phân phối các thiết bị IT, kỹ thuật số tại thị trường Việt Nam, ông Nguyễn Tiến Ảnh đã ứng dụng số hoá để quản trị hệ thống phân phối của Sohaco Group và mở rộng bán hàng đa kênh, đưa hàng vào các chuỗi nhà thuốc lớn (FPT Long Châu, Pharmacity…), kênh mẹ & bé (Con Cưng, Kidsplaza…), đại siêu thị (AEON Mall…), shop hóa mỹ phẩm (Hasaki, Guardian…) và phát triển shop mall trên các sàn thương mại điện tử.

Thành lập từ năm 1993, Sohaco là doanh nghiệp dược hàng đầu Việt Nam với doanh thu hàng nghìn tỷ mỗi năm, thành công cả 2 lĩnh vực nhập khẩu, phân phối độc quyền nhiều thương hiệu hàng đầu trên thế giới và sản xuất thuốc trong nước. Hiện nay Sohaco có 08 công ty con trải đều 03 miền Bắc – Trung – Nam, 03 nhà máy sản xuất, trên 800 nhân viên và hệ thống phân phối vững mạnh trên trên cả 2 kênh OTC và ETC, quản lý và bán hàng trực tiếp đến 25.000 nhà thuốc, 1.000 bệnh viện trên 63 tỉnh thành và đạt Top 05 hệ thống phân phối dược phẩm tại Việt Nam.

2. Thạc sĩ Hồ Công Hoài Phương, Co-founder The Partners Agency và StrategyCoast – “Thấu hiểu con người, thay đổi hành vi, ứng dụng trong ngành Dược”

Tốt nghiệp Thạc sĩ Marketing – Solvay Business School (Bỉ), với hơn 15 năm kinh nghiệm chuyên môn về quảng cáo, Thạc sĩ Hồ Công Hoài Phương là một trong những chuyên gia có sức ảnh hưởng lớn với giới Marcom tại Việt Nam. Ông cũng là tác giả cuốn sách “Quảng cáo không nói láo”.

3. Thạc sĩ, Dược sĩ Lê Phương Dung, Founder – CEO MPG Academy, Pharmaco Agency – “Chiến lược nhân sự Marketing và Sales ngành Dược trong thời đại số”

Dược sĩ Lê Phương Dung tốt nghiệp khóa K57 Đại học Dược Hà Nội và Thạc sĩ Marketing, Kinh doanh và Dịch vụ tại Đại học Paris 1 Panthéon-Sorbonne của Pháp.

Với hơn 16 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược, bà từng nắm giữ vị trí quản lý cấp cao tại Glaxo Smith Kline (GSK), CVI Pharma và tư vấn chiến lược cho các doanh nghiệp, nhãn hàng nổi tiếng như Bidiphar, Vietlife, Mama sữa non, Nature’s Way, Doppelherz, Golden Health Australia…

Bà Lê Phương Dung cũng là Trưởng ban tổ chức Diễn đàn Marketing & Sales ngành Dược PMASS và tác giả cuốn sách nổi tiếng “Marketing Dược: Zero to Hero”.

4. Ông Vũ Duy Văn, Founder – CEO Dược phẩm Fobic với chủ đề “R&D sản phẩm Dược, mở đại dương xanh, tăng trưởng nhanh, bền vững”

Với 5 năm kinh nghiệm làm trưởng phòng R&D tại công ty Y Dược quốc tế IMC, ông Vũ Duy Văn là người trực tiếp R&D và điều hành Marketing cho các sản phẩm đang dẫn đầu thị trường của Fobic như Bảo Khí Khang, Ích Niệu Khang, Bách Niên Kiện.

5. Dược sĩ Nguyễn Trung Dũng, CEO Nature’s Way

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược, ông Nguyễn Trung Dũng vừa điều hành chuỗi nhà thuốc Phương Chính, góp phần chuyển đổi thành công từ nhà thuốc truyền thống 33 năm sang chuỗi nhà thuốc hiện đại 4.0; vừa là CEO của thương hiệu Nature’s Way và Herbs Of Gold – Australia. Ông là một trong số ít những nhà lãnh đạo trẻ trong ngành Dược, thành công trong cả mảng bán buôn và bán lẻ dược phẩm nhờ những chiến lược kinh doanh sáng tạo, đột phá.

Tại PMASS 2023, ông sẽ chia sẻ cách sáng tạo content để vừa xây dựng được thương hiệu bền vững, vừa tối ưu chuyển đổi, bán hàng trên các kênh online, đặc biệt là kênh TikTok và Shopee.

6. Ông Lê Hồng Quang, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Misa

Ông Lê Hồng Quang gia nhập MISA từ năm 2004 và đã cùng MISA trực tiếp tư vấn, triển khai giải pháp phần mềm để giúp hơn 250.000 doanh nghiệp ứng dụng hiệu quả các giải pháp chuyển đổi số. Tại PMASS 2023, ông sẽ chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi số toàn diện cho ngành Dược để tối ưu hiệu suất kinh doanh thông qua kinh nghiệm triển khai cho nhiều ngành nghề, lĩnh vực đã đi trước ngành Dược trong việc ứng dụng công nghệ số.

Tìm hiểu thông tin chi tiết về sự kiện, diễn giả và đăng ký vé tại đây.

PMASS 2023 trân trọng cảm ơn các đơn vị:

  • Đơn vị tổ chức: Cộng đồng Marketing Y Dược Pharmacom, Học viện Marketing và Sales Y Dược MPG và Công ty tư vấn chiến lược Pharmaco Agency
  • Nhà tài trợ Kim cương: Công ty Cổ phần MISA
  • Nhà tài trợ Vàng: Goldsun Media Group, Công ty truyền thông Vietstarmax
  • Nhà tài trợ Bạc: Công ty Công nghệ Doccen, Thương hiệu Doppelherz, Công ty Cổ phần ATA Pharma, viên tiểu đường công nghệ cao MPsuno.
  • Bảo trợ truyền thông: Unique, Brands Vietnam, Daisy Media.