Burger King: Chụp ảnh “ma” để nhận hamburger?

Burger King luôn được nhớ đến là một trong những thương hiệu có những chiến dịch quảng cáo nổi bật và đáng nhớ. Gần đây nhất, chiến dịch quảng cáo mới nhân dịp Halloween của họ vừa hài hước vừa kỳ lạ, đến mức khiến nhiều người tự hỏi rằng đây là một ý tưởng “khôn ngoan” hay “đi vào lòng đất”.

Được biết, chiến dịch mới của thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng này có tên là “Ghost Campaign”, được thực hiện bởi agency DAVID Madrid. Chiến dịch “Ghost Campaign” đã đưa ra một thử thách rất độc đáo và thú vị cho khách hàng của họ: Đó là chụp ảnh những quảng cáo có “ma” xuất hiện, chẳng hạn như trên màn hình tivi hoặc quảng cáo ngoài trời. Sau đó là đăng ảnh lên nền tảng X (tiền thân là Twitter) kèm theo hashtag #SometimesISeeBurger để có cơ hội nhận được một chiếc bánh Whopper của Burger King.

Link video chiến dịch “Ghost Campaign” của Burger King, được thực hiện bởi agency DAVID Madrid.
Nguồn: Roastbrief

Nói một cách ngắn gọn, đây là một chiến dịch kêu gọi khách hàng chụp ảnh những thứ “không có thật”. Theo lời của ông Fred Bosch – Creative Director của DAVID Madrid, bởi vì có quá nhiều thương hiệu triển khai các hoạt động quảng cáo nhân dịp lễ Halloween, rất khó để có thể tìm ra được một ý tưởng vừa mới mẻ vừa có tính bất ngờ. Đó cũng là lý do vì sao lần này họ lại mạo hiểm thực hiện một chiến dịch quảng cáo hài hước và không quá phù hợp với “chuẩn mực thông thường”. Trước đó, những chiến dịch khác của Burger King như “Mouldy Whopper”“Farting Cows” cũng mang màu sắc vui nhộn và có phần kỳ dị không kém so với “Ghost Campaign” lần này.

Tóm lại, đối với chiến dịch quảng cáo nhân dịp Halloween lần này của Burger King, dù có nhiều phản hồi trái chiều xoay quanh, song khó có thể phủ nhận sự táo bạo của thương hiệu và agency khi thực hiện chiến dịch này.

Nguyễn Lý Thành Phong

* Nguồn: Creative Blog